Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Học sinh Tiểu học Việt-Úc Hà Nội rộn ràng chuẩn bị cho VAS Concert 2014

21/03/2014

Những ngày đầu xuân ấm áp, khi tiếng chim hót líu lo trên hàng xoài đang trổ hoa trăng trắng ngoài sân, tôi có dịp được đến thăm các bạn nhỏ Trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội...
Những ngày đầu xuân ấm áp, khi tiếng chim hót líu  lo trên hàng xoài đang trổ hoa trăng trắng ngoài sân, tôi có dịp được  đến thăm các bạn nhỏ Trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội.

Tiết mục của chúng tớ sẽ rất hoành tráng nhé

Các bạn đi đâu mà rộn ràng phấn khởi vậy. Vừa đi vừa nhún nhảy quay tròn , lại vừa khoác vai vừa hát vang nữa chứ. Tò mò quá . Tôi cũng thấy vui lây với nét hồn nhiên, thơ ngây của các bạn liền theo chân cùng các bạn luôn. Hóa ra các bạn đang tập luyện cho chương trình Đại nhạc hội mừng sinh nhật 5 năm thành lập Trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội. Các bạn tập luyện rất hăng say mà lại vô cùng nghiêm túc. Kia là nhóm Thiên thần nhỏ vươn những cánh tay trắng muốt như những búp hoa theo điệu nhạc. Những động tác uyển chuyển, những đôi chân nhún nhảy. Các diễn viên nhí thả hồn theo tiếng nhạc như những  thiên thần giữa  bầu trời xuân tươi sáng.

Chúng tớ sẽ đóng vai những người thổ dân Úc đấy

“Ngày mới đàn chim vui hát, đường em đi rực trong nắng vàng. Ước mơ từ đây tung cánh…”Tiếng hát trong trẻo đến không ngờ vang lên khiến tôi vội đưa mắt tìm mà không khỏi luyến tiếc những cánh chim đang nhịp nhàng tung cánh. Nhóm Măng non đang luyện thanh đây mà. Các thầy các cô đang hướng dẫn các bạn nhỏ lớp 1 học hát đấy. Có bạn còn phải nhẩm nhẩm đánh vần nữa. Thế mà chỉ loáng cái các bạn ấy đã thuộc cả một bài hát dài  và hát rất nhiệt tình. Những khuôn mặt tươi vui, cái miệng  xinh xinh líu lo theo tiếng nhạc thật đáng yêu quá. Các bạn nhỏ xíu  thế mà rất tự tin đứng trong đội hình lên biểu diễu hát vang lời ca về mái trường thân yêu. Nhìn các con, tay trong tay hòa cùng lời hát “ Bạn yêu ơi chúng ta là hoa quý… Màu da nào cũng quý cũng yêu… ” thấy lòng mình như dịu lại trong cái ồn ào của cuộc sống thường nhật. Những cô bé, cậu bé Việt Nam, Ôxtrâylia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan… đang nắm chặt tay nhau để hát lên lời ca ca ngợi hòa bình.

Chắc chắn mai đây, khi những chồi non lộc biếc vững vàng vươn lên trong nắng gió sẽ còn nhớ mãi về mái trường đã ươm những mầm xanh khôn lớn. Để những cánh chim bay khắp bốn phương trời sẽ mãi nhớ về tổ ấm Việt-Úc Hà Nội thân thương.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger