Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Học sinh Tiểu học Việt-Úc Hà Nội thăm Lăng Bác và tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh

02/03/2015

Trong ánh nắng sớm mai của một ngày đầu xuân, các bạn học sinh Trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội đã vào Lăng viếng Bác và tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh...
Trong ánh nắng sớm mai của một ngày đầu xuân, các bạn học sinh Trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội đã vào Lăng viếng Bác và tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh.
 
Các bạn nhỏ xếp hàng ngay ngắn vào Lăng viếng Bác
Chưa đầy 30 phút đi ô tô, các bạn nhỏ đã có mặt đông đủ trước thềm Lăng. Từng khuôn mặt, từng ánh mắt đều nói lên niềm vinh dự và háo hức của các bạn khi được vào lăng viếng Bác. Từng dòng người nối nhau vào Lăng. Dù không ai bảo ai song bạn nào cũng yên lặng, tỏ lòng thành kính và biết ơn khi được tận mắt thấy di hài Bác.

Cô trò chụp ảnh kỉ niệm trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Sau phần nghi lễ, đoàn tiếp tục thăm nhà sàn - nơi Bác đã từng sống và làm việc. Các bạn nhỏ Việt-Úc Hà Nội chăm chú lắng nghe cô hướng dẫn viên và vô cùng cảm phục lối sống giản dị của vị lãnh tụ kính yêu.
 
Cùng háo hức tới thăm nhà sàn Bác Hồ

Điểm đến tiếp theo trong hành trình là Bảo tàng Hồ Chí Minh. Bảo tàng tập trung chủ yếu vào việc trưng bày những hiện vật, tư liệu về cuộc đời và con người Hồ Chí Minh. Gian trung tâm của Bảo tàng là nơi đặt tượng đồng Hồ Chủ tịch. Những hiện vật gắn với cuộc đời và sự nghiệp của Bác là tài sản vô giá, góp phần giáo dục lòng yêu nước, bồi dưỡng các thế hệ người Việt Nam kế tục sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Người.

Chăm chú lắng nghe cô hướng dãn viên giới thiệu những hiện vật, tư liệu về cuộc đời Bác
Các bạn nhỏ Việt-Úc Hà Nội đã chia sẻ suy nghĩ và cảm xúc của mình sau chuyến đi:

Chuyến đi viếng Lăng Bác và tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh thật là thú vị. Em thấy Bác là một người rất vĩ đại. Nhờ có Bác mà ngày hôm nay em và các bạn được vui tươi cắp sách tới trường
                                                                                                                                    Bạn Mai Hà Thái (lớp 5A1);

Nhà trường đã tổ chức cho chúng em đi thăm Lăng Bác. Em cảm thấy rất vui và phấn khởi. Sau chuyến đi này, em đã tự thúc giục mình học thật giỏi để mai sau giúp ích cho đất nước.
Bạn Song Cầm (lớp 5A3);

Khi bước vào Lăng Bác, ở đó lạnh nhưng em cảm thấy lòng rất ấm áp. Em cảm giác như Bác Hồ đang mỉm cười với em, một nụ cười ấm ấp và đầy nghị lực nhắc nhở em:  “Cháu hãy cố gắng học nên người cháu nhé!”
Bạn Khánh Ly (lớp 5A3);

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger