Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Học sinh Tiểu học Việt-Úc Hà Nội và trải nghiệm cùng Câu lạc bộ Khám phá khoa học

16/10/2014

Chắc hẳn với các bạn học sinh Tiểu học Trường Việt-Úc Hà Nội, câu lạc bộ “Khám phá khoa học” là một cái tên không còn xa lạ nữa…
Chắc hẳn với học sinh Tiểu học Trường Việt-Úc Hà Nội, câu lạc bộ“ Khám phá khoa học” là một cái tên không còn xa lạ nữa. Cứ vào thứ Hai và thứ Tư hàng tuần, các bạn lại được cùng nhau khám phá  về một chủ đề khoa học nào đó. Khi thì về dung dịch, chế tạo và hôm nay là "núi lửa", một chủ đề được các bạn đặc biệt quan tâm.

Đầu tiên, các bạn được chia làm 4 nhóm. Mỗi nhóm sẽ có nhiệm vụ tìm các nguyên liệu để tạo thành núi lửa. Cả nhóm chia nhau ra tìm kiếm, nào thì đất, đá, sỏi, cỏ cây…nhóm nào cũng cố gắng tìm được nhiều thứ nhất để tạo ra núi lửa thật “độc”.


Công đoạn tìm kiếm nguyên liệu không hề đơn giản.


Phần quan trong nhất là “ thiết kế” núi lửa. Cả bốn nhóm cùng hăng say hoàn thành tác phẩm của mình trong tiếng thảo luận, cười đùa, chí chóe. Dưới cái nắng vàng oi ả cuối thu, sân trường Việt-Úc Hà Nội lại càng trở nên rộn ràng hơn.
 

Cả nhóm cùng bắt tay vào!

Đã tới lúc trương bày “núi lửa” trong phòng khám phá khoa học. Các bạn được cô hướng dẫn pha chế dung dịch để núi lửa phun lên. Bạn nào cũng chăm chú, vẻ mặt đầy ngạc nhiên lẫn vui mừng bởi các bạn đã biết về núi la qua bài giảng của thầy cô, trên tivi nhưng đây là lần đầu các bạn có những trải nghiệm thực về “núi lửa” và “sự phun trào của mácma”.
 

Pha sung dịch và chờ đợi hiện tượng xảy ra.
 

Các bạn đang chăm chú quan sát.


Cùng xem "công trình" của bốn nhóm.


Thật vui khi được biết thêm điều mới mỗi ngày!


Chụp ảnh cùng cô giáo hướng dẫn.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger