Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Học sinh Trường Việt-Úc Hà Nội đi thực tế môn học tại làng gốm Bát Tràng

23/10/2012

Ai đã chót đem lòng yêu Hà Nội, yêu những vẻ đẹp xưa cũ của thủ đô ngàn năm văn hiến hẳn trong tâm hồn sẽ lưu giữ hình ảnh của làng gốm Bát Tràng....
Ai đã chót đem lòng yêu Hà Nội, yêu những vẻ đẹp xưa cũ của thủ đô ngàn năm văn hiến hẳn trong tâm hồn sẽ  lưu giữ hình ảnh của làng gốm Bát Tràng. Nơi đây được coi là điểm sáng của văn hóa Thăng Long. Chẳng thế mà bao đời còn truyền tụng câu ca:
“Chiếu Nga Sơn, gạch Bát Tràng
Vải tơ Nam Định, lụa hàng Hà Đông”
 
Nhân bài giảng về các ngành nghề thủ công Việt Nam của môn Địa lí và bài Làm văn Nghị luận xã hội với chủ đề gìn giữ nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc trong thời kì hội nhập, cô trò khối 12 và khối 11 trường PT Việt – Úc Hà Nội đã có chuyến thăm quan thực tế hết sức thú vị tại làng gốm Bát Tràng.

Cô trò chúng tôi về ngôi làng cổ ven sông Hồng ấy với tâm trạng háo hức, mong chờ, cứ như chưa bao giờ được đi du lịch. Bởi vì các trong chuyến đi này chúng tôi không chỉ được vui chơi mà quan trọng là chúng tôi được học tập, được thăm quan làng cổ, được biết thêm về lịch sử Bát Tràng, hay tự tay làm ra một sản phẩm,  từ đó mà thấu hiểu những nhọc nhằn cũng như tinh hoa của nghề gốm nơi đây.

Sau chuyến đi này chúng tôi – những công dân trẻ của thủ đô biết trân trọng hơn những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc và càng thêm yêu mến, tự hào về mảnh đất quê mình. Cảm ơn thầy cô đã cho chúng tôi những tiết học thật bổ ích.

Một số hình ảnh


Học sinh khối 11 trước đình làng Bát Tràng

Thăm làng cổ

Niềm vui khi lần đầu tiên được học làm gốm

Say mê tạo hình

Say mê tạo hình (2);

Say mê tạo hình (3);

Say mê tạo hình (4);

Say mê tạo hình (5);

Say mê tạo hình (6);

Thầy giáo cũng say mê tạo hình :-);

Được nghệ nhân hướng dẫn

Trang trí

Vui mừng với sản phẩm tự làm

Một sản phẩm của học sinh

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger