Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Học sinh Việt-Úc Hà Nội được vui hết cỡ trong Ngày Sức khỏe tâm thần Thế giới 10.10

10/10/2022

"Sức khỏe tinh thần của học sinh cần được chú trọng, đặc biệt là sau vài năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 và học online. Tôi thật sự mong muốn đây là dịp để nhà trường tổ chức các bài học gắn liền với sức khỏe tinh thần. Chúng tôi cũng hy vọng có thể giúp học sinh hiểu rõ về khái niệm này, nguyên nhân gây ra các vấn đề và cách đối mặt với nó. Thường xuyên trao đổi, nói chuyện về vấn đề sức khỏe tinh thần sẽ giúp phát hiện, loại bỏ sớm các triệu chứng, dấu hiệu đáng ngại, đồng thời giúp học sinh có cuộc sống hạnh phúc và lành mạnh hơn” – Thầy Niall Clark, Quản lý chương trình Quốc tế khối Trung học cơ sở chia sẻ về mong muốn của thầy cô khi tổ chức
"Sức khỏe tinh thần của học sinh cần được chú trọng, đặc biệt là sau vài năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 và học online. Tôi thật sự mong muốn đây là dịp để nhà trường tổ chức các bài học gắn liền với sức khỏe tinh thần. Chúng tôi cũng hy vọng có thể giúp học sinh hiểu rõ về khái niệm này, nguyên nhân gây ra các vấn đề và cách đối mặt với nó. Thường xuyên trao đổi, nói chuyện về vấn đề sức khỏe tinh thần sẽ giúp phát hiện, loại bỏ sớm các triệu chứng, dấu hiệu đáng ngại, đồng thời giúp học sinh có cuộc sống hạnh phúc và lành mạnh hơn”Thầy Niall Clark, Quản lý chương trình Quốc tế khối Trung học cơ sở chia sẻ về mong muốn của thầy cô khi tổ chức
Theo nghiên cứu, cứ 8 người thì có 1 người có vấn đề về sức khỏe tâm thần. Dịch Covid-19 đã gây ra một cuộc khủng hoảng toàn cầu về sức khỏe tinh thần, tăng tỷ lệ trầm cảm, lo lắng. Chính vì vậy, ngày Quốc tế tâm thần thế giới 2022 mong muốn mọi người cần quan tâm hơn nữa tới sức khỏe tâm thần và nâng cao chất lượng cuộc sống. Nhằm hưởng ứng ngày này, thầy trò trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội đã có một tuần học tập và hoạt động sôi nổi với chủ đề tìm hiểu về sức khỏe tâm thần. Các tiết học của thầy cô giáo quốc tế hướng học sinh đến việc chủ được cảm xúc hay các cách giúp bản thân thấy hạnh phúc hơn, sống tích cực hơn.
Trong ngày 10.10, trường đã dành nguyên một buổi chiều để học sinh thoải mái trải nghiệm và sáng tạo với hàng loạt hoạt động thú vị như bóng đá, bóng rổ, cầu lông, đấm bốc, cờ vua, cờ tướng, vẽ hay nhảy K-pop…
Tại khu vực Nhà đa năng, giáo viên và học sinh tranh tài tại các các trận cầu kịch tính, sôi động trong sự hò reo cổ vũ nhiệt tình, phấn khích của các cổ động viên. Xét về góc độ năng khiếu cầu lông và bóng bàn có lẽ các thầy cần phải rèn luyện thêm nữa mới có thể vượt qua được các đối thủ của mình. Học sinh cũng được thử sức với môn thể thao mới đó là boxing, huấn luyện viên đã hướng dẫn mọi người ra thế đòn được chính xác và mạnh. Theo nghiên cứu, lực đấm càng mạnh càng dễ giải tỏa cảm xúc căng thẳng! Thậm chí rất nhiều bạn nữ cũng hào hứng tham gia môn thể thao này.
Nhiệt tình không kém chính là khu vực sân thi đấu bóng rổ và bóng đá, sự nhanh nhẹn và sức trẻ của các bạn học sinh có phần lấn át các giáo viên. Được luyện tập thường xuyên trong các giờ thể dục và nghỉ giữa giờ, kỹ năng chơi bóng của các bạn trở nên điêu luyện và "đáng gờm” hơn rất nhiều. Các thầy cũng đã cố gắng hết sức cầm hòa, dù "mệt lử” nhưng cả thầy và trò đều rất phấn khích.

"Trận đấu rất tuyệt, các bạn học sinh rất khỏe, hơn cả sự tưởng tượng của tôi. Chúng tôi nghĩ là đội giáo viên sẽ chiến thắng, nhưng chắc là chúng tôi phải luyện tập thêm cho những trận đấu tiếp theo.” -  Thầy Richard Cronin chia sẻ cảm xúc sau trận đấu giao hữu bóng đá với học sinh. 

Trong nhà ăn là nơi diễn ra những màn đấu trí căng thẳng của môn cờ vua, phần áp đảo lại tiếp tục thuộc về học sinh, nhưng lại chịu thua thầy cô ở hạng mục cờ tướng. Thầy Hiệu trưởng đã hướng dẫn và chia sẻ với các bạn học sinh những nước cờ hay, thế cờ đẹp ở bộ môn đòi hỏi người chơi phải bình tĩnh, tinh tường và nhạy bén.

Khu vực hành lang tầng 1 là điểm nhấn ấn tượng với hàng trăm thông điệp tích cực phủ kín bảng tin như "be happy”, "try your best”, "take a break you deserve it” "love yourself”... do tất cả VASer viết. Tuyệt vời hơn, một tác phẩm nghệ thuật được tạo nên từ hàng trăm đôi bàn tay nhiều màu sắc, trên tấm toan dài 8m, đã gây ấn tượng mạnh với tất cả những ai đi qua khu vực trước cửa nhà ăn. Bức tranh dự kiến được trưng bày ở hành lang khối trung học, thể hiện mong muốn về một môi trường học tập vui vẻ và hạnh phúc.

Thầy Michael Keane - Giáo viên môn Nghệ thuật chỉ biết thốt lên rằng: "Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc”

Sự tham gia của các thầy cô trong các trận thi đấu không chỉ cổ vũ khích lệ học sinh, mà còn làm tăng sự gắn kết và tình cảm thầy trò. Thầy cô trở thành những "người bạn lớn” đồng hành với học sinh, khiến cho các hoạt động trở nên ý nghĩa hơn. 

"Em mong là nhà trường sẽ tổ chức nhiều hoạt động như thế này, để học sinh được gần gũi với thầy cô hơn. Em thấy rất vui.” Trần Ngọc Tuấn Hùng lớp 10X2 chia sẻ sau trận đấu giao hữu bóng rổ. 

Trong năm học 2022-2023, trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội sẽ tăng cường tổ chức các hoạt động ngoại khóa để học sinh có cơ hội giao lưu, tăng cường tình đoàn kết, rèn luyện thể lực, tạo môi trường học tập vui vẻ, hạnh phúc.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger