Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Học sinh Việt-Úc Hà Nội giành ba giải tại cuộc thi “Em yêu lịch sử Việt Nam"

03/12/2014

Nhằm tạo điều kiện cho HS tìm hiểu về lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, Bộ GD và ĐT phối hợp với Hội Khoa học Lịch sử tổ chức cuộc thi "Em yêu lịch sử Việt Nam". Học sinh Việt-Úc Hà Nội đã nhiệt tình tham dự và giành 3 giải cấp thành phố...
Nhằm tạo điều kiện cho học sinh phổ thông tìm hiểu về lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam tổ chức cuộc thi "Em yêu lịch sử Việt Nam".

Cuộc thi dành cho học sinh các trường THCS, THPT, các trung tâm GDTX tại Việt Nam và cả những học sinh Việt Nam đang học tập tại các trường THCS, THPT tại nước ngoài. Học sinh dự thi phải trả lời 5 câu hỏi thể hiện kiến thức hiểu biết và cảm nhận của bản thân về lịch sử quê hương và đất nước. Trong đó có một số câu hỏi mở như “Cần phải làm gì để bảo tồn và phát huy giá trị của di sản văn hóa của địa phương?” hay “Làm gì để người học yêu thích môn Lịch sử?”.

Hưởng ứng cuộc thi này, 100% học sinh khối THCS và THPT Trường Việt-Úc Hà Nội đã tham gia dự thi với sự chuẩn bị, đầu tư kĩ lưỡng cả về nội dung và hình thức. Kết quả, ba bạn học sinh Trường Việt-Úc Hà Nội đã đạt giải cấp thành phố và được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo khen thưởng: Nguyễn Ngọc Diệp (9V1);: giải Nhì, Trịnh Nhi Nhi (12 V1);: giải Ba, Đỗ Doãn Nhật Minh (11V1);: giải Ba. Trường Việt-Úc Hà Nội xin chúc mừng ba bạn về thành tích mới đạt được.


Nguyễn Ngọc Diệp, Trịnh Nhi Nhi, Đỗ Doãn Nhật Minh (từ trái sang phải); đạt giải cuộc thi "Em yêu lịch sử Việt Nam" cấp thành phố

Cuộc thi đã giúp học sinh Việt-Úc Hà Nội thêm hứng thú và tâm huyết với bộ môn Lịch sử. Từ đó, góp phần nâng cao lòng yêu nước, tự hào dân tộc đồng thời xác định ý thức, trách nhiệm tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam cho các em.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger