Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Học sinh Việt-Úc Hà Nội hào hứng trải nghiệm thực tế ngành nghề Logistics tại Cảng Nam Đình Vũ, Hải Phòng

10/10/2022

“Hiểu về nghề để chọn đúng nghề” là cụm từ được nhắc đến nhiều ngày nay trong các giờ học tập và sinh hoạt của học sinh khối 10, 11 trường Việt-Úc Hà Nội. Sau buổi nói chuyện, chia sẻ tại trường về nghề Logistics của Bà Cao Cẩm Linh - Giám đốc Chiến lược, Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post), học sinh Việt-Úc Hà Nội đã háo hức chờ đợi đến ngày được tham quan, tìm hiểu thực tế tại cảng Nam Đình Vũ, Hải Phòng.
"Hiểu về nghề để chọn đúng nghề” là cụm từ được nhắc đến nhiều ngày nay trong các giờ học tập và sinh hoạt của học sinh khối 10, 11 trường Việt-Úc Hà Nội. Sau buổi nói chuyện, chia sẻ tại trường về nghề Logistics của Bà Cao Cẩm Linh - Giám đốc Chiến lược, Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post), học sinh Việt-Úc Hà Nội đã háo hức chờ đợi đến ngày được tham quan, tìm hiểu thực tế tại cảng Nam Đình Vũ, Hải Phòng.

Cảng Nam Đình Vũ là  cảng sông quy mô lớn nhất Hải Phòng, có khả năng tiếp nhận tàu có trọng tải lên đến 40.000 DWT, cảng được đầu tư mạnh về hạ tầng, có trang thiết bị hỗ trợ hiện đại tốt nhất, tạo ưu thế vượt trội về cạnh tranh phát triển cảng biển và logistics trong khu vực. "Hàng năm cảng đón nhiều đoàn sinh viên các trường đại học đến tham quan, học tập thực tế, đây là lần đầu tiên cảng đón đoàn học sinh đến tham quan. Chúng tôi rất vui và đánh giá cao việc cho học sinh tìm hiểu ngành nghề từ bậc phổ thông.” Ông Lê Hồng Cẩm - Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Cảng Hải Phòng chia sẻ.


Ngành Logistics đang là một trong những ngành nghề tiềm năng và "khát” nhân lực nhất không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Lựa chọn học và chọn nghề logistics đòi hỏi người học không chỉ giỏi kiến thức, kỹ năng chuyên môn cao mà còn thành thạo ngoại ngữ. Học sinh Việt-Úc Hà Nội đã thực sự có trải nghiệm bổ ích ở cảng Đình Vũ để hiểu hơn về ngành Logistics, tiếp thu và trực tiếp quan sát quy trình vận hàng cảng, dịch vụ bốc dỡ hàng hoá với các thiết bị cẩu tàu, cẩu giàn, nâng hạ hiện đại, tiên tiến. Đặc biệt, học sinh rất bất ngờ được vào tham quan trực tiếp kho lạnh nơi bảo quản, lưu trữ, cấp đông để hàng hoá giữ được chất lượng tốt. Chỉ vài giây bước vào kho lạnh với nhiệt độ xuống đến - 28 độ C cũng khiến các em vô cùng hưng phấn.

Tại buổi tham quan, các bạn học sinh cũng đưa ra các câu hỏi về vị trí công việc trong ngành logistics, yêu cầu nghề nghiệp… Bằng kinh nghiệm thực tế làm việc, vận hành tại cảng, các cô chú quản lý cũng đã trả lời và chia sẻ nhiều điều bổ ích với các bạn học sinh. Học sinh có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp ở lĩnh vực này, không chỉ dừng lại ở khái niệm vận chuyển mà Logistics còn bao gồm những hoạt động khác như bao bì, đóng gói, kho bãi, lưu trữ, luân chuyển hàng hóa, thủ tục hải quan…
Tham quan cảng Nam Đình Vũ nằm trong chuỗi hoạt động hướng nghiệp cho học sinh THPT mà trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội sẽ đẩy mạnh trong năm học này, giúp các em có thể tự định hướng các ngành học phù hợp với sở thích, năng lực học tập, khả năng và nhu cầu của xã hội. Đối với học sinh lớp 10, lần đầu tiếp xúc với môn Kinh doanh (Business Studies); và Doanh nghiệp (Enterprise); của chương trình Cambridge, chương trình tham quan thực tế sẽ giúp các em nắm bắt tốt hơn kiến thức lý thuyết đã được học trong lớp. Ngoài học lý thuyết, được tham gia các buổi chia sẻ hướng nghiệp và tham quan thực tế để hiểu hơn về các kiến thức đã học sẽ giúp các em học tập tốt hơn và có định hướng rõ ràng hơn trong những năm học tiếp theo.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger