18/11/2022
Cô Trần Thị Thanh Hường chia sẻ: "Dạy học theo hình thức trải nghiệm sáng tạo, bản thân tôi cũng phải thay đổi linh hoạt hơn trong cách dạy của mình. Học sinh có điều kiện tương tác với thực địa, các em nắm bài một cách đầy hứng thú và chủ động. Về mặt kỹ năng, thay vì chỉ là người đứng trên bục giảng truyền đạt kiến thức, thầy cô giáo đã tăng cường các hoạt động học nhóm, học sinh có thể trao đổi về vấn đề đang học một cách tự nhiên, sôi động nhất”.
Giáo dục lịch sử không chỉ cung cấp cho học sinh kiến thức về Lịch sử mà còn khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần tự tôn dân tộc. Do đó, bên cạnh việc đổi mới phương pháp dạy học, các giáo viên cũng cần tự học hỏi, nắm vững kiến thức, phương pháp giảng dạy mới để làm sao môn Lịch sử thực sự thu hút học sinh.
Cũng trong chuyến đi này, học sinh ghi chép và nhớ thêm các từ vựng tiếng Anh liên quan đến lịch sử, chiến tranh, các trận chiến, kỷ vật chiến tranh… Hình tượng người lính nổi bật qua hai bài thơ "Đồng chí” của Chính Hữu - thời chống Pháp và tác phẩm "Bài thơ về tiểu đội xe không kính” của Phạm Tiến Duật - thời chống Mỹ, kết hợp với chuyến tham quan bảo tàng Lịch sử quân đội Việt Nam, học sinh Việt-Úc sẽ tích lũy được nhiều tư liệu quý báu để hoàn thành bài thu hoạch cho môn văn với chủ đề "Người lính”.
Chuỗi các hoạt động của dự án về chủ đề người lính của học sinh khối 9 sẽ còn tiếp tục với nhiều dự án thú vị khác. Trên con đường hội nhập trở thành những công dân toàn cầu, các VASers vẫn không quên lịch sử và truyền thống hào hùng của dân tộc.
Xem nhiều nhất
Khởi động các cuộc thi hưởng ứng Ngày hội Gia đình 2025 VAS Hanoi
Tra cứu Số báo danh và Phòng thi - Kì thi thử lớp 10
Đánh giá năng lực tiếng Anh theo chuẩn Cambridge - Dành riêng cho học sinh lớp 5
Chuyên nghiệp - Chỉn chu: Dấu ấn VASers ở Hội nghị Liên hợp quốc mô phỏng
STEM Fair 2025 "Magic made Real!" - Thế giới khoa học diệu kỳ
SỰ KIỆN SẮP DIỄN RA