Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Học sinh Việt-Úc Hà Nội tiếp nối truyền thống “Tôn sư trọng đạo” từ chuyến đi thực tế tới Văn Miếu - Quốc Tử Giám

16/11/2022

Trong chương trình đào tạo quốc tế, học sinh trường Việt-Úc Hà Nội được tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm thực tế, thu thập kiến thức cho các môn học và tăng cường khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh với người nước ngoài. Tháng 11 là tháng để học sinh nhớ về truyền thống “Tôn sự trọng đạo”, vì thế các giáo viên quốc tế đã tổ chức cho gần 100 học sinh lớp 4 đi tham quan Văn Miếu, Quốc Tử Giám - Trường đại học đầu tiên của Việt Nam.

Trong chương trình đào tạo quốc tế, học sinh trường Việt-Úc Hà Nội được tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm thực tế, thu thập kiến thức cho các môn học và tăng cường khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh với người nước ngoài. Tháng 11 là tháng để học sinh nhớ về truyền thống "Tôn sự trọng đạo”, vì thế các giáo viên quốc tế đã tổ chức cho gần 100 học sinh lớp 4 đi tham quan Văn Miếu, Quốc Tử Giám - Trường đại học đầu tiên của Việt Nam.



Học sinh được giao nhiệm vụ tìm hiểu những nội dung thông tin liên quan đến các công trình kiến trúc, câu chuyện của nhân vật lịch sử. Tất cả nội dung đều được ghi chép lại bằng tiếng Anh. Trong suốt buổi tham quan, học sinh liên tục cập nhật và trao đổi với giáo viên quốc tế về những từ vựng liên quan đến chủ đề giáo dục, lịch sử, văn hoá.


Học sinh có cơ hội để thể hiện khả năng giao tiếp trôi chảy bằng tiếng Anh với du khách nước ngoài đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Các bạn đã rất hào hứng và tự tin chia sẻ các câu hỏi và sự hiếu khách. Đặc biệt các em đã vinh dự được gặp gỡ Đoàn Tổng Thư ký Quốc hội Cuba, Tổng Thư ký Quốc hội và Hội đồng Nhà nước Cuba Homero Acosta Álvarez ngay tại địa điểm lịch sử này. Các vị khách đặc biệt này rất ấn tượng với bề dày văn hoá, lịch sử của Việt Nam, ấn tượng bởi sự tự tin thông minh của học sinh Việt-Úc Hà Nội, đồng thời chúc các em luôn biết trân quý bản sắc, tinh thần văn hoá dân tộc.



"Con đã làm quen với hai du khách đến từ Canada, và 1 du khách đến từ Pháp, họ rất nhiệt tình trả lời các câu hỏi của bọn con.” Trần Hiểu Minh - Lớp 4A1 chia sẻ. 

"Học sinh đã rất vui vẻ, các con được sử dụng tiếng Anh một cách tự nhiên, làm quen, trò chuyện với các du khách đến từ các quốc gia khác nhau. Học sinh được trưởng thành nhiều hơn qua mỗi chuyến đi trải nghiệm như thế này.” Thầy Chris chia sẻ.

Chuyến tham quan học tập thực tế đã bồi đắp thêm cho các bạn học sinh Việt-Úc Hà Nội truyền thống hiếu học lâu đời của cha ông, hiểu thêm về tầm quan trọng của sự học, đạo làm trò. Từ đó, các em có ý thức và nỗ lực hơn trong việc học tập.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger