Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Học sinh viết: Lớp 4A1 với chuyến đi thực tế tại siêu thị FiviMart

28/10/2013

Sáng chủ nhật ngày 13/10/2013, lớp em đã có một buổi đi thực tế tại siêu thị FiviMart. Đây là một bài tập thực hành của môn Khoa học...
Sáng chủ nhật ngày 13.10.2013, lớp em đã có một buổi đi thực tế tại siêu thị FiviMart. Đây là một bài tập thực hành của môn Khoa học. Trước hôm đi, cô giáo đã cho bốc thăm, cả lớp chia vào 4 nhóm: nhóm Chất béo, Chất đạm, Chất bột đường và Vi-ta-min.

Nhóm Chất béo chúng em gồm các bạn: Mika, Hoàng Minh, Đức Thuận, Hương Giang và em – An Khanh. Chúng em tin tưởng bầu bạn Đức Thuận làm nhóm trưởng và sôi nổi thảo luận để lựa chọn thực đơn, chuẩn bị thức ăn cho sáu người. Yêu cầu đưa ra là với 250 nghìn/ nhóm, chúng em phải mua sao cho số tiền còn lại ít nhất có thể, mà  phải đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng: chất bột đường, chất đạm, chất béo, chất xơ, chất khoáng và các loại vi-ta-min.

Từ sáng sớm, chúng em đã có mặt đông đủ. Sau khi nghe cô giáo phổ biến tiêu chí chấm điểm, những quy tắc ứng xử trong siêu thị, bốn nhóm cùng bốn bác phụ huynh làm “quan sát viên” của các nhóm bắt đầu vào siêu thị để tìm mua thức ăn theo thực đơn. Nhóm em được cô của bạn Linh Vân giám sát và hướng dẫn, chúng em đã đi từng gian hàng trong siêu thị để mua: sườn, cá rô đồng, trứng, rau muống, giá đỗ, bưởi,…Gần một giờ sau, chúng em thanh toán tiền và ra sảnh siêu thị để cô giáo chấm điểm, phỏng vấn. Đến lượt nhóm em, bạn nhóm trưởng đã trả lời rất chính xác và giải thích chi tiết từng thành phần dinh dưỡng của các món ăn.

Kết quả cuối cùng, nhóm Chất đạm về nhất với 100 điểm, nhóm em về nhì với 98 điểm, các nhóm Vi-ta-min và chất bột đường cùng nắm tay nhau về thứ ba. Số tiền ít ỏi còn thừa lại của các nhóm, chúng em đã bảo nhau quyên góp vào Hòm công đức ủng hộ người nghèo của siêu thị.

Tuy nhóm chúng em không đạt giải cao nhất nhưng bạn nào cũng rất vui vì đã cố gắng hết mình. Chuyến đi hôm đó đã giúp chúng em hiểu biết thế nào là chi tiêu hợp lí và nắm vững hơn về giá trị dinh dưỡng của các món ăn để có thể  giúp đỡ gia đình trong việc lựa chọn thực đơn hàng ngày. Chúng em ao ước ngày càng có nhiều chuyến đi thực tế bổ ích như thế nữa.
                                              Phạm Lê An Khanh – Nhóm Chất béo
 
          Cảm nghĩ của một số nhóm khác:

          Em cảm thấy rất vui vì lần đầu tiên cả lớp được đi siêu thị cùng nhau. Nhất là nhóm em đã giành được…chiến thắng. Sau chuyến đi, em nghĩ rằng mình sẽ giúp được mẹ nhiều việc hơn, nhất là cùng mẹ đi chợ, em sẽ biết chọn thực phẩm ngon và giá cả phù hợp.

Diệu Huyền – nhóm Chất đạm
 
           Em vẫn nhớ cảm giác lo lắng và hồi hộp khi đứng cùng các nhóm khác ở sảnh chờ đến lượt trả lời câu hỏi. Nhưng cuối cùng nhóm em cũng đã hoàn thành nhiệm vụ. Dù không đạt kết quả cao nhất nhưng chúng em ai cũng thấy vui. Em mong lần sau lại được cô giáo cho đi nhiều nơi như thế này. Hihi.
Khánh Linh – Nhóm Vi-ta-min
 
          Em rất vui vì được đi siêu thị cùng cả lớp. Em còn vui hơn khi có “chiến lợi phẩm” mang về là một tô cá ba sa kho tộ. Tối đó, bà em đã nấu cho cả nhà ăn, rất là ngon. Khi mẹ em gọi điện từ bên Úc về, em đã đã khoe ngay với mẹ.  Mẹ em cũng rất vui.

Trần Trung Dũng – Nhóm Chất bột đường
 
Một số hình ảnh minh họa


Các bạn nhóm Vi-ta-min đang lựa chọn gạo

Nhóm mình mua trứng nhé, các cậu?

Nhóm bột đường chụp ảnh cùng giám sát viên của nhóm – bác Hội trưởng hội CMHS lớp 4A1

Niềm vui của nhóm Chất đạm sau khi hoàn thành nhiệm vụ

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger