Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

IELTS 8.0 – Chuyện nhỏ với học sinh Trường Việt–Úc Hà Nội

11/02/2022

Gần 25% học sinh đạt 7.0, trong đó có 3 học sinh đạt 8.0 trong kỳ thi IELTS vừa qua. Còn gì tuyệt vời hơn khi ngay trong tuần đầu tiên quay trở lại với việc học, trường Liên cấp Việt–Úc Hà Nội đã nhận tin vui về kết quả học tập của các VASer.

Gần 25% học sinh đạt 7.0, trong đó có 3 học sinh đạt 8.0 trong kỳ thi IELTS vừa qua. Còn gì tuyệt vời hơn khi ngay trong tuần đầu tiên quay trở lại với việc học, trường Liên cấp Việt–Úc Hà Nội đã nhận tin vui về kết quả học tập của các VASer.

Những năm gần đây, chứng chỉ IELTS được nhiều phụ huynh và học sinh quan tâm hơn bởi tầm quan trọng trong việc đánh giá năng lực ngoại ngữ. Đây cũng là tiêu chí xét tuyển đầu vào của nhiều trường đại học danh tiếng tại trên thế giới và trong nước.

"Việc học tập ở trường với giáo viên bản ngữ đã hỗ trợ em rất nhiều trong việc luyện kỹ năng nghe nói” – Đó là chia sẻ của Phạm Nam Khánh (Lớp 12V1A1), người vừa xuất sắc đạt điểm 8.0 IELTS, trong đó kỹ năng Listening đạt điểm tuyệt đối! Theo Nam Khánh thì ngoài nghe, Writing cũng là kỹ năng khó. Cách để vượt qua thử thách này chính là dành thời gian từ 2-3 tháng để tự viết các đề thi có sẵn trên mạng, tham khảo các bài viết mẫu để nắm vững mạch dự định triển khai. Đồng thời, cao thủ IELTS này cũng bật mí cách để làm bài đọc nhanh và lựa chọn đáp án chính xác: "Để hoàn thành bài thi đọc kịp trong 1 tiếng, em có bí quyết là đọc câu hỏi trước, tập trung gạch chân từ khoá, tìm những từ khoá này trong bài đọc để tìm ra câu trả lời đúng. Bí quyết này giúp em hoàn thành bài đọc nhanh hơn và có thêm thời gian kiểm tra lại đáp án." – Nam Khánh bộc bạch.

Còn theo Nguyễn Hà Linh (Lớp 12V2A2); -  Nữ học sinh vừa đạt kết quả IELTS 8.0, Listening 9.0 thì bí quyết rất đơn giản:"Để đạt được điểm Listening cao, hãy thực hành giao tiếp với người bản xứ. Được gặp các thầy cô nước ngoài cả ngày tại trường Việt-Úc Hà Nội, em có thể chủ động, tích cực trong việc giao tiếp, thậm chí là trò chuyện với các thầy cô về những vấn đề xã hội khác”. Bên cạnh đó Linh cũng luyện khả năng tiếng Anh bằng việc xem phim hằng ngày, đây là cách học quen thuộc nhưng vẫn rất hiệu quả. Khả năng nghe tốt sẽ cải thiện được kỹ năng nói như: cách phát âm sao cho tròn chữ, hiểu hơn về những câu thành ngữ, tục ngữ thường được sử dụng trong giao tiếp hàng ngày.

Trong suốt quá trình ôn luyện, các bạn học sinh của trường Liên cấp Việt – Úc Hà Nội liên tục nhận được sự hỗ trợ từ các thầy cô giáo. Vì thế, để đạt dược IELTS 8.0 và Reading 8.5 như Lê Minh Hoàng (Lớp 12V1A2);, cần tập trung học nhưng không quá căng thẳng, nên nghỉ ngơi hợp lý và có chiến lược làm bài khoa học: "Trong các kỹ năng thi IELTS các bạn cần chú ý đến kỹ năng viết. Việc đọc và viết hàng ngày giúp bổ sung thêm vốn từ vựng, diễn đạt cũng tốt hơn và không mất quá nhiều thời gian để sắp xếp dàn ý cho bài viết.”

Sở hữu trong tay chứng chỉ IELTS với điểm số cao sẽ là "tấm vé vàng” đưa các bạn đến với cơ hội học tập ở những ngôi trường danh tiếng trên thế giới. Trong năm học 2022 – 2023, VAS Hanoi sẽ đưa chương trình IELTS vào giảng dạy trực tiếp từ lớp 10, tạo nền móng vững chắc và hành trang kiến thức đầy đủ để học sinh sẵn sàng với các kỳ thi lấy chứng chỉ IELTS.

Với kinh nghiệm 15 năm đào tạo chương trình chuẩn Cambridge, trường liên cấp Việt – Úc Hà Nội có nhiều lợi thế trong việc triển khai chương trình đào tạo và luyện thi IELTS cho học sinh. Năm học 2021 – 2022 mặc dù việc học tập bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, nhưng kết quả của học sinh Việt-Úc Hà Nội trong kỳ thi chứng chỉ IELTS vẫn rất tốt với gần 25% học sinh đạt 7.0 trở lên, trong đó nhiều học sinh đạt 8.0 và 8.5 từng kỹ năng.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger