Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

International Festival 2023 - Ngày hội Đa bản sắc của VASers Trung học

25/02/2023

Với chủ đề “Giới trẻ với nền văn hóa đa bản sắc - Global Youth Culture” Ngày hội Quốc tế năm nay của VASers Trung học đã trở thành một bữa tiệc văn hóa thịnh soạn, hấp dẫn và lôi cuốn đến từng phút giây.
Với chủ đề "Giới trẻ với nền văn hóa đa bản sắc - Global Youth Culture” Ngày hội Quốc tế năm nay của VASers Trung học đã trở thành một bữa tiệc văn hóa thịnh soạn, hấp dẫn và lôi cuốn đến từng phút giây.

Những tiết mục được dàn dựng công phu, cộng với sự luyện tập chăm chỉ và dành nhiều tâm huyết, sáng tạo, VASers đã thổi bùng cá tính, bản lĩnh và sự táo bạo trên sân khấu International Festival 2023. 

"Chúng tôi cảm thấy vô cùng tự hào về học sinh của mình. Các em đã hoàn toàn làm chủ International Festival 2023 và biến nó thành sân chơi chuyên nghiệp, các em đã thể hiện được đẳng cấp của một trường Quốc tế với sự hội nhập văn hoá đa dạng.” Thầy Nick Ligthelm, Quản lý chương trình Quốc tế khối THPT.

Nhiều hoạt động đã được triển khai suốt Tuần lễ Quốc tế nhằm khuyến khích học sinh tận dụng hiểu biết, sở thích cá nhân và năng lực tiếng Anh để tham gia các cuộc thi: Thiết kế Poster, Dance, TikTok Challenge, Thời trang… Các nhóm đại diện của mỗi khối đã có một tuần sinh hoạt, học tập sôi động và đem đến những sản phẩm bất ngờ, thể hiện xuất sắc sự độc đáo và riêng biệt của nhóm văn hoá: Gamer; Goth; Skaters; Hip-Hop; Hipster; K-Pop/ V-Pop; Ballerz.

"Vũ khúc dân gian” của Khối 7, Nhảy hiện đại trên nền nhạc trend của Khối 11, hay biểu diễn phong cách Hip-hop "Skateboard” của Khối 9 khiến khán giả hào hứng hò reo cổ vũ không ngớt. 


Cùng phần trình diễn ấn tượng, Khối 10 đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi Nhảy với "Goth”, giải Nhì là Khối 11 với "Cosplay” và giải Ba thuộc về Khối 9 với "Skateboard” độc lạ.

"Ban tổ chức IF2023 luôn cố gắng lựa chọn những chủ đề độc đáo nhưng gần gũi với học trò để các em thể hiện tài năng, khả năng sáng tạo và bản sắc riêng của mình. Mỗi khối lớp là một mảnh ghép ấn tượng trong bức tranh hoàn chỉnh nhiều màu sắc và cá tính của ngày hội”. Cô Nguyễn Thị Minh Giang, Hiệu phó Trường THCS và THPT Việt Úc Hà Nội. 

"Mỗi bạn học sinh khối 10 đều có những thế mạnh riêng của mình, chính tài năng cùng sự tự tin của các bạn đã chinh phục được tinh thần của "Goth culture” khó nhằn này. Những khoảnh khắc tuyệt vời trong ngày hội sẽ mãi là kỷ niệm đẹp, dấu ấn khó phai của năm tháng học trò.” Trần Khánh Huyền, Lớp 10X1A1. 

Khối 10 và Khối 11 cũng xuất sắc giành thêm giải Nhất và giải Nhì ở hạng mục trình diễn thời trang, giải Ba thuộc về khối 7.

Được đánh giá cao về mặt sáng tạo và kỹ năng thiết kế, truyền tải thông điệp tốt về nhóm văn hóa riêng, các thầy cô đã rất vất vả để tìm ra nhóm dành chiến thắng trong hạng mục thiết kế Poster của từng khối, "Học sinh đã kết hợp tốt yếu tố thẩm mỹ, nghệ thuật với sự sáng tạo không có giới hạn của tuổi trẻ, dám nghĩ và dám làm, chúng ta nhìn ra được tinh thần của chủ đề IF2023 trong từng sản phẩm thiết kế của học sinh.” Thầy Michael Keane, Giáo viên môn Nghệ thuật, Thiết kế chương trình Cambridge.
"Thật tuyệt vời, Amazing, Good Job” là những cảm xúc mà Tiktok Challenge đem đến cho khán giả về thị giác và cảm xúc, mỗi video truyền tải những thông điệp khác nhau của thế hệ trẻ về phong cách sống, suy nghĩ trong thời đại du nhập các nền văn hoá khác nhau. Giải thưởng đã được trao cho những video được đánh giá cao về ý tưởng và kỹ năng quay dựng. Giải Xu hướng thuộc về Khối 12, Giải Nổi bật - Khối 10 và Giải Triển vọng - Khối 8.
International Festival đã trở thành một sự kiện thường niên mang đậm dấu ấn của VASers trung học. Hẹn gặp lại các bạn vào IF2024 để cùng khám phá chủ đề mới mẻ và tận hưởng những màn trình diễn có 1-0-2 của VASers.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger