Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

“Kết nối yêu thương” - Mang ấm áp lên non

09/01/2023

Mở đầu cho những chuyến đi thiện nguyện trong năm 2023 với chuyến xe nghĩa tình “Kết nối yêu thương” của trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội, chúng tôi đến với xã Tân Lập, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn, nơi cuộc sống của đồng bào còn gặp nhiều khó khăn và trẻ em đến trường với những bước chân băng rừng đầy vất vả.

Mở đầu cho những chuyến đi thiện nguyện trong năm 2023 với chuyến xe nghĩa tình "Kết nối yêu thương” của trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội, chúng tôi đến với xã Tân Lập, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn, nơi cuộc sống của đồng bào còn gặp nhiều khó khăn và trẻ em đến trường với những bước chân băng rừng đầy vất vả. 


Chứng kiến tận mắt sự nhọc nhằn, thiếu thốn đủ bề của thầy cô và học sinh nơi đây, chúng tôi mới thấu hiểu được để đem cái chữ đến cho học sinh, thầy cô đã phải rất nghị lực, kiên trì và yêu nghề yêu trẻ đến nhường nào, nếu chỉ dùng từ ngữ mà diễn tả có lẽ không thể nói hết được.

Bằng những hành động nhỏ, thiết thực, các bạn học sinh Việt-Úc Hà Nội đã tích cực gom góp yêu thương, mong muốn đem đến nhiều món quà ý nghĩa dành tặng những mảnh đời khó khăn, đặc biệt là các bạn nhỏ đồng trang lứa. Chỉ trong 1 tháng cuối năm 2022, dù bận rộn với lịch thi cử cuối kỳ, VASers vẫn nhiệt tình tham gia các hoạt động thu gom giấy vụn, tổ chức gian hàng yêu thương, vẽ tranh bán gây quỹ từ thiện "Kết nối yêu thương”. Ngày 5/1, trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội kết hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chợ Đồn, Ban Giám hiệu trường Mầm non - Tiểu học Tân Lập tổ chức chương trình "Kết nối yêu thương 1”. Với mong muốn đem đến cho học sinh vùng cao tỉnh Bắc Kạn những món quà nhỏ nhưng chứa đựng những tình cảm thân thương nhất, ý nghĩa nhất, chương trình trao quà tặng Nhà trường và giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Các bạn học sinh nơi đây vẫn chăm chỉ ngày ngày đến trường dù không phải tất cả các bạn học sinh đến trường đều có áo ấm, có giày để đi trong cái rét cắt da cắt thịt. Trong chuyến đi này, chúng tôi được nghe nhiều câu chuyện kể về cái khó cái khổ nơi đây. Nhiều gia đình thiếu ăn, thiếu mặc, học sinh phải nhịn đói đi bộ đến trường, có nhà 4 anh chị em cùng dắt nhau đi học, bố mẹ đi làm xa, ở nhà với ông bà tuổi cao sức yếu, anh chị em tự chăm nhau, và đến trường để được "ấm hơn, có cái ăn” là điều mà các em nghĩ đến trước khi nghĩ đến học.
Một chút tấm lòng, một chút quan tâm chia sẻ, một chút yêu thương chúng tôi thay mặt giáo viên, cán bộ, phụ huynh và học sinh Việt-Úc Hà Nội gửi đến các thầy cô và các em học sinh Tân Lập, Phiêng Đén, nhận lại là nụ cười hạnh phúc, là sự vui sướng khi được cầm món quà trên tay, là sự cảm ơn tận đáy lòng.

Một món quà đặc biệt mà đoàn từ thiện dành tặng riêng cho điểm trường Mầm non Phiêng Đén được thầy cô và các bạn nhỏ vô cùng thích thú đó là bức vẽ tranh tường làm sáng bừng cả không gian lớp học. Bức tranh được hoàn thiện cấp tốc bởi chính các thành viên trong đoàn trong thời gian khoảng 5 tiếng đồng hồ.

"Cảm ơn Việt-Úc Hà Nội đã tạo cơ hội cho tôi được tham gia vào chuyến đi từ thiện này, đây là một chương trình đầy tính nhân văn và ý nghĩa giáo dục. Tôi mong các con học sinh Việt-Úc Hà Nội sẽ có cơ hội được trải nghiệm thực tế như tôi để thấy được hết ý nghĩa của cuộc sống và trách nhiệm với bản thân, để lòng nhân ái được lan toả rộng hơn nữa và tôi tin chắc rằng, được dạy dỗ trong một ngôi trường luôn coi trọng hoạt động thiện nguyện thì các con sẽ trở thành những công dân tốt.” Anh Mai Việt Phương, Phụ huynh học sinh chia sẻ về chuyến đi.

Những món quà ở lại, góp một phần giúp thầy cô, các em học sinh đỡ khó khăn hơn trong mùa đông, động viên khuyến khích các em chăm chỉ đến trường học cái chữ. Còn chúng tôi, đi về với niềm vui nhưng vẫn còn nhiều trăn trở, và chúng tôi biết Việt-Úc Hà Nội sẽ tiếp tục có những chuyến xe "Kết nối yêu thương” đến với những mảnh đời còn khó khăn.


Chương trình thiện nguyện "Kết nối yêu thương 2” sẽ diễn ra trong học kì II tại Hà Nội để các con học sinh đại diện các lớp được tham gia. Xin được trân trọng cảm ơn những tấm lòng của các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên, phụ huynh và học sinh đã đồng hành và ủng hộ chương trình.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger