Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Khoa học thú vị đấy chứ!

08/12/2015

Nếu những tiết học lí thuyết giúp VASers tiếp cận với những kiến thức khoa học phong phú thì những tiết thực hành tại phòng thí nghiệm được trang bị hiện đại của trường chính là khoảng thời gian để các bạn kiểm chứng những tri thức đó...
Nếu những tiết học lí thuyết giúp VASers tiếp cận với những kiến thức khoa học phong phú thì những tiết thực hành tại phòng thí nghiệm được trang bị hiện đại của trường chính là khoảng thời gian để các bạn kiểm chứng những tri thức đó.



Học sinh lớp 6 đã có một buổi học thực hành “mổ cánh gà” không hề đơn giản nhưng cũng không kém phần thú vị. Đây là một phần nội dung của bộ môn Khoa học trong chương trình Cambridge Secondary. Trước đó, cô Kylie và các bạn đã có một buổi học về cách sử dụng các dụng cụ trong phòng thí nghiệm an toàn và chính xác.







Các bạn học sinh được chia theo nhóm để cùng nhau học cách nhận diện các cơ bắp, gân, dây chằng, sụn và các khớp, đồng thời mô tả các chức năng của những bộ phận trong quá trình thực hành.  Thông qua sự mô phỏng khi gập và duỗi cánh gà, các bạn ấy đã hiểu chi tiết về cách hoạt động của cánh tay con người và các cơ bắp đối kháng.







Thí nghiệm ngày hôm nay không những đòi hỏi sự tập trung mà còn khéo léo của các bạn ấy khi sử dụng dao mổ.  Lớp học cũng đông vui hơn khi có sự hỗ trợ của những người chị tới từ Trường PLC Sydney trong chương trình trao đổi học sinh hàng năm.







Không khó để nhận ra sự say mê của VASers với tiết học này và sẽ còn nhiều tiết thực hành nữa, nhiều cơ hội để các bạn ấy học hỏi và khám phá những điều bổ ích một cách thực tế, sinh động ở trường.   

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger