Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Khoa học và khám phá: Khả năng chịu lực của xương

31/08/2015

Cơ thể của chúng ta được cấu tạo bởi hàng trăm mảnh xương dài, ngắn khác nhau. Các khớp xương giúp xương hoạt động dẻo dai mỗi ngày nhưng thực tế chúng có thể chịu được trong lượng bao nhiêu mà không bị gãy hoặc vỡ?...
Cơ thể của chúng ta được cấu tạo bởi hàng trăm đoạn xương dài, ngắn khác nhau. Các khớp xương giúp xương hoạt động thật dẻo dai nhưng thực tế chúng có thể chịu được trong lượng bao nhiêu mà không bị gãy hoặc vỡ? Những đoạn xương dài dễ gãy và tổn thương hơn xương ngắn hay ngược lại?


VASers luôn hào hứng khám phá những điều mới lạ
Tiết Khoa học trong chương trình Cambridge Secondary 1 của thầy Noel và các bạn học sinh lớp 6A4 sẽ trả lời cho những câu hỏi trên và bật mí cho chúng ta nhiều điều bất ngờ.


Thầy Noel hướng dẫn từng nhóm cách tiến hành thí nghiệm
Vasers bắt đầu thực hành thí nghiệm đo khả năng chịu lực của xương với vật mẫu là những đoạn ống hút có độ dài ngắn khác nhau. Giới hạn chịu lực tối đa sẽ hiển thị số liệu trên dụng cụ đo lường.


Các bạn ấy rất tập trung



Trước khi tiến hành thí nghiệm, hầu hết các bạn đều cho rằng những đoạn xương ngắn sẽ dễ gãy hơn xương dài. Tuy nhiên, kết quả của mỗi thí nghiệm đã đưa VASers đi từ hết bất ngờ này tới bất ngờ khác, những đoạn xương dài lại dễ bị gãy hơn và có khả năng chịu lực kém hơn rất nhiều.


Niềm vui từ những điều bất ngờ và thú vị
Vậy là các bạn học sinh Việt-Úc Hà Nội lại tích lũy được thêm những kiến thức mới thật thú vị. Đồng thời, bài học này cũng giúp các bạn hiểu tầm quan trọng của những khớp xương với cơ thể, từ đó nâng cao ý thức giữ gìn sức khỏe và quý trọng bản thân mình - hình hài cha mẹ đã trao tặng.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger