Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Khối 5: Dự án “Đường Trường Sơn - Một thời oanh liệt”

15/06/2020

Tiếp nối các hoạt động trong dự án học tập “Đường Trường Sơn - Một thời oanh liệt”, VASers khối 5 đã có chuyến “hành quân” tới Bảo tàng đường Hồ Chí Minh...

Tiếp nối các hoạt động trong dự án học tập "Đường Trường Sơn - Một thời oanh liệt”, VASers khối 5 đã có chuyến "hành quân” tới Bảo tàng đường Hồ Chí Minh để được tận mắt ngắm nhìn những kỷ vật và nghe những câu chuyện, những hồi ức gắn liền với con đường Trường Sơn huyền thoại.



Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh là sự tiếp nối của Bảo tàng Trường Sơn trước đây được thành lập năm 1968 tại Trường Sơn. Bảo tàng hiện đang gìn giữ, bảo quản các tài liệu, hiện vật quý hiếm để giới thiệu lịch sử anh hùng của bộ đội Trường Sơn.

Đến thăm bảo tàng, VASers đã dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ Trường Sơn và được thăm các gian trưng bày hiện vật tái hiện quá trình hình thành và phát triển của tuyến vận tải chi viện chiến lược trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. 





Qua lời kể của cô hướng dẫn viên, bạn nào cũng được biết về những khó khăn, gian khổ nhưng đầy ý chí, nghị lực của các chiến sĩ bộ đội Trường Sơn ngày ấy. Những gương mặt sáng bừng thích thú, những đôi tay "tốc ký” để lấy được thông tin quan trọng hoàn thiện cho bài thu hoạch.

VAS Hanoi tin rằng sau chuyến đi này, mỗi VASer sẽ thêm hiểu biết, trân trọng và tự hào về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Album dự án học tập khối 5

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger