Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Khối 6 năm học 2011-2012: Sự chuyển mình đáng phấn khởi

21/05/2012

Tổng kết năm học 2011-2012 là một niềm vui vượt bậc của cô trò khối 6 trường Việt-Úc Hà Nội. 100% học sinh được xếp loại khá và giỏi,100% hạnh kiểm tốt, trong đó có 25/44 học sinh được danh hiệu Học sinh Giỏi cả năm...

Học sinh khối 6 năm học 2011-2012 và cô giáo chủ nhiệm Phạm Hồng Liên

Tổng kết năm học 2011-2012 là một niềm vui vượt bậc của cô trò khối 6 trường Việt-Úc Hà Nội. 100% học sinh được xếp loại khá và giỏi,100% hạnh kiểm tốt, trong đó có 25/44 học sinh được danh hiệu Học sinh Giỏi cả năm, trong đó có bạn Nguyễn Thị Phương Dung đã vinh dự được nhà trường trao tặng học sinh Xuất sắc cũng với các anh chị khác khi đạt kết quả cả năm là 9.0 trong đó môn tiếng Anh đạt 9.2.

Được kết quả như hôm nay, cô và trò khối 6 đã phải trải qua không ít khó khăn.

Chia tay cấp Tiểu học để bước vào một cấp học cao hơn đã mang đến cho các em nhiều điều bỡ ngỡ, mới mẻ. Lần đầu tiên được học những giờ học khác biệt hẳn với những gì mà các em đã quá quen thuộc trong 5 năm học Tiểu học.16 môn học với 16 thầy cô khác nhau. Mỗi môn học lại có những tiêu chí cần học sinh phải đạt được. Cách học ở mỗi môn cũng khác nhau. Rồi kiểm tra miệng, kiểm tra 15 phút, kiểm tra một tiết,...Sự khác biệt đó làm các em thấy  lo lắng song những lo lắng đó dần qua đi theo thời gian.

Các thầy cô đứng lớp đều rất tâm huyết với nghề, với trò, rất hiểu những bỡ ngỡ của các em khi bắt đầu một cấp học mới , vì vậy các thầy cô luôn theo sát, uốn nắn kịp thời những gì các em vì chưa quen mà mắc lỗi, chỉ bảo, giảng giải tận tình những gì các em chưa hiểu không chỉ trong kiến thức văn hóa mà còn cả trong cách ứng xử hàng ngày. Các thầy cô luôn kịp thời động viên khi các em có tiến bộ dù chỉ là một chút. Chính vì lẽ đó mà các em trưởng thành từng ngày, có trách nhiệm với công việc học tập của mình, biết làm những việc có ích, biết được sự yêu thương của bố mẹ, thầy cô dành cho mình để mà cố gắng.

Bên cạnh sự nỗ lực vươn lên trong học tập tập khể khối 6 cũng đã nhiệt tình tham gia các hoạt động chung của trường. Tuổi nhỏ nhưng các việc các em làm không nhỏ, các em đã có những phong trào, thành tích đóng góp cho các hoạt động chung của  trường như : giải nhì hội thi trại trung thu 2011, giải nhì bóng ném nữ, giải nhì kéo co, giải ba hội diễn văn nghệ. Các em háo hức, thi đua học tập và rèn luyện, chuẩn bị các hoạt động chào mừng 5 năm thành lập trường. Khối 6 là một khối lớp được khen ngợi nhiều trong lễ diễu hành và giành được giả ba trong Hội thi thi trại chào mừng 5 năm ngày thành lập trường.

Một năm học đã trôi đi thật nhanh, các em thấy nhớ trường , lớp của mình khi nghỉ hè, các em gửi cô chủ nhiệm những lá thư để nói lên tình cảm của mình sau một năm học đầu tiên ở cấp học THCS.... 

"Cô đã uốn nắn chúng con từng ngày, giống như một vườn cây nhỏ được người làm vườn nâng niu và chăm sóc, để rồi một ngày nào đó, vẫn là những cây nhỏ đó có thể đứng vững trước bão táp, sóng gió.....Chúng con xin hứa sẽ không phụ lòng cô và bố mẹ, chúng con sẽ học tập và rèn luyện thật tốt để trở thành một người thành đạt, có ích cho xã hội...”                                                                                                                                 
(Nguyễn Thị Phương Dung);

Đọc những điều mà các em viết, tôi thấy cuộc đời vẫn còn rất nhiều điều đẹp đẽ, nhiều việc mà chúng tôi- những người thầy, đủ hy vọng về một thế hệ tương lai của đất nước. Chúng tôi tin tưởng rằng học sinh của Trường Việt-Úc Hà Nội sẽ là những người giỏi về mọi mặt, tự tin trên con đường mà các em đã chọn trong tương lai. Chúc các em thành công.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger