Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu, sáng tạo khoa học

14/07/2015

Bạn đã từng nghĩ mình có thể tự tay chế tạo ra một động cơ nam châm điện không? Thật không hề đơn giản nhưng với lớp Khoa học sáng tạo của chúng tớ ở CLB hè Fun in the Sun thì điều này là hoàn toàn có thể...
Bạn đã từng nghĩ mình có thể tự tay chế tạo ra một động cơ nam châm điện không? Thật không hề đơn giản nhưng với lớp Khoa học sáng tạo của chúng tớ ở CLB hè Fun in the Sun thì điều này là hoàn toàn có thể.
 
Chỉ với những nguyên liệu rất dễ tìm kiếm như ống hút, que kem, đĩa CD, dây đồng, chúng tớ đã tớ bắt tay vào nghiên cứu nguyên lý và tiến hành từng bước chế tạo động cơ của nhóm mình. Để động cơ chạy tốt thì mọi chi tiết phải thật chính xác, vì thế mỗi thành viên đều được phân chia nhiệm vụ rõ ràng, tập trung và có trách nhiệm với công việc của mình.

 
Để hiểu rõ về nguyên lý hoạt động, các nhóm được nghiên cứu và quan sát mô hình mẫu
Sau thời gian làm việc miệt mài, chúng tớ đã có được một sản phẩm sáng tạo của nhóm mình và hồi hộp chờ xem động cơ có chạy tốt không. Tiếng reo hò vui mừng của các thành viên báo hiệu động cơ đã chạy rất thành công, một số nhóm chưa đạt lại tiếp tục hăng hái cùng nhau tìm ra vấn đề.


Sự thất bại tạm thời càng làm các chúng tớ quyết tâm, kiên nhẫn hơn
Trở thành "những nhà khoa học", chúng tớ đã hiểu được thế nào là đam mê sáng tạo khi nhóm nào cũng miệt mài mà không biết chuông hết giờ đã báo từ lâu. Trong những tuần học tới, chúng tớ sẽ tiếp tục tạo ra nhiều "công trình sáng tạo" khác, hãy chờ đón nhé!
 
Một số bức ảnh ghi lại quá trình làm việc của chúng tớ:


Có vẻ như các bạn nữ của chúng ta không gặp khó khăn gì


Và phối hợp với nhau rất ăn ý


Cứ sau mỗi bước, các chi tiết cần được kiểm tra lại thật chính xác


Sự nhiệt tình của các thành viên, biết lắng nghe và phối hợp làm việc hiệu quả cũng sẽ quyết định sự thành công của sản phẩm


Những sản phẩm tạo ra từ niềm đam mê sáng tạo và ham học hỏi

 
"Nhà khoa học" với động cơ nam chân điện chạy tít

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger