Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Làm chủ cảm xúc - VASers học cách “Tự chữa lành”

17/04/2023

Thấu cảm và quan tâm đến sức khoẻ tâm lý của các bạn học sinh, các thầy cô giáo của trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt Chào cờ tháng 4 với chủ đề “Chúng ta là bạn tốt” với tình huống dẫn chuyện vô cùng thú vị của thầy Fergal và cô Elle

Bạn có đang cảm thấy tức giận, buồn chán, căng thẳng?

Bạn cáu gắt và muốn cãi nhau.

Bạn lo lắng, hồi hộp, bực mình.


Thấu cảm và quan tâm đến sức khoẻ tâm lý của các bạn học sinh, các thầy cô giáo của trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt Chào cờ tháng 4 với chủ đề "Chúng ta là bạn tốt” với tình huống dẫn chuyện vô cùng thú vị của thầy Fergal và cô Elle.

Trên lớp học hay ngoài sân trường, khi cùng nhau học tập hay vui chơi, rất có thể sẽ xuất hiện những tình huống xảy ra mâu thuẫn và tranh cãi giữa bạn bè với nhau, những lúc đó sự tức giận sẽ khiến chúng ta mất đi kiểm soát, hãy bình tĩnh và cùng tập hít thở để cân bằng lại cảm xúc. Thầy cô cũng đưa ra các câu hỏi tình huống để các bạn cùng tháo gỡ và ghi nhớ như: 

- Một người bạn tốt là như thế nào?

- Bạn của bạn đang buồn vì bị thua trong một trò chơi? Bạn sẽ làm gì?

- Bạn thấy một bạn học sinh bị bắt nạt? Bạn nên làm gì?

- Bạn không hiểu bài tập về nhà phải làm thế nào? Bạn sẽ làm gì?

Các bạn học sinh đã rất hào hứng đưa ra đáp án cho từng câu hỏi, và hiểu bản thân cần phải làm gì để nuôi dưỡng cảm xúc và tình bạn trở nên tốt hơn. 


Buổi sinh hoạt cũng là dịp để thầy cô và các bạn cùng chúc mừng thành tích của những "Kỳ thủ” VASers xuất sắc giành huy chương vàng, bạc, đồng tại đấu trường thể thao VAS Games với hai môn thi đấu là cờ vua và cờ tướng.

Chỉ còn vài tuần nữa là các VASers sẽ bước vào kỳ thi cuối kỳ và thi Chứng chỉ tiếng Anh Cambridge, đây là giai đoạn các bạn cần tập trung tinh thần học tập và đảm bảo sức khỏe. Bố mẹ cũng có thể cùng các con tập luyện các phương pháp hít thở ở nhà để giúp các con giảm mức độ có hại của hormone căng thẳng, tăng sự kiên nhẫn và linh hoạt trong tiết chế cảm xúc, bên cạnh đó đây cũng là cách để các con rèn luyện sự tập trung, cải thiện trí nhớ.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger