Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Làm việc đội nhóm - Học mà vui

04/02/2015

Tiết học Moving On của chúng tớ luôn thật thú vị nên trong lớp tớ, ai cũng đếm từng ngày, từng ngày. Đám con gái lúc nào cũng túm tụm cười đùa, rúc rích đứng trước cửa phòng cô và hỏi: “Cô ơi, tuần này lớp con sắp học chưa ạ?”...
Tiết học Moving On của chúng tớ luôn thật thú vị nên trong lớp tớ, ai cũng đếm từng ngày, từng ngày. Đám con gái lúc nào cũng túm tụm cười đùa, rúc rích đứng trước cửa phòng cô và hỏi: “Cô ơi, tuần này lớp con sắp học chưa ạ?”. Còn đám con trai tuy lạnh lùng hơn, không bộc lộ giống như cái tụi tóc kẹp suốt ngày thích ăn “điều tôm” ấy nhưng quả tình là chúng tớ cũng thật lòng mong mỏi rằng “Thứ 5 ơi, mau đến đi!” Và ngày đấy đến rồi các ấy ạ.

Hôm đó, mở đầu lớp học, cô giáo kể cho chúng tớ về câu chuyện về “Bụng và các bộ phận”. Chuyện kể rằng khi các bộ phận đều nói rằng Bụng là bộ phận vô dụng nhất vì chẳng làm được gì, nhưng khi bụng không làm việc nữa thì Tay gần như không cử động nổi, Miệng lúc nào cũng khô và nứt nẻ, còn Chân thậm chí còn đứng không vững để nâng đỡ cả bọn. Do đó chúng bắt đầu nhận ra rằng Bụng cũng đang đóng góp vai trò quan trọng cho Cơ thể theo cách nhàn hạ, lặng lẽ của nó và chúng cần hợp sức làm việc cùng nhau. Và làm việc nhóm cũng vậy, chúng tớ cũng cần hợp lực với nhau, động viên nhau.

Chúng tớ chăm chú lắng nghe câu chuyện về "Bụng và các bộ phận"

Cô trao cho mỗi bạn trong lớp một cái đũa, mấy đứa chúng tớ nhìn nhau không hiểu phải làm gì với cái đũa thẳng đuỗn này? Mà mỗi đứa chỉ có mỗi một cái, tiếng rì rầm, rì rầm… rồi tiếng xì xào, xì xào, không ai đoán ra cả nhìn cô đầy thắc mắc. Và hóa ra đề bài của chúng tớ là sẽ ngẫu nhiên tạo thành một nhóm 3 người và làm thế nào để những chiếc đũa này đứng được (tức là thả tay ra mà đũa không bị rơi trên sàn gỗ ý các bạn ạ);.

Cả nhóm chung tay giải toán "3 chiếc đũa"
Thế là các tập phim “anh hùng tác chiến” trong lớp bắt đầu ra tay, ai cũng hăm hở nhưng nhiều phút trôi qua, vẫn không thể nào đũa đứng thẳng được, nghĩ mãi, cuối cùng “Newton” trong lớp tớ mới “phát kiến” ra một cách là phải dùng các đồ vật khác hỗ trợ thì 3 cây đũa mới đứng được nên mọi thứ trong lớp nào là băng dính, chun buộc tóc, hộp bút màu lần lượt đều được huy động vào cuộc chiến. Quả không uổng với những ánh mắt căng thẳng và mồ hôi rơi, kết quả là chúng tớ đã thành công. Chúng tớ đã bắt đầu làm việc nhóm như thế đấy.

Ai cùng dành sự tập trung cao độ nhé!
Cả lớp reo hò sung sướng vì vượt qua được thử thách, nhưng cũng đến mướt mải mồ hôi với thử thách chuyền kẹo. Cả nhóm phải phối hợp kéo léo, nhịp  nhàng sao cho chiếc kẹo không rơi khỏi tay và về được tới đích. Sau lần đầu thực hiện, chúng tớ đã họp nhóm rút kinh nghiệm và tìm ra "bí kíp". Trò chơi kết thúc, chúng tớ hiểu rằng thành viên trong cùng một nhóm phải đoàn kết với nhau, cùng hướng về một mục tiêu, cổ vũ, động viên nhau khi làm chưa tốt, và không quên dành cho nhau những lời khen ngợi. 

Họp nhóm giúp chúng tớ hiểu nhau hơn, đoàn kết hơn

Thứ thách "chuyền kẹo" không hề đơn giản

Và cũng giống như mọi lần, nhoằng một cái giờ học của chúng tớ đã trôi qua. Khi hết tiết học rồi, tớ lại đếm từng ngày, từng ngày để mong thứ 5 gõ cửa, nhưng để lần sau học tập tốt hơn chắc chắn tớ sẽ không quên rằng “đoàn kết tạo thành sức mạnh” và chúng tớ sẽ giúp đỡ bạn bè từng ngày.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger