Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

“LẮNG NGHE CƠ THỂ BẠN” - Dự án học tập giúp các bạn nhỏ hiểu rõ và chăm sóc cơ thể của mình

18/02/2022

Dự án: “LẮNG NGHE CƠ THỂ BẠN” của Trường liên cấp Việt-Úc Hà Nội đã đem lại nhiều bài học bổ ích cho các bạn học sinh khối 2. Đây là dự án nằm trong chuỗi chủ đề học tập “Con người và sức khỏe”. Học sinh sẽ hiểu rõ hơn về cơ thể và các cơ quan trong cơ thể, từ đó biết cách chăm sóc, bảo vệ bản thân.
Dự án: "LẮNG NGHE CƠ THỂ BẠN” của Trường liên cấp Việt-Úc Hà Nội đã đem lại nhiều bài học bổ ích cho các bạn học sinh khối 2. Đây là dự án nằm trong chuỗi chủ đề học tập "Con người và sức khỏe”. Học sinh sẽ hiểu rõ hơn về cơ thể và các cơ quan trong cơ thể, từ đó biết cách chăm sóc, bảo vệ bản thân.

Học tập qua các dự án là một trong những phương pháp hiệu quả mà Trường liên cấp Việt-Úc Hà Nội áp dụng từ nhiều năm nay ở các cấp học. Các dự án học tập này đã giúp cho học sinh biết cách nắm bắt kiến thức tốt hơn, chủ động nghiên cứu và xây dựng cho bản thân những kỹ năng cần thiết cho việc học tập. 
Mặc dù học trực tuyến nhưng các bạn học sinh khối 2 đều rất nhiệt tình tương tác trong các giờ học. Một số bạn còn tích cực tìm hiểu kiến thức trước mỗi bài học, thậm chí tham gia các hoạt động của các cô giáo một cách hào hứng như: cơ thể diệu kỳ và những con số, thuyết trình chủ đề "Sức khỏe là vàng” …

Dự án đã giúp học sinh luyện được kỹ năng trình bày, chia sẻ thông tin, phân tích vấn đề, vận dụng những kiến thức đã học vào thực tế cuộc sống. Từ đó, các em có ý thức hơn về việc phòng bệnh đường hô hấp, bệnh sỏi thận, biết quý trọng sức khỏe và giữ gìn sức khỏe thật tốt.

Cũng tại buổi tổng kết dự án, thầy cô và toàn thể học sinh khối 2 đã được trò chuyện cùng Cô Nguyễn Thanh Hiền – Trưởng khoa Dược, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, cũng là mẹ của bạn Nguyễn Khánh An (Lớp 2A2);. Cô đã chia sẻ rất nhiều điều bổ ích về cách bảo vệ các bộ phận trên cơ thể. Đồng thời kể những câu chuyện, những hình ảnh thật xúc động về các y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch, ngày đêm cứu các bệnh nhân mắc Covid - những người đã vất vả, hy sinh quên mình trong công tác phòng chống dịch nhiều tháng qua.

Các thầy cô giáo tin rằng sau dự án, các bạn học sinh đã tự trang bị cho bản thân kiến thức để chăm sóc, bảo vệ cơ thể tốt hơn, mạnh khoẻ hơn, sẵn sàng tham gia mọi hoạt động học tập, vui chơi và phòng chống Covid.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger