Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Lễ kỉ niệm 5 năm thành lập Trường Phổ thông Việt-Úc Hà Nội

02/04/2012

Sáng thứ Sáu ngày 30/3/2012, Trường Phổ thông Việt-Úc Hà Nội long trọng tổ chức Lễ kỉ niệm 5 năm thành lập trường...


Sáng thứ Sáu ngày 30/03/2012, Trường Phổ thông Việt-Úc Hà Nội long trọng tổ chức Lễ kỉ niệm 5 năm thành lập trường và đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Lễ kỉ niệm có ý nghĩa sâu sắc với toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường.

Nhà trường rất vinh dự và phấn khởi được đón tiếp các quý vị đại biểu đến dự lễ kỉ niệm: Ông Phạm Thế Duyệt, nguyên Ủy viên Thường vụ-Thường trực Bộ Chính trị, Ông Mai Ái Trực, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bà Sally Burnard, Tham tán Giáo dục, Đại sứ quán Liên bang Úc tại Việt Nam, Ông Nguyễn Hữu Độ, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Bà Phan Lan Tú, Ủy viên Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Từ Liêm, các ông bà đại diện lãnh đạo các phòng ban của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, các ông bà đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Từ Liêm, đại diện các cơ quan ban ngành của Trung ương, thành phố Hà Nội, huyện Từ Liêm và xã Mỹ Đình, các ông bà đại diện Ban Giám hiệu các trường bạn, các đối tác của nhà trường, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh cũ.

Thầy trò Trường Phổ thông Việt-Úc Hà Nội vui mừng được đón nhận sự quan tâm của các quý vị, do bận công tác không về dự lễ kỉ niệm, đã gửi lẵng hoa chúc mừng nhà trường: PGS. TS. Phùng Xuân Nhạ, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Giám đốc Thường trực Đại học Quốc gia Hà Nội, Bà Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Thành Ủy, Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Ủy viên Thường vụ Thành Ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố...

Mở đầu lễ kỉ niệm là màn diễu hành của học sinh toàn trường. Sau nghi thức chào cờ và hát quốc ca hai nước Việt Nam và Liên bang Úc, thay mặt lãnh đạo nhà trường thầy Nguyễn Phú Chiến đọc báo cáo tóm tắt hoàn cảnh ra đời, những đặc điểm chính, những thành tích đã đạt được và kế hoạch phát triển của nhà trường trong thời gian tới.

Tiếp đó, ông Hoàng Hữu Trung, Phó Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thay mặt Hội đồng Thi đua ngành Giáo dục và Đào tạo thủ đô đã đọc quyết định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen cho Trường Phổ thông Việt-Úc Hà Nội vì đã lập thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển, giai đoạn 2007-2012. Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, ông Nguyễn Hữu Độ, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho Ban giám hiệu nhà trường. 

Sau khi trao tặng lẵng hoa tươi thắm của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho đại diện lãnh đạo nhà trường, thầy Giám đốc Sở đã phát biểu ý kiến. Ông biểu dương những cố gắng và thành tích đã đạt được của thầy trò Việt-Úc Hà Nội trong 5 năm qua và chỉ ra 3 nhiệm vụ trọng tâm mà nhà trường cần thực hiện trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Chủ tịch HĐQT nhà trường đã trao phần thưởng cho em Nguyễn Liên Quỳnh, giải Nhì Học sinh giỏi Quốc gia môn Tiếng Anh lớp 12 năm 2012 và cô Lê Phương Mai, Tổ trưởng tổ Tiếng Anh, giáo viên hướng dẫn.

Tiếp theo chương trình là phát biểu chúc mừng của bà Sally Burnard, Tham tán Giáo dục, Đại sứ quán Liên bang Úc tại Việt Nam, ông Phạm Xuân Đại, Trưởng ban đại diện Hội cha mẹ học sinh trường. Hai em học sinh Nguyễn Kim Ngọc (khối 9); và Phạm Công Minh (khối 10); đã thay mặt học sinh toàn trường phát biểu cảm tưởng.

Buổi lễ kỉ niệm 5 năm khép lại với tiết mục hát múa "We are the world" của học sinh cả 3 khối Tiểu học, THCS và THPT. Lời bài hát cũng là thông điệp, là lời nhắn gửi của thầy và trò Trường Phổ thông Việt-Úc Hà Nội. Dưới mái trường Việt-Úc Hà Nội thân yêu, chúng ta là một thế giới, chúng ta là một ngôi  nhà yêu thương.

Lễ kỉ niệm 5 năm thành lập trường đã thành công rực rỡ, để lại rất nhiều ấn tượng tốt đẹp với quan khách, với các thầy cô đại diện cho các trường bạn, với các bậc phụ huynh học sinh, với các thầy cô giáo và các em học sinh cũ.

Một điểm nổi bật là học sinh toàn trường đã có ý thức tuyệt vời trong suốt lễ kỉ niệm. Các em ăn mặc đúng quy định, đến đúng giờ, tham gia diễu hành nghiêm túc, giữ trật tự trong suốt 2 tiếng đồng hồ. Đan xen giữa các bài phát biểu là các tiết mục văn nghệ được chuẩn bị công phu từ trang phục, đầu tóc, cách lên xuống sân khấu,... và đều có chất lượng cao.

+ Xem ảnh chụp Lễ kỉ niệm 5 năm thành lập trường: http://www.vashanoi.edu.vn/Home.asp?param=news&NewsID=564

+ Xem truyền hình về Lễ kỉ niệm 5 năm thành lập trường: http://www.vashanoi.edu.vn/Home.asp?param=news&NewsID=567

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger