Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Lighthouse: Dining Etiquette tại khách sạn Silk Path

21/10/2016

Rất nhiều người Việt cảm thấy xa lạ với khái niệm "Dining Etiquette" theo phong cách phương Tây. Không chỉ là dự tiệc, "Dining Etiquette" thực sự là một cuộc chơi đòi hòi từng cá nhân...
Rất nhiều người Việt cảm thấy xa lạ với khái niệm "Dining Etiquette" theo phong cách phương Tây. Không chỉ là dự tiệc, "Dining Etiquette" thực sự là một cuộc chơi đòi hòi từng cá nhân phải hội tụ nhiều kỹ năng và am hiểu văn hoá, thời trang, giao tiếp...
 

32 VASers Trung học đã có một bữa tiệc sang trọng trong trang phục dạ hội với theme đỏ-đen tại khách sạn 4 sao Silk Path Hàng Bông.
 


Cô Thuỷ Nguyễn, CEO SilkPath Hotel chia sẻ: "Một buổi tiệc, về cơ bản là một buổi gặp mặt, thường là nơi tập trung những người có chung mối quan tâm và cũng là cơ hội để mỗi cá nhân giới thiệu bản thân và mở rộng các mối quan hệ. Tuy nhiên, nếu quá tập trung trong việc làm sao để ăn cho đúng cách, ăn cho đẹp mắt... thì người dự tiệc sẽ mất đi sự tự nhiên và trở nên bối rối và lúng túng, khi đó, bữa tiệc sẽ không còn chỗ cho các cuộc hội thoại."
 


Chuyên gia đào tạo uy tín trong lĩnh vực khách sạn này đánh giá cao tinh thần, thái độ, sự linh hoạt và nắm bắt nhanh của Vasers về bữa tiệc, từ khâu chuẩn bị trang phục, đến khi tham gia tiệc, lúc ra về... Các em đều thể hiện tinh thần tôn trọng với host (chủ tiệc); và am hiểu của người dự tiệc. 
 


Với những dự định của các VASers, set kỹ năng này sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều trong tương lai, khi các bạn dự tiệc tại một trường Đại học trong hoặc ngoài nước, xa hơn nữa là những buổi gặp mặt đối tác... hoặc đơn giản là bữa tối cùng gia đình.
 


Học làm mọi việc theo đúng quy chuẩn, bất kể là việc lớn hay việc nhỏ, các bạn sẽ nhận lại được sự hài lòng từ bản thân và mọi người xung quanh. Được như vậy, mọi điều trong cuộc sống cũng sẽ trở nên hanh thông.
 

VAS Hanoi xin chân thành cảm ơn sự chỉ dẫn rất tận tình của cô Thuỷ Nguyễn cùng các nhân viên Silk Path Hotel dành cho các VASers. VAS Lighthouse tiếp tục tuyển sinh khoá 2 lớp Dinning Etiquette, liên hệ: lighthouse@vashanoi.edu.vn.
 
Chương trình Dining Etiquette là hoạt động tập huấn nằm trong chuỗi các hoạt động tập huấn kỹ năng và hướng nghiệp VAS Lighthouse. Trong tháng 10, 32 học sinh VAS Hanoi từ lớp 9-12 đã được học 2 buổi lý thuyết và có 2 buổi thực hành tại khách sạn 4 sao Silk Path (Hàng Bông); dưới sự hướng dẫn và giám sát của cô Thuỷ Nguyễn - CEO Silk Path Hotel, một chuyên gia đào tạo uy tín đã trải qua nhiều Khách sạn, Resort cao cấp. Khoá tập huấn này cơ bản cung cấp cho Vasers:
  • Nhận diện và sử dụng 5 loại dao ăn cơ bản trên bàn tiệc.
  • Nhận diện và sử dụng hơn 20 loại ly/cốc cơ bản.
  • Lựa chọn trang phục phù hợp để đi dự một buổi tiệc.
  • Giới thiệu bản thân và trò chuyện cùng người xung quanh, đặc biệt là các nhân vật cấp cao và còn vô vàn những điều tưởng chừng nhỏ nhưng trên thực tế, nếu không nắm rõ sẽ làm người dự tiệc mất đi sự tự tin.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger