Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

“Lớp 1 ơi, đừng sợ!” – Giải toả những băn khoăn cho phụ huynh có con chuẩn bị vào lớp 1

29/03/2022

Hội thảo “Lớp 1 ơi, đừng sợ” được tổ chức tại Trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội đã nhận được sự tham dự nhiệt tình của phụ huynh và học sinh. Ngoài những chia sẻ quý báu cho các bậc phụ huynh về kinh nghiệm đối diện với khủng hoảng, giải toả nỗi lo khi con vào lớp 1, các thầy, cô giáo của Trường Việt-Úc Hà Nội còn giải đáp rất rõ ràng những thắc mắc của phụ huynh về chương trình học của nhà trường. Hội thảo có sự tham gia của Tiến sĩ Giáo dục Nguyễn Thuỵ Anh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội và các giáo viên phụ trách chuyên môn

hội thảo "Lớp 1 ơi, đừng sợ” được tổ chức tại Trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội đã nhận được sự tham dự nhiệt tình của phụ huynh và học sinh. Ngoài những chia sẻ quý báu cho các bậc phụ huynh về kinh nghiệm đối diện với khủng hoảng, giải toả lỗi lo khi con vào lớp 1, các thầy, cô giáo của Trường Việt-Úc Hà Nội còn giải đáp rất rõ ràng những thắc mắc của phụ huynh về chương trình học của nhà trường. Hội thảo có sự tham gia của Tiến sĩ Giáo dục Nguyễn Thuỵ Anh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội và các giáo viên phụ trách chuyên môn.

Hệ Cambridge và Hệ ESL của Trường Liên cấp Việt-Úc có sự khác nhau như thế nào?

Thầy Josslin Berrett – Quản lý chương trình Quốc tế Tiền tiểu học và Tiểu học: Sự khác biệt chính nằm ở việc phân bổ thời lượng học tập tiếng Anh ở 2 hệ. Trong tất cả các giờ học của hệ Cambridge, học sinh sẽ học với giáo viên nước ngoài, bằng tiếng Anh hoàn toàn (có trợ giảng);.Còn hệ ESL học sinh sẽ học 50% thời gian với giáo viên nước ngoài. Khung chương trình và giáo trình sử dụng cho giảng dạy cũng có sự khác biệt. Với chương trình hệ Cambridge, học sinh được chú trọng đến nhiều kỹ năng, kiến thức được mở rộng và sâu hơn.

Cô Quách Minh Hương – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội: Nhà trường có sự điều chỉnh chương trình Toán và Tiếng Việt ở hệ Cambridge cho phù hợp và hài hoà. Học sinh vẫn tiếp thu đầy đủ kiến thức cốt lõi của chương trình giáo dục Tiểu học Việt Nam. Bên cạnh đó ở cả 2 hệ, tổ chuyên môn của nhà trường đều có hệ thống các dạng Toán và Tiếng Việt theo chuyên đề và nâng cao, đáp ứng được năng lực và nhu cầu học tập của mỗi học sinh.

Đối với những học sinh có cha mẹ là người nước ngoài, khả năng tiếng Việt không được lưu loát, thì trước khi vào học lớp 1, gia đình và con có cần chuẩn bị thêm những điều kiện gì khác để con theo học được tốt hơn không?

Cô Quách Minh Hương – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội: Từ khi thành lập được 15 năm đến nay, Trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội đón và dạy rất nhiều bạn học sinh từ nước ngoài chuyển. Các bạn vẫn theo học được rất tốt, đáp ứng được cả 2 chương trình giáo dục của Việt Nam và Cambridge.

Cô Nguyễn Thị Tuyết Tuyết – Giáo viên: Với kinh nghiệm nhiều năm làm giáo viên chủ nhiệm, cô Tuyết cũng gặp rất nhiều trường hợp học sinh từ nước ngoài chuyển về học tập. Có em còn không biết cách làm phép toánTuy nhiên lợi thế của các bạn là khả năng tự học tốt và tính tò mò cao. Các con luôn háo hức được tìm hiểu những điều mới lạ. Bố mẹ không cần quá lo lắng khi con chưa có nền tảng tốt về Tiếng Việt. Điều quan trọng là thầy cô giáo hiểu được điểm mạnh-yếu của từng bạn, luôn khuyến khích, động viên các bạn tham gia các cuộc thi về tiếng Việt. Ngoài ra trong chương trình học, các thầy cô cũng bổ sung các tiết học phụ đạo về Toán, Tiếng Việt, nên chỉ sau một thời gian ngắn là các con có thể theo kịp được các bạn trong lớp.

Việc đánh giá kết quả học tập của các con được dựa trên tiêu chí như thế nào?

Thầy Josslin Berrett – Quản lý chương trình Quốc tế Tiền tiểu học và Tiểu học: Triết lý giảng dạy của Trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội là: Vẽ đam mê gắn liền với giá trị cốt " Nhân ái – Chính trực – Trách nhiệm”.Khung chương trình Cambridge được mô tả theo hình vòng xoáy trôn ốc giúp học sinh xây dựng, ôn tập và làm chủ các kỹ năng một cách chắc chắn. Với học sinh lớp 1, các con sẽ được mở rộng kiến thức và thường xuyên được trau dồi thông qua dự án học tập.Học sinh phát triển tính sáng tạo và tư duy phản biện. Giáo án được biên soạn linh động, không khuôn mẫu và bám sát vào giáo trình giảng dạy. Giáo luôn hướng tới yếu tố thực tế để học sinh dễ hình dung, dễ tiếp thu và ghi nhớ.

Nhà trường đánh giá kết quả học tập của học không chỉ dựa vào điểm số sau mỗi kỳ thi, mà còn dựa vào quá trình học tập của mỗi học sinh. Học sinh được theo dõi và đánh giá hàng ngày, hàng tháng, cộng với bài kiểm tra cuối kỳ, tính trung bình trên tất cả các đầu điểm. Điều này giúp cho việc đánh giá năng lực học tập của học sinh trở nên rõ ràng và thực chất. Đối với học sinh lớp 1, giáo viên đánh giá dựa trên 3 tiêu chí là: Đang phát triển – Có nhiều tiến bộ - Nắm chắc kiến thức và kỹ năng.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger