Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Lớp 4A2 và chuyến đi chợ Tết chuẩn bị tất niên

20/02/2013

Trong niềm hân hoan chào đón năm mới, sáng thứ sáu ngày 1 tháng 2 năm 2013 (tức ngày 21 tháng Chạp); vừa qua, cô và trò lớp 4A2 đã cùng nhau đi chợ Tết và chuẩn bị cho bữa tất niên cuối năm Nhâm Thìn...
*  Đi chợ Tết thật vui!

Trong niềm hân hoan chào đón năm mới, sáng thứ sáu ngày 01 tháng 02 năm 2013 (tức ngày 21 tháng Chạp); vừa qua, cô và trò lớp 4A2 đã cùng nhau đi chợ Tết và chuẩn bị cho bữa tất niên cuối năm Nhâm Thìn.

Khi nghe cô giáo chủ nhiệm đưa ra ý tưởng cho chuyến đi thực tế này, bạn nào cũng háo hức. Các bạn đã được bốc thăm vào ba nhóm: nhóm đồ ăn mặn, nhóm đồ ăn ngọt và nhóm chuẩn bị hoa, mâm ngũ quả ngày Tết. Tiêu chí chung: các món đồ phải mang đúng phong vị ngày Tết cổ truyền và chỉ được chi tiêu trong số tiền đã quy định. Các bạn phải tìm hiểu trước, cần mua những món đồ gì? Giá cả ra sao? Sau đó, cả nhóm họp lại để quyết định xem sẽ phải mua mỗi món với số lượng bao nhiêu? Các nhóm tự bầu ra nhóm trưởng và nhóm phó, phân công công việc cho từng thành viên.

Đúng 8giờ15phút hôm đó, các bạn đã được ô tô của trường đưa đến cổng chợ Đồng Xa, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội. Chà, chợ những ngày giáp Tết thật động vui. Không khí đón Xuân đã rộn ràng. Đây là một khu chợ khá lớn với đủ các mặt hàng. Mặt hàng nào trông cũng tươi ngon và được bày bán khá đẹp mắt. Lần đầu tiên các bạn được đi chợ với cả lớp và cũng lần đầu tiên được cầm tiền đi mua hàng nên bạn nào cũng hào hứng. Đến hàng nào các bạn cũng được mặc cả, cũng được các cô, các bác bán hàng hết sức niềm nở chào đón. Thấy các con ngoan ngoãn, biết thưa gửi, biết chọn lựa hàng, biết tính toán nhanh, lại còn biết mặc cả, ai cũng yêu mến và  khen ngợi. “ Học sinh trường nào mà ngoan thế!”, “Đi học lại còn được đi chợ mua sắm đồ ngày Tết nữa, thế này về nhà biết đi chợ giúp mẹ khéo lắm đấy”. Nghe những lời nhận xét mà cô trò chúng tôi càng thêm vui.










Sau một giờ mua sắm, các bạn lại nhanh chóng lên xe về lớp để chuẩn bị cho bữa Tất niên cuối năm. Đưa chúng tôi về trường, chú lái xe cũng vui lây niềm vui của cô và trò.

* Tất niên thật ấm áp!

 Về đến lớp, các nhóm nhanh chóng bắt tay vào việc. Nhóm nào cũng tỏ ra tất bật, cứ như chiều Ba mươi Tết ở gia đình vậy. Nhóm bày mâm ngũ quả thì cắt tỉa hoa; loay hoay sắp đặt đủ các loại quả sao cho đẹp, nhóm chuẩn bị mâm cơm mặn ngày Tết thì bóc bánh chưng, thái giò…, nhóm bày đồ ăn ngọt thì bày mứt, bánh kẹo. Ai cũng cố gắng, mong cho nhóm mình được hoàn thành trong thời gian sớm nhất và có được mâm cỗ ưng ý nhất.






 Chẳng mấy chốc mâm cỗ Tết đã bày biện xong xuôi, lớp học đã được trang hoàng đẹp đẽ, ấm cúng. Và cô trò quây quần bên nhau bắt đầu bữa liên hoan Tất niên thật vui vẻ. Vui chưa từng có! Một bữa Tất niên lần đầu tiên trong đời chúng tôi được tự tay lo liệu, tự tay sắm sửa. Sao mà nó đẹp đẽ, ngon lành đến vậy! Cũng lần đầu tiên chúng tôi hiểu được ý nghĩa của mâm cỗ Tất niên trong mỗi gia đình. Chúng tôi thấy yêu hơn gia đình mình, yêu hơn cái hương vị Tết quê hương.   



                                
Kết thúc buổi liên hoan, các bạn đã cùng nhau rút kinh nghiệm, viết những cảm nhận của mình trên bảng lớp.




Dưới đây là cảm nhận của một số bạn:

Ngọc Trí: Con rất vui khi được đi chợ Tết cùng bạn bè, được thực hành kĩ năng giao tiếp ứng xử khi đi chợ. Con cũng vui vì nhóm con đã mặc cả thành công. Vui vì các bạn rất đoàn kết.

Anh Thy: Con vui vì lần đầu tiên được mặc cả, tự mua những món đồ ăn mặn: thịt gà, giò lụa, giò xào, nộm…. Nhóm con rất đoàn kết. Riêng con thấy vui vì đã giúp nhặt khoai hộ cô bán hàng khoai lang.

Kiều Trang: Con rất vui vì lần đầu tiên được đi chợ với cả lớp, được cầm tiền mua những món đồ theo ý của nhóm mình. Chúng con cảm ơn cô ạ.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger