Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Mỗi cuốn sách - Một niềm vui

07/07/2014

Dự án sách hè 2014 được các bạn nhỏ Vệt-Úc Hà Nội vui mừng chào đón. Trong buổi khai mạc dự án sách, các bạn đã có một buổi thảo luận sôi nổi về những lợi ích mà việc đọc sách mang lại...
Dự án sách hè 2014 được các bạn nhỏ Vệt-Úc Hà Nội vui mừng chào đón. Trong buổi khai mạc dự án sách, các bạn đã có một buổi thảo luận sôi nổi về những lợi ích mà việc đọc sách mang lại. Các bạn được hướng dẫn về tư thế đọc, không gian đọc và cách đọc sách thế nào để hiệu quả nhất. Các bạn còn được nghe giới thiệu những đầu sách hay, bổ ích và hấp dẫn hiện có trong thư viện của trường. Bạn nào cũng háo hức, và ngay trong buổi chiều hôm ấy, có rất nhiều bạn đã ghé thăm thư viện để mượn những cuốn sách mà mình yêu thích về đọc.

Các hoạt động tổ chức theo tụ điểm cũng không kém phần hấp dẫn. Các bạn nhỏ khối Một, khối Hai thực hành làm bookmark - một công cụ đọc sách rất hữu ích, giúp ta mở nhanh đến trang sách đang đọc dở mà không làm nhăn hay nhàu sách. Sau một hồi tô màu, cắt dán, các bạn ấy tíu tít khoe với bạn bè và thầy cô về sản phẩm của mình.

Trong khi các bạn khối Một, khối Hai bận rộn với những chiếc bookmark có hình thù ngộ nghĩnh, xinh xắn và đáng yêu thì các anh chị khối lớp Ba, khối Bốn và khối Năm tự chọn cho mình những cuốn sách để đọc. Các cô giáo còn hướng dẫn các bạn cách ghi chép sổ tay đọc sách, ghi lại cảm nhận sau khi đọc xong một cuốn sách. Chắc chắn, cuốn sổ tay sẽ là một người bạn đồng hành gần gũi, giúp các bạn lưu lại những ý hay, những cảm nhận, cảm xúc của mình trong quá trình đọc sách.

Dự án sách phần I đã khép lại trong âm hưởng rộn ràng, trong trẻo của lời ca“Chỉ cần bạn thích và suy nghĩ và suy nghĩ tìm tòi cho biết. Bao nhiêu thắc mắc đó sẽ có câu trả lời giúp bạn ngay rồi thế. Bạn thích bạn sẽ nghĩ suy tìm tòi cho thấu. Bao nhiêu thế giới trong chúng ta thật diệu kỳ mà ta biết được.”

Hẹn gặp lại các bạn ở dự án sách phần II.
 
Một số hình ảnh:


Chăm chú lắng nghe cô giáo giới thiệu sách

Chăm chú lắng nghe cô giáo giới thiệu sách

Cùng thầy giáo làm bookmark

Miệt mài tô màu…

Rồi cắt dán…

Say sưa đọc sách

Đọc và cảm nhận

Đây là sản phẩm của chúng tớ…

Và đây là sản phẩm của chúng tớ…

Còn đây là sản phẩm của chúng tớ…

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger