Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Một buổi ngoại khóa bổ ích, lí thú của học sinh khối 4 Trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội

10/11/2014

Với mục tiêu hình thành cho học sinh Tiểu học một thế giới quan khoa học, niềm say mê sáng tạo, tìm tòi, trường Việt-Úc Hà Nội đặc biệt chú trọng đến việc giảng dạy môn Khoa học, môn Tự nhiên và Xã hội...
Với mục tiêu hình thành cho học sinh Tiểu học một thế giới quan khoa học, niềm say mê sáng tạo, tìm tòi, trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội đặc biệt chú trọng đến việc giảng dạy môn Khoa học, môn Tự nhiên và Xã hội. Ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng đến với một buổi ngoại khoá của các bạn học sinh khối 4.
 
Không gian buổi ngoại khóa dành cho học sinh khối 4
Buổi ngoại khóa có sự tham gia của cô giáo tới từ Học viện Khám phá. Cô giáo đã đem tới cho các bạn hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Bằng cách sử dụng các mô hình, tranh ảnh, cách đặt vấn đề một cách hóm hỉnh, cô giáo cùng các bạn tìm hiểu sự bí ẩn của trái đất một cách rất dễ hiểu và lý thú. Các bạn nhỏ Việt-Úc Hà Nội còn gọi cô giáo với cái tên đầy trìu mến: "nhà khoa học".

Các bạn rất chăm chú lắng nghe bài giảng của "nhà khoa học"
"Nhà khoa học" luôn khích lệ, động viên nên những khái niệm tưởng như rất trừu tượng như "mảng kiến tạo"," lớp măng-ti"....lại trở thành đơn giản và dễ hiểu với các bạn. Bạn nào cũng chăm chú lắng nghe và hào hứng xem tìm hiểu các lớp của trái đất. Các bạn đã hiểu được sự hình thành của các châu lục trên trái đất là do sự dịch chuyển của các mảng kiến tạo, nguyên nhân của hiện tượng động đất, cách nhận biết núi lửa sắp hoạt động...
 
Các nhóm cùng phân tích cấu tạo của trái đất

Cả lớp vô cùng hào hứng khi tham gia làm thí nghiệm "Núi lửa phun trào". Với những hợp chất an toàn và hết sức gần gũi như giấm, nước rửa bát, bột nở lại có thể tạo nên những ngọn núi lửa tí hon. Ai cũng hồi hộp chờ đợi ngọn núi của nhóm mình phun trào như thế nào..., rồi tất cả cùng oà lên thích thú.

Cả lớp hào hứng tham gia thí nghiệm "Núi lửa phun trào"
Chắc chắn rằng, sau buổi học bổ ích và lý thú này, sẽ có rất nhiều bạn thêm ham thích môn Khoa học; cố gắng rèn luyện những phẩm chất của nhà khoa học – đó là sự tò mò, quan sát, tưởng tượng.
 

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger