Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Một giờ học khoa học vui của CLB "Hè sôi động 2013"

08/07/2013

Nằm trong chương trình học hè 2013, môn Khoa học vui lần đầu tiên được đưa vào giảng dạy cho học sinh khối Trung học hứa hẹn mang lại nhiều thú vị...
Nằm trong chương trình học hè 2013, môn Khoa học vui lần đầu tiên được đưa vào giảng dạy cho học sinh khối Trung học hứa hẹn mang lại nhiều thú vị.

Đúng như mong đợi, ngay tiết Khoa học đầu tiên các bạn học sinh Việt-Úc Hà Nội đã được thầy giáo giới thiệu rất nhiều sản phẩm cùng cơ chế hoạt động của từng sản phẩm. Các bạn không ngừng “Ô”, “A” thích thú khi mỗi phần giới thiệu được thầy giáo trình bày, thực hiện.
 
Ấn tượng nhất là chiếc tàu thuỷ chạy dưới nước và chiếc máy chạy bằng sức nóng của ngọn nến nhỏ đốt ngoài. Chỉ cần ngọn lửa nhỏ từ cây nến tí xíu thế mà chiếc tàu đã  chạy ngay với tiếng kêu rất đặc trưng của một chiếc tàu thủy. Nếu có mặt nước rộng hơn thì thú vị đến cỡ nào các bạn cũng đoán được rồi đấy! Mà nguyên vật liệu thì có khó kiếm đâu, chỉ là một mảnh gỗ nhỏ, cái vỏ lon bia với miếng kim loại con con cũng được cắt ra từ vỏ lon bia.…
 
Còn cơ chế hoạt động của cái quạt mới đơn giản làm sao! Thầy chập mấy sợi dây đồng mỏng dính vào 2 đầu viên pin tiểu, thế là quạt quay rồi đấy! Còn hệ thống dẫn dầu, cối xay gió … vận hành như thế nào? Tất cả sẽ đều được thầy giảng giải, hướng dẫn lắp ghép, thực hành trong các buổi học tiếp theo. Ai cũng háo hức mong chờ!
 
Mỗi bạn hứa hẹn sẽ có những sản phẩm riêng đầy sáng tạo để khoe với mọi người đấy! Chúc các bạn Việt-Úc Hà Nội thành công và luôn hăng say khám phá nhé!

Một số hình ảnh của giờ học Khoa học vui










Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger