Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Một giờ thực hành môn Công nghệ

24/04/2013

Với sự đổi mới phương pháp giảng dạy ở Trường Việt-Úc Hà Nội, môn học Công nghệ trở nên thiết thực, gần gũi hơn với học sinh thông qua các tiết học thực hành...
Nói tới môn Công nghệ, các bạn học sinh ở trường phổ thông thường nghĩ tới một môn học tương đối khô khan, ít hứng thú với những số liệu, chi tiết máy móc phức tạp hay các kĩ thuật khó hình dung. Tuy nhiên, với sự đổi mới phương pháp giảng dạy của các thầy cô Trường Việt-Úc Hà Nội, môn học này trở nên thiết thực, gần gũi hơn với học sinh thông qua các tiết học thực hành.

Tuần vừa qua, học sinh khối 9 chúng tôi đã được thực hành bài học “Lắp mạch điện” thông qua việc thiết kế những chiếc đèn học xinh xắn, dễ thương. Các bạn ai nấy đều rất hào hứng, tích cực chuẩn bị cho tiết học từ việc lên ý tưởng đến việc chuẩn bị vật liệu, dụng cụ.

Bằng những kiến thức tiếp thu qua các bài học lý thuyết ở trên lớp kết hợp với sự hướng dẫn tận tình của cô giáo bộ môn, chỉ trong một tiết học ngắn ngủi, chúng tôi đã tạo ra được những sản phẩm “hand made” vô cùng độc đáo của chính mình.

Qua mỗi giờ thực hành như vậy, các bạn học sinh càng yêu thích hơn môn học, đồng thời biết gắn bài học với thực tế cuộc sống.

“Em rất thích giờ Công nghệ vì chúng em được thực hành và thỏa sức sáng tạo ý tưởng” (Tạ Thùy Trang);

“Tuy sản phẩm của chúng em chưa thật hoàn hảo, nhưng có lẽ sẽ không có một chiếc đèn nào có thể tuyệt vời hơn chiếc đèn mà do chính bàn tay mình làm ra” (Nghiêm Khánh Linh);

Xin giới thiệu với quý vị một số sản phẩm của chúng tôi:












Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger