Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Một ngày của bé ở Câu lạc bộ “Khởi đầu tự tin”

16/04/2015

Vậy là các bạn nhỏ ở câu lạc bộ “Khởi đầu tự tin” đã trải qua 5 tuần học rồi. Mỗi tuần trôi qua, thầy cô lại thấy các con ngày càng mạnh dạn, tự tin, nhanh nhẹn và kỷ luật hơn...
Vậy là các bạn nhỏ ở câu lạc bộ “Khởi đầu tự tin” đã trải qua 5 tuần học rồi. Mỗi tuần trôi qua, thầy cô lại thấy các con ngày càng mạnh dạn, tự tin, nhanh nhẹn và kỷ luật hơn. Chắc hẳn bố mẹ cũng nhận thấy điều đó. Mời bố mẹ cùng các con trải nghiệm một ngày ở câu lạc bộ “Khởi đầu tự tin”.


Yeah! Những bạn nhỏ lớp Fruit đã hoàn thành bài tập rồi


Vui học tiếng Anh

Ở câu lạc bộ "Khởi đầu tự tin", các bạn nhỏ được học những tiết tiếng Anh sôi động cùng cô Kylie và cô Ngân. Buổi học hôm nay bắt đầu bằng màn múa hát “School is fun” rất vui nhộn. Sau đó, cô Kylie giới thiệu bài học mới “Color” bằng những bức tranh, những trái bóng màu sắc.


Các bạn nhỏ rất thích được học Tiếng Anh với cô Kylie

Sử dụng cả câu đầy đủ “It’s.......” và phát âm chính xác là rất quan trọng. Nắm bắt được điều đó, cô Kylie và cô Ngân rất chú trọng sửa âm cho các bạn nhỏ. Trò chơi cùng những trái bóng màu sắc diễn ra ngay sau đó giúp các bạn thực hành kiến thức và tận hưởng những giây phút thư giãn vui vẻ bên nhau.


Bạn ấy đang ghép từ chính xác vào bức tranh



Tớ trổ tài tung bóng để các bạn ở dưới nói tên màu bằng tiếng Anh


Phát triển tư duy logic

Vậy là một ngày thứ Bảy nữa đã tới, các thành viên lớp Fruit lại gặp nhau. Đặc biệt là được gặp lại cô Thủy với những bài Toán logic thú vị và hấp dẫn.

Đầu tiên, các bạn nhỏ đến với bài tập “Tìm hình không cùng nhóm”. Ở bài tập này, các bạn được quan sát nhiều hình học khác nhau. Chỉ sau vài giây suy nghĩ đã có rất nhiều bạn tìm được đáp án rồi. Cô giáo đã khen ngợi và thưởng mỗi bạn một “Superstar” đấy!


Các bạn hăng hái giơ tay phát biểu nhưng phải là giơ tay đẹp đấy.

Tiết  học trở nên sôi nổi hẳn lên khi chuyển sang phần hoạt động nhóm. Bốn nhóm Mặt Trời, Mặt Trăng, Ngôi sao và Tia chớp trổ tài ghép hình trong 2 phút. Học mà lại được chơi thì còn gì thích thú bằng! Khi tiếng chuông báo hết giờ vang lên, các nhóm đều đã ghép hình các con vật rất chính xác. Nhóm Mặt Trời là nhóm chiến thắng và được cả lớp tặng một tràng pháo tay giòn giã.


Hăng say làm việc nhóm





Giờ ra chơi vui vẻ

“Giờ học hết rồi
Đã đến giờ chơi
Nào bạn hãy tới
Cùng tham gia nào”


Cả lớp và cô chơi trò rồng rắn lên mây


Cô chuẩn bị bắt những chú dê con nào

Giờ ra chơi là thời gian các bạn được tham gia một chuỗi các trò chơi đầy vui nhộn trên sân cỏ nhân tạo rộng rãi và mát mẻ của nhà trường. Ngoài ra, các bạn ấy còn rất háo hứng khi bước vào “thế giới sách” – thư viện Tiểu học, nơi cô giáo sẽ kể cho các bạn nghe rất nhiều câu chuyện hay.


Các bạn rất thích được nghe cô kể chuyện


Tuy chưa biết đọc nhưng các bạn ấy đã phần nào hiểu được câu chuyện qua những bức tranh


Giờ ăn và ngủ

Ở câu lạc bộ Khởi đầu tự tin, các bạn nhỏ sẽ ăn bữa sáng, bữa trưa và bữa chiều nhẹ ở nhà ăn sạch sẽ và thoáng mát của trường. Giờ ăn và ngủ trưa của các con luôn có cô nuôi chăm sóc, quan tâm.


Phòng ăn rất rộng rãi


Phòng ngủ của các bạn


Cảm thụ âm nhạc và Piano

Buổi đầu học Piano là một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ với nhiều bạn nhỏ. Lần đầu tiên bước vào căn phòng rộng rãi, màu sắc với những chiếc đàn piano bóng loáng, các bạn ấy tỏ ra vô cùng thích thú và tò mò.


Cô giáo hướng dẫn tỉ mỉ từng bạn một

Hôm nay, cô giáo dạy các bạn cách bật đàn, tư thế ngồi, cách đặt tay trên phím đàn. Sau đó, cô để các bạn làm quen với các nốt nhạc qua phần xướng âm. Cô giáo đã khen các bạn ấy hát to, rõ ràng và tập trung trong giờ học đấy!

Cả nhóm hát xướng âm cùng cô giáo




Kỹ năng sống

Hôm nay, các con được học về chủ đề “Đoàn kết”. Thầy kể cho các bạn nghe câu chuyện “Nhổ củ cải”. Từ đó, các con đã hiểu được thế nào là đoàn kết và sức mạnh của nó bởi nếu không có sự hợp sức của ông, bà, cháu gái và những chú vật nuôi thì ông lão sẽ không thể nhổ củ cải to như vậy lên được.


Các bạn chơi trò nhổ củ cải đề hiểu được ý nghĩa của sự đoàn kết

Những hoạt động kể chuyện, đóng kịch, xem phim, chơi trò chơi ở lớp học kỹ năng sống cũng tạo nhiều cơ hội để các bạn thêm tự tin, hòa đồng, cởi mở với nhau hơn.

Làm quen với Tiếng Việt

Việc làm quen với Tiếng Việt trước khi bước vào lớp 1 cùng rất cần thiết. Các bạn nhỏ cũng được làm quen với bảng chữ cái, rèn luyện khả năng diễn đạt thông qua nhiều hoạt động và trò chơi vui nhộn. Cô giáo ân cần dạy các con tư thế ngồi, cầm bút sao cho đúng, hướng dẫn các con những nét viết đầu tiên, đọc thơ và kể cho các con nghe những câu chuyện.

Câu lạc bộ English songs

Ngoài giờ Tiếng Anh với cô Kylie và cô Ngân, những thành viên nhí của CLB Khởi đầu tự tin còn học tiếng Anh theo một cách sáng tạo và đầy mới mẻ. Đó là học qua những bài hát trong câu lạc bộ English songs của cô Hà.


A B C la..la..la! Các bạn ấy đang hát bài abc song đấy ạ

Qua những giai điệu bài hát vui nhộn, dễ nghe, âm thanh phát âm rõ ràng chính xác, các bạn nhỏ của chúng ta đang dần học cách phát âm chuẩn, âm điệu lên xuống tự nhiên trong từng câu hát.




Vậy là một ngày học của chúng con đã kết thúc rồi bố mẹ ạ. Các bạn nhỏ CLB Khởi đầu tự tin tạm biệt thầy cô, bạn bè và lại háo hức chờ đợi ngày thứ Bảy tới.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger