Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Một số điểm mới từ năm học 2020-2021

11/06/2020

Trong thời gian vừa qua, song song với việc nỗ lực đảm bảo chương trình của năm học này cho các học sinh, Ban Giám hiệu và các thầy cô giáo đã bắt tay vào chuẩn bị cho năm học 2020 - 2021 với nhiều điểm đổi mới nhằm xây dựng ngôi nhà VAS Hanoi ngày một hoàn thiện hơn.

Hà Nội, ngày 12 tháng 6 năm 2020

Kính gửi Quý Phụ huynh,

Hệ thống Trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội (VAS Hanoi); xin gửi lời chào trân trọng và lời chúc sức khỏe đến Quý Phụ huynh.

Năm học 2019 - 2020 với nhiều biến động cũng đã sắp khép lại. Trong thời gian vừa qua, song song với việc nỗ lực đảm bảo chương trình của năm học này cho các học sinh, Ban Giám hiệu và các thầy cô giáo đã bắt tay vào chuẩn bị cho năm học 2020 - 2021 với nhiều điểm đổi mới nhằm xây dựng ngôi nhà VAS Hanoi ngày một hoàn thiện hơn, để mỗi VASer sẽ được phát triển toàn diện hơn và mỗi ngày tới trường sẽ là một ngày trải nghiệm đầy ý nghĩa. Nhà trường mong rằng những điểm mới này sẽ đáp lại sự tin tưởng của Quý Phụ huynh dành cho VAS Hanoi trong thời gian qua và tiếp tục nhận được sự đồng hành của Quý Phụ huynh trong thời gian tới. Ban Giám hiệu xin chia sẻ với Quý Phụ huynh và các em học sinh một số điểm mới của năm học 2020 - 2021 như sau:

1. Hoàn thiện chương trình học tập trong Chương trình quốc tế Cambridge


- Với việc triển khai khối Tiền tiểu học trong năm học này, VAS Hanoi đã có lộ trình học tập xuyên suốt theo định hướng của Cambridge cho học sinh từ 4 tuổi đến hết lớp 12. Theo đó, học sinh Tiền tiểu học bắt đầu tiếp cận một số nội dung trong chương trình Cambridge, giúp xây dựng nền tảng cho học sinh khi chuyển lên học lớp 1. Ở các khối cuối cấp Tiểu học, Nhà trường cũng tiến hành chuẩn hóa các nội dung kiến thức, xây dựng các chương trình bổ trợ cho học sinh các lớp hệ Bán Quốc tế và Chất lượng cao để các em có thể bắt kịp chương trình Cambridge khi lên cấp Trung học. Tương tự, học sinh khối 9 sau khi hoàn thành các nội dung chuẩn bị cho kỳ thi lấy chứng chỉ Lower Secondary Checkpoint cũng sẽ được làm quen với một số kiến thức tiền đề của chương trình Cambridge IGCSE ở bậc THPT. 

- Tăng cường môn học ở một số khối lớp như: môn Toán (Mathematics); cho học sinh khối 6 để chuẩn bị cho học sinh tham dự kỳ thi lấy chứng chỉ Primary Checkpoint trong năm học 2020 - 2021, môn Quan điểm Toàn cầu (Global Perspectives); cho học sinh khối 7-8-9 để các em có tư duy và nền tảng học tập tốt khi vào học chương trình IGCSE, môn Lữ hành & Du lịch (Travel & Tourism); hoặc môn Nghệ thuật & Thiết kế (Art & Design); cho học sinh khối 12. Với việc bổ sung các môn học mới này, thời lượng học Chương trình Quốc tế của đa số học sinh Trung học sẽ tăng lên.

2. Phát huy chương trình giáo dục Nhà trường đảm bảo yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới của Bộ Giáo dục & Đào tạo với phương pháp và tiếp cận hiện đại


- Với phương châm lấy học sinh làm trung tâm, đề cao phương pháp học tập trải nghiệm sáng tạo, trong các năm học vừa qua, VAS Hanoi đã chọn lọc, tích hợp và thiết kế các nội dung kiến thức trong chương trình chuẩn của Bộ Giáo dục & Đào tạo cho phù hợp với năng lực học sinh nhưng vẫn đáp ứng được yêu cầu trong các kỳ thi chung của Sở và Bộ Giáo dục & Đào tạo. Bên cạnh đó, Nhà trường cũng xây dựng những chương trình riêng như Kỹ năng sống,  Giá trị sống, STEM, Câu lạc bộ… và áp dụng những phương thức giảng dạy tiên tiến, giúp mỗi học sinh phát huy tối đa thế mạnh của bản thân và đáp ứng mục tiêu giáo dục của VAS Hanoi. 

- Năm học 2020 - 2021, VAS Hanoi tiếp tục rà soát và điều chỉnh chương trình học cho phù hợp với định hướng của chương trình giáo dục phổ thông mới. Cụ thể, học sinh khối 1 sẽ bắt đầu sử dụng bộ sách giáo khoa mới; học sinh các khối khác sẽ được tăng cường các hoạt động học tập liên môn, dự án học tập để kết nối kiến thức được học trên lớp với thực tiễn; tích hợp các hoạt động STEM trong các tiết học của Tiểu học và đẩy mạnh môn học STEM trong giờ chính khóa và CLB đối với học sinh Trung học. Bên cạnh đó, VAS Hanoi cũng sẽ hoàn thiện nội dung các chương trình riêng của Nhà trường, bao gồm việc triển khai cấu phần dạy sáo Recorder cho học sinh lớp 3, Microsoft Office cho học sinh THPT, ứng dụng tối đa nền tảng công nghệ trong giao bài, thảo luận, giúp học sinh dễ dàng thích ứng với việc học và làm việc trực tuyến. 

- Nhằm nâng cao hiệu quả của việc chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia, từ năm học 2020 - 2021, học sinh khối 12 sẽ được lựa chọn học ban Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội đối với chương trình Việt Nam. Căn cứ trên nguyện vọng của học sinh, Nhà trường sẽ xây dựng chương trình học tập phù hợp với đối tượng học sinh và định hướng chọn trường trong tương lai của các em.

3. Đầu tư cơ sở vật chất nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế


- Trong thời gian học sinh nghỉ học tránh dịch Covid-19, Nhà trường đã xây dựng cầu dẫn có mái che từ tòa nhà khu phòng học nối sang Nhà đa năng để học sinh có thể thuận lợi di chuyển giữa 2 khu khi thời tiết không thuận lợi.

- Từ đầu tháng 6/2020, Nhà trường đã mời các đơn vị tư vấn đến khảo sát phương án lắp đặt thêm thang máy để tạo thuận lợi cho việc di chuyển của học sinh từ tầng 1 lên các tầng cao. Đến nay, Nhà trường đã lựa chọn được nhà cung cấp và dự kiến sẽ triển khai thi công ngay khi học sinh nghỉ học vào 15/7/2020.

4. Triển khai Khu trải nghiệm sáng tạo VAS Hanoi


- Với định hướng học tập gắn liền thực tiễn đồng thời đảm bảo an toàn cho học sinh khi tham gia các hoạt động trải nghiệm, VAS Hanoi đã tiến hành xây dựng khu học tập và khám phá dành riêng cho VASers tại Lương Sơn, Hòa Bình (cách trường 50 phút đi xe), dự kiến sẽ được đưa vào vận hành trong năm 2021.

- Khu trải nghiệm sáng tạo bao gồm các Khu Phát triển thể chất với hệ thống sân cỏ, sân bóng rổ, bóng chuyền... ; Khu Trải nghiệm liên môn với xưởng STEM, xưởng chế biến, xưởng hoạt động sáng tạo...; Khu Vườn sinh học với các loại cây ăn quả, rau sạch, cây cảnh, thuốc nam,...; Khu Trang trại với chuồng chăn nuôi gia súc, gia cầm, thủy sản; Không gian văn hóa với nhà sàn cổ truyền và hiện đại...; cùng các khu vực dành cho sinh hoạt tập thể. 

5. Đổi mới thực đơn các bữa ăn tại trường 

- Trong năm học 2020 - 2021, Nhà trường sẽ đưa thêm vào thực đơn các món mới, đồng thời điều chỉnh cách chế biến để phù hợp với khẩu vị của các nhóm học sinh hơn nữa. Học sinh Tiểu học sẽ dùng buffet 1 lần/tháng để nâng cao kỹ năng tự phục vụ. Học sinh Trung học sẽ được tăng số món buffet hàng ngày lên 10 món, trong đó bổ sung mới 1 món khai vị và 2 món tráng miệng. Nhà trường cũng sẽ tiếp tục chú trọng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và chế độ dinh dưỡng cho các bữa ăn chính tại trường.

- Điều chỉnh và đa dạng hóa thực đơn trong Canteen nhằm đáp ứng nhu cầu của giáo viên và học sinh Trung học của trường. Canteen sẽ hoạt động trong các khung giờ 7h-8h và 15h-16h để không ảnh hưởng đến bữa ăn chính của học sinh. 

Trong thời gian vừa qua, Nhà trường và các thầy cô giáo đã gặp nhiều xáo trộn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tuy nhiên, VAS Hanoi vẫn kiên định với những kế hoạch đổi mới nêu trên nhằm tạo ra một môi trường học tập tốt nhất cho tất cả học sinh. Điều này đồng nghĩa với việc các thầy cô giáo sẽ không có nghỉ hè, Nhà trường sẽ phải bổ sung nhân sự và đầu tư thêm về tài chính. Ban Giám hiệu hy vọng rằng những nỗ lực này sẽ nhận được sự ủng hộ và đồng hành của các bậc phụ huynh. 

Ngoài ra, do đặc thù của năm học này kéo dài đến hết 15/7/2020, Nhà trường sẽ không tổ chức trại hè tại trường như các năm trước, mà chỉ tổ chức chương trình chuẩn bị hành trang vào lớp 1 và lớp 6 vào 2 tuần cuối tháng 7. Đồng thời để Nhà trường có thể chủ động trong công tác chuẩn bị đón học sinh tựu trường cho năm học 2020-2021, phụ huynh của những học sinh chuyển cấp vui lòng hoàn thành nghĩa vụ tài chính trước 20/7/2020 và những phụ huynh khác trước 15/8/2020.

Một lần nữa, Hệ thống Trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội xin cảm ơn niềm tin yêu của Quý Phụ huynh dành cho VAS Hanoi và mong tiếp tục được đồng hành cùng Quý Phụ huynh trên con đường thực hiện sứ mệnh giáo dục của mình.

Trân trọng, 

BAN GIÁM HIỆU

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger