Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

“Mùa thu ở lại”

27/11/2020

TS. Vũ Thuỳ Hương - "nhạc trưởng" của dự án "Mùa thu ở lại" đã cùng VASers Khối 12 thăng hoa trong không gian dạt dào tình yêu và trải nghiệm của Xuân Quỳnh - Lưu Quang Vũ.

Ta ngoảnh đầu nhìn lại tháng năm dài

Mùa thu ấy vẫn còn nguyên ở đó


TS. Vũ Thuỳ Hương - "nhạc trưởng" của dự án "Mùa thu ở lại" đã cùng VASers Khối 12 thăng hoa trong không gian dạt dào tình yêu và trải nghiệm của Xuân Quỳnh - Lưu Quang Vũ. VASers đã tạo dựng được một không gian sống, một không gian thơ - kịch khiến cho bất kỳ ai yêu Quỳnh - Vũ phải thổn thức ngay từ những phút đầu tiên của sự kiện. 




Đó là căn phòng 6m2 ở 96A phố Huế nơi "ta chỉ có mấy thước vuông cho hạnh phúc của mình", có đầy đủ "con anh, con tôi, con chúng ta" đầy ắp tiếng cười và tràn ngập tình yêu thương. Đó là nơi Mây Trắng, Thuyền, Biển, Đêm Sâu hay cả những Ban Mai được chắp cánh "bay" ra với độc giả. 

Đó là những posters gợi lại thời hào hùng của những vở kịch "bom tấn" của sân khấu Việt Nam vào thập niên 80. Ngập tràn không gian tầng 7 VAS Hanoi là những mẩu ký hoạ, phác thảo bìa sách, bài hát... tất cả đều như vừa mới hôm qua.




Những chia sẻ của PGS. TS Lưu Khánh Thơ cũng giúp VASers hiểu rõ hơn và thêm trân trọng nhân cách lớn của hai nhà thơ lớn. Cô Thơ như ngầm khen ngợi VASers khi thổ lộ, cô rất ít khi được nói chuyện về "anh, chị" với học sinh phổ thông bởi văn đàn về Quỳnh - Vũ vốn vẫn phổ biến hơn ở cấp Đại học. 




Kịch bản của "Mùa thu ở lại" đã rất khéo léo khi đưa Trích đoạn "Hồn Trương Ba, da hàng thịt" kết thúc chương trình bằng những nụ cười và ý nghĩa sâu cay của vở kịch. 





Có thể nói, "Mùa thu ở lại" thành công chính là nhờ cách "chỉ huy" tài ba của "nhạc trưởng" khi cô vừa tư vấn vừa trao quyền cho học sinh thực hiện, nhờ tinh thần teamwork và sáng tạo của VASers trong cách chinh phục mảng kiến thức lớn và khó bao gồm cả thơ - kịch - hiểu biết xã hội. 


Album "Mùa thu ở lại”


Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger