Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Hợp tác phát triển - Nâng cao chất lượng dạy môn Toán trong toàn hệ thống giáo dục

13/05/2024

Với tầm nhìn và mục tiêu phát triển giáo dục toàn diện, chất lượng cao, xây dựng một môi trường học tập hạnh phúc, lấy học sinh làm trung tâm, Hội đồng Quản trị Hệ thống giáo dục Việt-Úc Hà Nội, Lê Quý Đôn, Hoa Anh Đào đã quyết định Ký kết hợp tác cùng Công ty Cổ phần tư vấn quản lý giáo dục Commonwealth (Commonwealth Education Management & Consultancy) đại diện hợp pháp của Công ty Eduten Oy tại Việt Nam.

Sự kiện này đánh dấu việc chính thức đưa ứng dụng Toán học Phần Lan Eduten vào giảng dạy trong toàn hệ thống gồm: Trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, Mầm non Việt-Úc Hà Nội, Mầm non Lê Quý Đôn, Mầm non Hoa Anh Đào.

“Các trường học ở Phần Lan đặc biệt chú trọng và phát triển các nền tảng giáo dục toàn diện cho trẻ em. Công nghệ là yếu tố quan trọng trọng môi trường học tập của chúng tôi. Ngày hôm nay, tôi rất vui khi thấy bước tiến mới, tiếp theo của Toán học Phần Lan đến gần hơn với các bạn Việt Nam. Điều này góp phần làm cho mối quan hệ, hợp tác giáo dục giữa Phần Lan và Việt Nam sẽ ngày càng sâu sắc và mở rộng hơn.”  Ngài Đại sứ Keijo Norvanto - Đại sứ quán Phần Lan phát biểu tại Lễ Ký kết. 

Ngài Keijo Norvanto - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Phần Lan tại Việt Nam phát biểu tại Lễ Ký kết

Nền tảng Eduten là một trong những ứng dụng Toán học Số 1 tại Phần Lan, được xây dựng dựa trên các nghiên cứu và ghi nhận của giáo viên, học sinh, hiệu trưởng, lãnh đạo giáo dục của Phần Lan. Ứng dụng này đã giành được giải thưởng Công nghệ thông tin cho giáo dục của UNESCO, giải thưởng Công nghệ giáo dục đặc biệt Blue Unicorn của UNICEF và được chính phủ Phần Lan đồng ý áp dụng giảng dạy trên toàn quốc.

Việc quyết định đưa ứng dụng Toán học Phần Lan Eduten vào hỗ trợ giảng dạy môn Toán đem đến cơ hội tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến, hiện đại và nâng cao chất lượng dạy học cho Việt-Úc Hà Nội nói riêng, cũng như toàn hệ thống giáo dục nói chung. 

Theo thoả thuận hợp tác được ký kết, Commonwealth sẽ có trách nhiệm đào tạo giáo viên và các nhân viên cần thiết trong việc sử dụng ứng dụng Eduten và hỗ trợ cho giáo viên trong quá trình sử dụng hệ thống này. Giáo viên, học sinh của Trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, Mầm non Việt-Úc Hà Nội, Mầm non Lê Quý Đôn, Mầm non Hoa Anh Đào được cấp quyền truy cập và sử dụng nền tảng Eduten trong các lớp học và làm bài tập về nhà. 

“Tôi hi vọng rằng, giáo viên toàn hệ thống sẽ khai thác tốt chuyên môn, tính sáng tạo để vận dụng một cách hiệu quả ứng dụng Eduten vào công tác dạy và học, kết hợp với các chương trình hiện đang triển khai tốt trong các nhà trường, đem đến cho học sinh môi trường giáo dục tốt nhất.” Bà Đồng Thị Lan - Chủ tịch Hội đồng phát biểu tại Lễ Ký kết.

Bà Đồng Thị Lan - Chủ tịch Hội đồng phát biểu tại Lễ Ký kết

Thế giới ngày càng phát triển mạnh mẽ, ứng dụng công nghệ được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực, đặc biệt là giáo dục, việc có thêm ứng dụng học tập thú vị và chất lượng như Eduten sẽ là thế mạnh giúp học sinh Việt-Úc Hà Nội không chỉ học tốt Toán hơn mà còn nuôi dưỡng và phát triển niềm đam mê với Toán học. 

Cũng tại buổi Lễ Ký kết, Commonwealth kết hợp cùng trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội trao giải cho học sinh đã tham gia cuộc thi Eduten trong “Ngày hội Toán Phần Lan”.

Danh sách học sinh đạt giải Cuộc thi Eduten TẠI ĐÂY

 

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger