Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Năng lực là cốt lõi: Nền tảng để học sinh trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội thành công săn học bổng

20/09/2022

Ba học sinh của Việt-Úc Hà Nội vừa xuất sắc vượt qua hàng nghìn đối thủ để giành được suất học bổng 50% của trường RMIT Việt Nam. Đó là Phạm Lê An Khanh, Trần Diệu Huyền, và Lê Huyền Diệu Phương, đều học chung lớp 12A3.

Ba học sinh của Việt-Úc Hà Nội vừa xuất sắc vượt qua hàng nghìn đối thủ để giành được suất học bổng 50% của trường RMIT Việt Nam. Đó là Phạm Lê An Khanh, Trần Diệu Huyền, và Lê Huyền Diệu Phương, đều học chung lớp 12A3.

VAS Hanoi News: Cảm xúc của các bạn khi biết tin nhận học bổng 50% từ RMIT như thế nào?

Phạm Lê An Khanh: Thật sự rất vui mừng! Đây là thành quả quả đáng mong đợi sau những nỗ lực vừa qua. Ngoài cảm giác vui sướng ấy, em còn cảm thấy khá nhẹ nhõm vì đã hoàn thành một mục tiêu nho nhỏ. Nhưng em cũng không quên nhắc nhở mình tiếp tục cố gắng liên tục, đây mới chỉ là một thành tích nhỏ trong suốt cả chặng đường dài sắp tới.

Trần Diệu Huyền: Khi nhận được mail báo trúng học bổng em cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào, vì đây dường như là 1 sự công nhận lớn đối với cả quá trình học trung học phổ thông của em. Thật sự em cảm thấy nhiều áp lực vì luôn đặt mục tiêu cao cho bản thân, và may mắn vì đã có được thành quả này.

Lê Huyền Diệu Phương: Chắc chắn là bất ngờ và hạnh phúc rồi ạ. Đó là thành tựu mà em cảm thấy vô cùng tự hào vì số lượng học bổng RMIT trao cho tân sinh viên cả nước không nhiều. Đây cũng là món quà em muốn dành cho các thầy cô và gia đình, mọi người luôn ở bên cạnh động viên, tạo điều kiện tốt nhất để em tập trung học tập, ôn luyện.

VAS Hanoi News: Các bạn chọn học chuyên ngành gì? Môi trường học tập ở Việt-Úc Hà Nội đã giúp gì cho các bạn trong quá trình lựa chọn ngành học cũng như trường học?

Trần Diệu Huyền: Ngay từ sớm em đã định hướng theo học phòng truyền thông. Bản thân em đã có một số kinh nghiệm cơ bản từ việc hoạt động trong Ban Sự kiện - truyền thông của Hội học sinh. Việt-Úc Hà Nội thực sự là cái nôi nuôi dưỡng sở thích cũng như năng lực của mỗi học sinh trong đó có em. 

Phạm Lê An Khanh: Em chọn ngành kinh tế và tài chính. Ngay từ ngày học ở Việt-Úc Hà Nội em đã được tiếp cận kiến thức cơ bản về kinh doanh qua các bài giảng của thầy cô giáo nước ngoài giảng dạy môn Kinh doanh, Doanh nghiệp và Quan điểm toàn cầu trong chương trình Cambridge. Thậm chí còn phân tích nhiều ví dụ từ các doanh nghiệp lớn trên toàn cầu. Em muốn trau dồi và phát huy thêm nhiều hơn nữa về lĩnh vực này trong tương lai.

Lê Huyền Diệu Phương: Từ khi học trên ghế nhà trường em đã thích tìm hiểu về truyền thông, vì đây là 1 ngành học rất thú vị và có đa dạng cơ hội việc làm sau này. Giáo viên nước ngoài và Việt Nam ở Việt-Úc Hà Nội yêu cầu phải thuyết trình bằng slide, phản biện liên tục. Em rất hứng thú với việc thiết kế làm sao cho bài thuyết trình của mình thật ấn tượng và có thông điệp, như một cách để làm quen với truyền thông. 

VAS Hanoi News: Các bạn cho rằng điểm gì là lợi thế trong hồ sơ để hội đồng lựa chọn và cấp học bổng cho các bạn?

Lê Huyền Diệu Phương: Em nghĩ chính là điểm GPA 3 năm cấp 3 của em. Việc duy trì điểm trung bình chung cao xuyên suốt 3 năm cấp 3 là điều vô cùng quan trọng, hội đồng sẽ xem xét cả quá trình mình học tập để đánh giá sự cố gắng và nỗ lực của mình để trao học bổng. Em đã duy trì điểm phẩy cao từ năm lớp 10 là 9,5; lớp 11 là 9,7 và lớp 12 là 9,8. Ngoài ra, em nghĩ điểm IELTS 7.5 cũng là 1 lợi thế khi apply học bổng. 

Trần Diệu Huyền: Đối với em thì điểm đặc biệt ở hồ sơ của mình chính là điểm trung bình 3 năm cấp 3 khá cao, vì em đã có mục tiêu apply từ đầu năm lớp 10 nên em vẫn luôn cố gắng hoàn thiện bảng điểm của mình đẹp nhất để gây được ấn tượng tốt khi xét học bổng. Em nghĩ năng lực là cốt lõi!

Phạm Lê An Khanh: Em apply học bổng dành cho những bạn học sinh có thành tích xuất sắc nên ngay từ khi học ở Việt-Úc Hà Nội em đã cố gắng trong từng bài kiểm tra để duy trì điểm số tốt nhất cũng như kết quả IELTS 8.0 là một lợi thế.

VAS Hanoi: Cảm ơn các bạn!

Trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội là ngôi trường tiên phong giảng dạy chương trình Cambridge cho học sinh từ bậc Tiểu học đến THPT. Môi trường học tập quốc tế cùng giáo viên nước ngoài 100% có bằng cấp quốc tế cùng trình độ chuyên môn cao đã giúp học sinh đạt năng lực tiếng Anh vượt trội. Ngoài ra, học sinh Việt-Úc Hà Nội được học song song cả chương trình giáo dục phổ thông Việt Nam và Cambridge, vì thế học sinh có nhiều điều kiện và lợi thế trong quá trình săn học bổng của các trường đại học danh giá trong nước và quốc tế. 

Bắt đầu từ năm học 2022 - 2023, phòng Tư vấn học đường, trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội tổ chức nhiều buổi Hội thảo học tập, hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp. Học sinh có cơ hội được giao lưu, chia sẻ với sinh viên các trường đại học trong nước và Quốc tế; trải nghiệm và tham quan các doanh nghiệp trong từng lĩnh vực.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger