Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Ngày hội khám phá khoa học - Từ chương trình Cambridge đến thực tế trải nghiệm

23/09/2022

Học sinh khối 2 trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội vừa có một ngày trải nghiệm thú vị và bổ ích với các hoạt động làm đồ tái chế, nghiên cứu sự vật hiện tượng ở môi trường xung quanh. Đây là hoạt động nằm trong môn Khoa học (Science); của chương trình Cambridge Primary.

Học sinh khối 2 trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội vừa có một ngày trải nghiệm thú vị và bổ ích với các hoạt động làm đồ tái chế, nghiên cứu sự vật hiện tượng ở môi trường xung quanh. Đây là hoạt động nằm trong môn Khoa học (Science); của chương trình Cambridge Primary. 


Trong chương trình Cambridge dành cho học sinh tiểu học, môn Khoa học (Science); luôn được học sinh thấy hứng thú và chờ đợi nhất. Học sinh được tiếp cận với các kiến thức khoa học cơ bản, tìm hiểu các sự vật, hiện tượng diễn ra xung quanh như tại sao lại có mưa, cây quang hợp như nào, sự sinh trưởng và phát triển của thực vật, trái đất - hành tinh - hệ mặt trời ra sao… Các kiến thức trên sách vở được hiện thực hoá qua các hoạt động thực tế, sẽ trở nên trực quan sinh động hơn. Học sinh từ đó dễ dàng nắm bắt kiến thức và hứng thú với nghiên cứu khoa học. 

Tính thực tiễn từ chương trình Cambridge

Nằm trong chuỗi các hoạt động ngoại khoá xuyên suốt năm học 2022-2023, Discovery Day - Ngày hội khám phá do các thầy cô giáo quốc tế tổ chức dành cho học sinh khối 2 sẽ giúp học sinh vận dụng các kiến thức khoa học và tiếng Anh để giải quyết các nhiệm vụ thực tế. Từ đó, hình thành kỹ năng làm việc nhóm, tư duy logic để giải quyết vấn đề.


"Học sinh sẽ rất hứng thú với khoa học nếu được trải nghiệm kiến thức qua thực tế cuộc sống. Chúng tôi luôn cố gắng sáng tạo ra nhiều hoạt động và sân chơi để học sinh được thỏa sức với đam mê và khám phá. Khoa học không khó và khô khan, khoa học chính là cuộc sống.” - Cô Candice, Quản lý chương trình Quốc tế khối Tiểu học chia sẻ. 



Khoác áo mới cho "rác” - Bài học tái chế từ chương trình Cambridge Primary

Trong giờ khoa học với những bài học tìm hiểu về thế giới tự nhiên, các thầy cô giáo luôn hướng học sinh đến suy nghĩ và thái độ sống tích cực để bảo vệ môi trường. Một trong những hành động cụ thể là tái chế đồ đã qua sử dụng một cách thích hợp. Học sinh cùng các thầy cô giáo đã tạo nên những sản phẩm tái chế độc đáo từ chai lọ nhựa, giấy báo, cốc giấy... Không quá khó để vận dụng một chút khéo léo cộng thêm sự sáng tạo để làm nên một chú sứa biển, một quả bóng sắc màu hay một giàn cây xanh trồng trong chai nhựa. 



Môn Khoa học (Science); trong chương trình Cambridge Primary giúp học sinh phát huy kỹ năng nghiên cứu, nuôi dưỡng đam mê khám phá khoa học, tìm tòi và tự học hỏi. Đây sẽ là những phẩm chất vô cùng quan trọng để học sinh có thể thành công trong tương lai.


Trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội là trường tiên phong đưa chương trình Cambridge vào giảng dạy chính thức từ bậc Tiểu học. Nhà trường triển khai 2 hệ: hệ Quốc tế Cambridge Primary và hệ ESL. Học sinh được đào tạo song song và tăng cường tiếng Anh, Toán - Tiếng Anh, các môn khoa học bằng tiếng Anh cho học sinh. Bên cạnh đó, học sinh sẽ được tham gia vào các CLB Piano, Sáo, Mỹ thuật sáng tạo, Múa, Bóng đá… để được phát triển toàn diện cả về thể chất, năng lực và tư duy.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger