Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

“Ngày hôm nay chúng ta thật hạnh phúc”...

10/10/2023

Ngày hôm nay thầy cô giáo, các bạn học sinh của trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội (VAS Hanoi); đã có một ngày THẬT HẠNH PHÚC, vì chúng ta đã cùng nhau chia sẻ những lời cảm ơn, lời yêu thương, những sự động viên khích lệ và cùng nhau tích cực hành động trong ngày Sức khỏe Tâm thần Thế giới - Một ngày đã trở thành thông lệ với khẩu hiệu “Tất cả vì VASers thân yêu” của Việt-Úc Hà Nội.
Ngày hôm nay thầy cô giáo, các bạn học sinh của trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội (VAS Hanoi); đã có một ngày THẬT HẠNH PHÚC, vì chúng ta đã cùng nhau chia sẻ những lời cảm ơn, lời yêu thương, những sự động viên khích lệ và cùng nhau tích cực hành động trong ngày Sức khỏe Tâm thần Thế giới - Một ngày đã trở thành thông lệ với khẩu hiệu "Tất cả vì VASers thân yêu” của Việt-Úc Hà Nội.

Theo con số Bộ Y tế đưa ra vào năm 2022, tỷ lệ trẻ em mắc các vấn đề sức khỏe tâm thần vào khoảng 12%, tương đương hơn 3 triệu trẻ em có nhu cầu về các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần. Ai cũng có thể mắc rối loạn tâm thần, ít nhất là ở một giai đoạn, thời điểm nào đó của cuộc đời. Và trẻ em là đối tượng cần được quan tâm rất nhiều đến vấn đề sức khỏe quan trọng này. Thấu hiểu điều đó, VAS Hanoi rất coi trọng việc tuyên truyền, mở rộng hiểu biết, vận động và hỗ trợ học sinh hiểu đúng và đủ về sức khỏe tâm thần, coi trọng bản thân và tôn trọng người khác.
Mỗi năm một chủ đề, năm nay VAS Hanoi lựa chọn "Caring, Sharing and Thriving Together/ Quan tâm, chia sẻ, cùng nhau tiến bộ” như một lời kêu gọi chung tay cùng hành động, không chỉ hôm nay, mà ngày mai, hay tất cả các ngày trong năm, chúng ta đều sẽ "Vì mình, vì nhau” để được "Yêu thương, hạnh phúc”.
Tất cả đã có một ngày trọn vẹn làm điều mình thích, được xả sức với Kickboxing, bóng đá, bóng rổ, cầu lông, bóng bàn; được viết ra điều mình nghĩ; được dành thời gian cho đam mê và sở thích… một ngày thật tuyệt vời với nhiều nụ cười và tâm trí thư thái.
Như điều đặc biệt mà bạn Khánh Huyền - Hội trưởng Hội Học sinh chia sẻ về Nụ cười:
"Sau khi được truyền cảm hứng từ câu nói đầy suy nghĩ: "Một nụ cười ấm áp là ngôn ngữ phổ quát của lòng tốt. ”– William Arthur Ward, tôi quyết định chọn "Nụ cười" là chủ đề mà tôi muốn truyền tải trong dự án của mình cho Ngày Sức khỏe Tâm thần Thế giới năm nay.
Một hành động tử tế không chỉ được tạo ra bằng cách làm điều gì đó cho ai đó, nó có thể thực sự là một hành động tác động tích cực đến bất kỳ ai và chính bạn. Mỗi người đều đang tìm kiếm hạnh phúc, mặc dù ý tưởng về hạnh phúc là trừu tượng, nó thực sự có thể nhìn thấy thông qua những điều cơ bản nhất mà bạn có thể tìm thấy và quan sát mỗi ngày: Nụ cười và tiếng cười.
Tôi tin rằng với sức mạnh của một nụ cười, khả năng và niềm đam mê của tôi để ghi lại nó, bức ảnh mà tôi tự chụp là bằng cách nào đó trở thành phương thuốc và truyền cảm hứng cho người khác theo những cách tốt.”
VAS Hanoi mong rằng "Nụ cười và niềm hạnh phúc sẽ bên các VASers mãi” - Cảm ơn tất cả vì "Ngày hôm nay chúng ta thật hạnh phúc.”

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger