Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Người VTV hướng nghiệp cho VASers: “Bạn không thể tạo ra sản phẩm truyền hình chỉ với một người”

09/02/2023

“Cơ hội ngành nghề cho các bạn là rất lớn, đặc biệt khi các bạn trẻ hiện nay sớm được tiếp cận với nhiều công nghệ, kỹ thuật tiên tiến và có sức sáng tạo lớn. Làm truyền hình thế mạnh là về hình ảnh, nên các bạn cần có tư duy về hình tốt, và phải có kỹ năng làm việc nhóm tốt, bởi bạn không thể tạo ra sản phẩm truyền hình chỉ với một người.” BTV Mỹ Thuỷ đến từ Đài truyền hình Việt Nam (VTV); nhấn mạnh trong buổi buổi Toạ đàm “Hiểu đúng và trúng về ngành truyền thông” được tổ chức vào ngày 6/2 tại VAS Hanoi.

"Cơ hội ngành nghề cho các bạn là rất lớn, đặc biệt khi các bạn trẻ hiện nay sớm được tiếp cận với nhiều công nghệ, kỹ thuật tiên tiến và có sức sáng tạo lớn. Làm truyền hình thế mạnh là về hình ảnh, nên các bạn cần có tư duy về hình tốt, và phải có kỹ năng làm việc nhóm tốt, bởi bạn không thể tạo ra sản phẩm truyền hình chỉ với một người.” BTV Mỹ Thuỷ đến từ Đài truyền hình Việt Nam (VTV); nhấn mạnh trong buổi buổi Toạ đàm "Hiểu đúng và trúng về ngành truyền thông” được tổ chức vào ngày 6/2 tại VAS Hanoi.


Chia sẻ của vị khách mời này đã khiến nhiều VASers bất ngờ. Hiện đang công tác tại  Phòng Quảng bá, Ban Thư ký biên tập - VTV và với kinh nghiệm gần 20 năm trong nghề, trực tiếp tham gia sản xuất nhiều chương trình truyền hình như: Thời sự 19h, Vua Tiếng Việt,... cô Mỹ Thuỷ đã chia sẻ nhiều câu chuyện về nghề và những kiến thức thực tế hữu ích cho các bạn học sinh Việt-Úc Hà Nội.


Thế giới bước qua 2 năm chống chọi với bệnh dịch covid-19, mọi nền kinh tế đều chịu ảnh hưởng trầm trọng. Bất chấp mọi rào cản của bệnh dịch, các ngành về giải trí đa phương tiện trở nên phát triển hơn. Các nền tảng như Tik Tok, Youtube, Facebook, Instagram… có tốc độ phát triển nhanh chóng, tạo nên xu thế truyền thông số mạnh mẽ.

"Em muốn làm về báo chí và truyền thông nên định thi vào Học viện Báo chí Tuyên truyền, hoặc tìm hiểu một trường đại học nào đó có ngành học tương tự, vì thế em cần nhiều thông tin về ngành nghề này để định hướng rõ hơn.”  Trần Khánh Huyền, lớp 10X1A1. Huyền cùng với toàn bộ bạn bè lớp 10 tại VAS Hanoi đã được tham gia vào nhiều buổi toạ đàm định hướng nghề nghiệp để kịp thời nắm bắt xu hướng nghề nghiệp hiện tại và tương lai, đồng thời có sự xác định đúng đắn hơn cho bản thân trong việc lựa chọn ngành học.

"Những điều cô Mỹ Thuỷ chia sẻ thật sự rất có ích, em đã hình dung là được công việc của một biên tập viên truyền hình, việc sản xuất một chương trình cần có những bộ phận phối hợp như thế nào. Góc nhìn mới và sinh động về nghề.” Trần Ngọc Tuấn Hùng, 10X1A1.


Cũng tại buổi toạ đàm, cô Nguyễn Trung Hà - Trưởng phòng Phòng Tư vấn học đường đã chia sẻ với các bạn học sinh những kiến thức liên quan đến khái niệm và cơ cấu nghề nghiệp, công việc, ngành học liên quan đến ngành truyền thông và truyền thông đa phương tiện.

Những năm gần đây, nhu cầu về nhân sự cho các phòng ban truyền thông ngày càng lớn. Cơ hội việc làm trong ngành truyền thông là rất cao. Một số vị trí công việc mà ngành truyền thông tuyển dụng nhiều như:

- Phóng viên, nhà báo

- Kỹ thuật dựng

- Design 2D, 3D

- Chuyên viên sáng tạo nội dung 


Sự dịch chuyển của nghề nghiệp sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kinh tế, chính trị,... của mỗi quốc gia. Vì thế cập nhật xu hướng nghề nghiệp, hiểu rõ về nghề là những thông tin cần thiết cần được cung cấp cho mỗi học sinh, để ngay từ lớp 10 các bạn đã có những kiến thức nền về nghề nghiệp, được định hướng rõ ràng và có sự chuẩn bị tốt trước khi bước vào cánh cổng đại học.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger