Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Những ấn tượng đặc biệt của STEM Fair 2023

06/04/2023

Chuyến bay mang số hiệu VN235 của hãng hàng không VAS Hanoi Airlines đã khởi hành với đích đến Trạm Vũ trụ STEM Fair “Spread Your wings” đem đến cho VASers nhiều trải nghiệm thú vị, mang theo những ước mơ, hoài bão và khát vọng chinh phục đỉnh thành công ở mục tiêu xa hơn. Cùng điểm lại những ấn tượng đặc biệt của hành trình lần này.
Chuyến bay mang số hiệu VN235 của hãng hàng không VAS Hanoi Airlines đã khởi hành với đích đến Trạm Vũ trụ STEM Fair "Spread Your wings” đem đến cho VASers nhiều trải nghiệm thú vị, mang theo những ước mơ, hoài bão và khát vọng chinh phục đỉnh thành công ở mục tiêu xa hơn. Cùng điểm lại những ấn tượng đặc biệt của hành trình lần này.

Trở về tuổi thơ với cuộc thi "Phóng máy bay giấy”


Những chiếc máy bay giấy tượng trưng cho những ước mơ, sáng tạo và trí tưởng tượng của VASers được bay cao, bay xa. Khi xưa, học trò thường tận giấy từ vở cũ, báo cũ gấp thành những chiếc máy bay rồi rủ nhau ra hành lang hoặc xuống sân trường thi phi máy bay xem của ai cao hơn, xa hơn. Gợi nhớ lại tuổi thơ của rất nhiều thế hệ, sân chơi STEM Fair 2023 tổ chức một cuộc thi chuyên nghiệp để các bạn học sinh thoải mái so tài.

Với những "bí kíp” riêng trong kỹ thuật gấp máy bay giấy, đại diện các lớp đã có màn thi đấu rất kịch tính, và giải thưởng được trao cho các cá nhân: 


Giải Nhất THCS: Nguyễn Quốc Bảo – 8V4

Giải Nhì THCS: Đinh Bá Tùng – 6V3

Giải Ba THCS: Trần Nguyễn Tú Anh – 6V3


Giải Nhất THPT: Bùi Trí Dũng - 10T1

Giải Nhì THPT: Nguyễn Minh Đức - 11V1

Giải Ba THPT: Trịnh Gia Bảo – 10T1

Thử tài làm phi công - Rèn luyện đôi tay, kỹ năng quan sát và một tinh thần "thép”


Trong một tuần chuẩn bị cho STEM Fair các bạn học sinh trung học đã cùng nhau luyện tập điều khiển máy bay trên phần mềm giả lập với các kỹ thuật cất, hạ cánh, bay lộn vòng số 8 trên không. Bước vào chung kết "Super Pilot” là 4 phi công cừ khôi đại diện cho Khối 8,9,10,11 và một phi công nhí tiềm năng đại diện cho Khối 6. Kết quả chung cuộc: 


Giải Nhất: Đậu Hoàng Tuấn Minh - 9C2

Giải Nhì: Nguyễn Gia Khoa – 8V5

Giải Ba: Trần Hải Anh – 10T2 và Vũ Huy – 10T1

Thú vị và hấp dẫn không kém là phần trình diễn máy bay điều khiển mini, những chiếc máy bay được lắp ghép từ xốp bao đập, bộ động cơ, cánh quạt, mạch thu, phát tín hiệu, các phi công của Việt-Úc Hà Nội với sự tập trung cao độ và đôi tay khéo léo đã điều khiển những chiếc máy bay mini bay lượn trên không vượt chướng ngại vật. Điều bất ngờ là các bạn nữ điều khiển máy bay mini có phần điêu luyện hơn các bạn nam. 


Giải Nhất THCS: Lớp 7V1

Giải Nhì THCS: Lớp 8V4

Giải Ba THCS: Lớp 8V3


Giải Nhất THPT: Lớp 10X1

Giải Nhì THPT: Lớp 12T1

Giải Ba THPT: Lớp 10T1

Câu chuyện truyền cảm hứng của Cơ trưởng Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam


Khách mời đặc biệt gây ấn tượng với thầy cô và các VASers chính là Cơ trưởng Đinh Đỗ Trung Hiếu, cựu học sinh khoá đầu tiên của Việt-Úc Hà Nội. Anh Trung Hiếu đã chia sẻ câu chuyện đáng tự hào trong nghề của mình, khi được tham gia vào chuyến bay giải cứu đưa công dân Việt Nam trở về nước trong đại dịch Covid-19. Những người tham gia chuyến bay được lựa chọn theo tiêu chuẩn gắt gao nhất với tổ bay giàu kinh nghiệm, đội ngũ kỹ sư, nhân viên kỹ thuật, mặt đất có chuyên môn cao. Đặc biệt ý nghĩa hơn khi sau chuyến bay đó, Trung Hiếu được phê chuẩn lên làm cơ trưởng đội bay Boeing 787 của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam.

"Muốn làm tốt bất cứ việc gì bạn cần chuẩn bị cho mình một sức khỏe thật tốt, ý chí quyết tâm, tinh thần hào sảng và không ngại thất bại. Mỗi lần thất bại là một lần bạn đến gần hơn với đích đến thành công của chính mình.” Cơ trưởng Trung Hiếu đưa ra lời khuyên dành cho các VASers khi muốn theo đuổi sự nghiệp và đam mê.

STEM Fair 2023 đã khép lại, chuyến bay "Spread Your Wings” đã thành công rực rỡ thắp lên những ước mơ và lan tỏa đam mê nghiên cứu khoa học cho các VASers. Hẹn gặp lại tại STEM Fair 2024 với nhiều điều mới mẻ và hấp dẫn hơn.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger