Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Những bác nông dân nhí tài ba ở Erahouse

28/07/2015

Các bạn có biết công việc hàng ngày của bác nông dân là gì không? Hạt gạo, mớ rau chúng ta ăn hàng ngày được làm ra như thế nào? Hay bắt cá, làm gốm có khó không? Nhanh nhanh cùng chúng tớ, những VASers nhí...
Các bạn có biết công việc hàng ngày của bác nông dân là gì không? Hạt gạo, mớ rau chúng ta ăn hàng ngày được làm ra như thế nào? Hay bắt cá, làm gốm có khó không? Nhanh nhanh cùng chúng tớ, những VASers nhí tham gia chuyến dã ngoại tới nông trại giáo dục Erahouse để khám phá nào!



Trang trại thật rộng lớn với rất nhiều địa điểm mà chúng ta cần trải nghiệm như khu nông cụ, khu chăn nuôi, khu trồng trọt, khu làm gốm và cả khu tên lửa nữa... Đừng nóng lòng! Chúng ta sẽ tới từng khu một và không bỏ lỡ niềm vui nào ở đây hết các bạn ạ.



Điểm đến đầu tiên là khu nông cụ, chúng tớ  được tìm hiểu về quy trình sản xuất ra hạt gạo. Đây là lần đầu tiên chúng tớ được tận mắt thấy chiếc cối xay gạo to như thế và hiểu được các bác nông dân xưa phải rất vất vả lắm mới làm ra hạt gạo trắng, dẻo thơm như vậy.



Khi tới khu chăn nuôi, chúng đã trở thành “những bác nông dân nhí” thật rồi. Chúng tớ bắt tay vào trộn cám với rau chuối cho lợn, cùng cô chú hướng dẫn cắt cỏ cho thỏ, sau đó là chăm đàn gà, đàn ngan. Thú vị nữa là được bắt cá và trồng rau xanh. Công việc nhà nông lúc nào cũng bận rộn nhưng vô cùng vui và ý nghĩa.









Ở khu làm gốm, chúng tớ tìm hiểu về quy trình sản xuất ra những chiếc bát, lọ hoa và được trở thành những nghệ nhân làm gốm thực thụ. Ngắm nhìn sản phẩm tự tay mình làm ra, chúng tớ hiểu được ý nghĩa, thành quả của lòng kiên nhẫn và sự sáng tạo.



Chặng cuối của cuộc hành trình khép lại bằng những trò chơi sôi động ở khu tên lửa. Chúng tớ được biết về quy trình làm ra tên lửa nước và tham gia trò chơi sáng tạo tên lửa nước cùng thầy cô.



Tạm biệt khu tên lửa và trang trại Erahouse, tạm biệt chuyến đi dã ngoại cuối cùng trong CLB Fun in the Sun, chúng tớ sẽ chuẩn bị  cho năm học mới và sẵn sàng chờ đón những chuyến đi ngoại khóa bổ ích trong năm học nữa.

Xin mời xem video clip của chuyến đi tại đây

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger