Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Những câu chuyện "Lần đầu tiên" ở Lễ Kỷ niệm 15 năm thành lập trường và VAS Concert 2022 - Khát vọng toả sáng

23/12/2022

VAS Concert 2022 - Khát vọng tỏa sáng mang đến nhiều điều đặc biệt. Chương trình được tổ chức dịp 15 năm thành lập Hệ thống trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội - một dấu mốc quan trọng, đánh dấu sự phát triển bền vững của ngôi trường tiên phong. Đêm diễn đã để lại nhiều cảm xúc ấn tượng với tất cả mọi người, và cả những câu chuyện hậu trường chắc chắn sẽ khiến nhiều người cùng nhớ về dấu ấn của những “Lần đầu tiên”.

VAS Concert 2022 - Khát vọng tỏa sáng mang đến nhiều điều đặc biệt. Chương trình được tổ chức dịp 15 năm thành lập Hệ thống trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội - một dấu mốc quan trọng, đánh dấu sự phát triển bền vững của ngôi trường tiên phong. Đêm diễn đã để lại nhiều cảm xúc ấn tượng với tất cả mọi người, và cả những câu chuyện hậu trường chắc chắn sẽ khiến nhiều người cùng nhớ về dấu ấn của những "Lần đầu tiên”.

Lần đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng bằng khen cho trường phổ thông về thành tích hợp tác quốc tế

Việt-Úc Hà Nội tự hào là trường phổ thông đầu tiên ở Hà Nội được nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo vì "đã có thành tích xuất sắc trong hợp tác quốc tế về giáo dục phổ thông”.Niềm vinh dự này được trao tặng đúng dịp kỷ niệm 15 năm thành lập trường và ngay tại sân khấu lớn của VAS Concert 2022. Đây là một dấu mốc quan trọng, khẳng định và ghi nhận chất lượng giáo dục của nhà trường cũng như chương trình học chuẩn Cambridge. Trong những năm qua, Việt-Úc Hà Nội liên tục hợp tác quốc tế ngày càng sâu rộng với các đối tác là các trường uy tín ở Australia, Anh, Mỹ...

Hơn 1300 học sinh, giáo viên, phụ huynh lần đầu tiên được biểu diễn trên sân khấu quy mô và hoành tráng bậc nhất

Việt-Úc Hà Nội đã từng có những sân khấu lớn VAS Concert kỷ niệm 5 năm, 10 năm thành lập trường. Học sinh được thử sức và trình diễn ngay tại trường và cả ở trung tâm Hội nghị Quốc gia. Tuy nhiên, sân khấu VAS Concert 2022 năm nay được dàn dựng ở một đẳng cấp hoàn toàn khác. Toàn bộ thiết bị âm thanh, ánh sáng và kết cấu sân khấu chính được đầu tư chuyên nghiệp và hoành tráng hơn rất nhiều.

Trước khi diễn ra VAS Concert đã có rất nhiều phương án thiết kế và thi công sân khấu được ban tổ chức bàn bạc, xem xét. Đặc biệt là tìm cách để giữ gìn mặt sân bóng rổ hơn 1000 mét vuông đạt chuẩn quốc tế vừa mới đưa vào hoạt động giữa năm 2021. "Chấp nhận hi sinh sân bóng, làm lại từ đầu để có được một sân khấu hoàn hảo cho cả học sinh, phụ huynh và quan khách.” Thầy Nguyễn Văn Tiến - Trưởng ban tổ chức chia sẻ.

Sau gần 1 tuần liên tục thi công, hệ thống giàn giáo, máy móc được đưa vào sân để lắp đặt, một sân khấu có 1-0-2 từ trước đến nay ở Việt-Úc Hà Nội đã dần hình thành rõ. Khán giả được chìm đắm trong không gian của âm thanh, ánh sáng và những màn biểu diễn đầy cảm xúc. Nếu chỉ dùng từ "hoành tráng” thôi có lẽ là chưa đủ để nói về VAS Concert 2022. Chắc chắn những người làm chương trình và cả người xem sẽ còn nhắc về sự kiện này với nhiều ký ức đẹp.

Lần đầu tiên cả 4 cấp học cùng đứng chung trên sân khấu lớn

VAS Concert 2022 có sự tham gia của gần 1300 diễn viên là giáo viên Việt Nam, giáo viên Quốc tế, phụ huynh và học sinh toàn trường từ bậc tiền tiểu học đến trung học phổ thông, cả 4 cấp đều tham gia rất tích cực. Đặc biệt, các thầy cô đã tập trung rất nhiều công sức và thời gian để học sinh mầm non -  lứa tuổi nhỏ nhất trường, làm quen và nhớ động tác của từng tiết mục. Đứng chung sân khấu với các anh chị lớn khiến các em nhỏ trở nên tự tin hơn rất nhiều. Sự hồn nhiên, ngây thơ, đáng yêu và tinh nghịch của các bé trong tiết mục "Em yêu trường em” và "Banana” đã khiến trái tim của khán giả thực sự tan chảy.

Lần đầu tiên VAS Hà Nội có một bộ lịch kỷ niệm thành lập trường do Hội Học sinh thiết kế

Ý tưởng của Hội học sinh về một bộ lịch dành riêng cho lễ kỷ niệm đã được các thầy cô ủng hộ nhiệt tình. Những hình ảnh đẹp nhất của gần 20 tiết mục biểu diễn trong đêm nhạc hội VAS Concert 2022 đã được sử dụng để thiết kế nên bộ lịch. Những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của đêm diễn đã được lưu lại thành một món quà dành tặng thầy cô, bạn bè, đối tác, phụ huynh nhân Kỷ niệm 15 năm thành lập trường.

Chỉ sau một thời gian ngắn, bằng sự quyết tâm và tỉ mỉ, ngay khi VAS Concert kết thúc, các bạn học sinh đã bắt tay vào hoàn thành bộ lịch đúng dịp chuẩn bị bước sang năm mới 2023. Đặc biệt toàn bộ kinh phí thu được từ hoạt động bán lịch sẽ được sử dụng cho mục đích từ thiện diễn ra xuyên suốt năm học.

Trong chuỗi sự kiện kỉ niệm 15 năm thành lập trường, rất nhiều nhà tài trợ cũng đồng hành cùng Việt-Úc Hà nội. Trong đó, VNPAY là Công ty uy tín hàng đầu trong lĩnh vực thanh toán điện tử tại Việt Nam. Với mục tiêu đơn giản hóa các nhu cầu giao dịch hàng ngày, VNPAY ứng dụng công nghệ hiện đại vào đa dạng sản phẩm để giúp người dùng trải nghiệm các dịch vụ tài chính một cách thân thiện, nhanh chóng, an toàn. Các dịch vụ tiêu biểu của VNPAY như Ví VNPAY - Ví điện tử dành cho gia đình, VNPAY-QR - Giải pháp thanh toán qua mã QR, Mobile Banking, VNPAY-POS - Giải pháp thanh toán toàn diện, cùng các sản phẩm dịch vụ khác.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger