Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Những điều kỳ diệu từ lớp học Kỹ năng sống “Moving On”

28/08/2014

Nếu các bạn đã từng đọc cuốn “Mơ như thế mới hay” và “Chơi như thế mới thích” thì vào giờ học Moving On ở trường Việt-Úc Hà Nội, các bạn sẽ thấy rằng “Đi học như thế mới tuyệt”...
Nếu các bạn đã từng đọc cuốn “Mơ như thế mới hay” và “Chơi như thế mới thích” thì vào giờ học Moving On ở trường Việt-Úc Hà Nội, các bạn sẽ thấy rằng “Đi học như thế mới tuyệt”. Nhiều bạn tò mò và hỏi rằng: “Tuyệt như thế nào đấy? Kể tớ nghe với” thì tớ cũng không ngại ngần gì để bắt đầu kể đây… “Điều kỳ diệu đầu tiên, cũng chính là bài học đầu tiên bắt đầu bằng một từ “iên”. Hì hì. Tớ đùa đấy, bắt đầu bằng một chữ “T” có tên là bài học “Tự nhận thức bản thân”.

Việc tự nhận thức giúp chúng tớ biết rằng cần hiểu rõ bản thân mình muốn gì, có những năng lực gì, gặp những khó khăn, thách thức nào từ đó có thể xác định mục tiêu sống cho mình. Tụi tớ được biết một câu nói của Lão Tử, đại ý là:
“Ai hiểu người khác là người thông minh
Ai hiểu chính mình là người được khai sáng.”

Ngay từ những phút đầu tiên, bài tập gây nhiều lôi cuốn đến mức không thể cưỡng lại với cả lớp tớ đó chính là bài “Áp phích tôi”. Tớ được chìm nghỉm trong một phòng học toàn báo là báo. Chúng tớ được tự chọn những mẩu tin, cắt cắt, dán dán những hình ảnh từ báo chí ra và làm một tấm áp phích cho bản thân mình. Để kể với mọi người rằng, tớ là ai, sở thích của tớ là gì và tớ muốn lớn lên như thế nào.


Quả là những chuyện sáng tạo như thế này gây hào hứng đến nỗi chúng tớ làm cực kỳ hăng say. Đọc và tìm kiếm trên những tờ báo màu sắc, tớ tâm đắc đến nỗi, vỗ đét một cái vào vai cậu bạn bên cạnh và thốt lên rằng “Ôi, cái đoạn này này, giống tớ thế!” Cứ như thế, tìm kiếm và làm áp phích, tớ càng hiểu rõ về bản thân mình hơn.



Và đến khi sản phẩm được trưng bày, tớ thấy rằng, không chỉ có tớ, mỗi bạn đều có một ước mơ, một sở thích riêng. Và chẳng ai hoàn toàn giống ai cả. Tớ hiểu hơn về mình và hiểu hơn về các bạn khác, và chúng tớ biết sẽ phải học thật giỏi để thời gian lớp Năm trôi qua không lãng phí và để chúng tớ có thể thực hiện được ước mơ của mình sau khi đã “tự nhận thức” được bản thân mình. Điều kỳ diệu từ lớp học “Moving On”ở trường tớ là như thế đấy!



Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger