Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Những gia đình nghèo kiệt sức vì Covid-19

18/09/2021

An Tiến, Mỹ Đức, Hà Nội sẽ là điểm đến của Chương trình Từ thiện “Tiếp sức vượt Covid" do VAS Hanoi phát động. Được biết, địa phương này đang gánh chịu những hậu quả rõ rệt về kinh tế

An Tiến, Mỹ Đức, Hà Nội là điểm đến của Chương trình Từ thiện "Tiếp sức vượt Covid" do VAS Hanoi phát động. Được biết, địa phương này đang gánh chịu những hậu quả rõ rệt về kinh tế, xã hội do người lao động bị mất việc, các gia đình thuộc diện hộ nghèo đang ngày càng kiệt quệ vì bế tắc sinh kế. 

Trường tiểu học An Tiến có gần 70 trường hợp học sinh con hộ gia đình nghèo, mồ côi, bệnh tật… đang cần được hỗ trợ. Các gia đình này trong nhịp sống bình thường trước đây vốn đã rất khó khăn. Bão Covid ập đến và cướp đi công việc - những nỗ lực kiếm tiền sinh sống vốn đã rất khó khăn của các gia đình. 

Em Trần Thảo Nguyên (lớp 4A); thuộc hộ nghèo, không có nhà cửa, bố em bệnh hiểm nghèo. Một mình mẹ em phải làm việc nuôi 4 chị em từ lớp 5 tuổi đến lớp 9. Cả gia đình nhỏ của em hiện nay đang phải đi ở nhờ nhà người thân.

Bé Nguyễn Hà Vy (Lớp 1B); có hoàn cảnh rất thương tâm. Em không có bố, mẹ bị tâm thần. Em đi học được là nhờ sự cưu mang, nuôi nấng của người thân, sự giúp đỡ của chính quyền.

Còn ảnh bên dưới là ngôi nhà xuống cấp của gia đình em Nguyễn Thị Mến (lớp 1B);. Mẹ em tàn tật và một mình nuôi 3 con nhỏ. 

Còn rất nhiều những hình ảnh, tư liệu khác do Trường Tiểu học An Tiến gửi tới VAS Hanoi. Những hoàn cảnh này đều thực sự cần được hỗ trợ.

Chương trình "Tiếp sức vượt Covid" sẽ tiếp tục đến ngày 20/9/2021. VAS Hanoi rất mong Đại gia đình chúng ta sẽ chung tay ủng hộ cho các hoàn cảnh khó khăn, đúng như lá thư của xã An Tiến gửi tới trường, "mỗi con người có hoàn cảnh và cuộc sống khác nhau, nên khi mà tạo hóa đã ban tặng cuộc sống hiện nay là chúng ta đã có những gì tốt đẹp nhất và may mắn hơn rất nhiều so với những mảnh đời còn kém may mắn hơn.”

Phương thức ủng hộ:

  • Ủng hộ bằng cách chuyển khoản vào tài khoản của Nhà trường theo thông tin như sau:
  • Tên tài khoản: Trường THCS và THPT Việt Úc Hà Nội (nhận ủng hộ từ toàn thể HS, PHHS trường);
  • Ngân hàng 1: Ngân hàng Vietcombank - Chi nhánh Thăng Long/ STK: 0011000666868
  • Ngân hàng 2: Ngân hàng BIDV - Chi nhánh Mỹ Đình / STK: 26010000288388
  • Nội dung chuyển tiền vui lòng ghi rõ: Gia đình học sinh (tên, lớp); ủng hộ từ thiện "Tiếp sức vượt Covid”.

 

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger