Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Những trải nghiệm văn hoá đáng nhớ tại Trường Nội trú PLC Sydney

15/09/2023

6 học sinh của VAS Hanoi đã được lựa chọn để tham gia chương trình trao đổi học sinh trong thời gian 4 tuần từ 07/07 đến 05/08/2023 tại trường nội trú PLC Sydney. Truyền thống trao đổi học sinh cũng như trao đổi văn hóa với trường đối tác chiến lược PLC Sydney đã luôn được phát triển và gìn giữ tại trường Việt-Úc Hà Nội.

6 học sinh của VAS Hanoi đã được lựa chọn để tham gia chương trình trao đổi học sinh trong thời gian 4 tuần từ 07/07 đến 05/08/2023 tại trường nội trú PLC Sydney. 

Truyền thống trao đổi học sinh cũng như trao đổi văn hóa với trường đối tác chiến lược PLC Sydney đã luôn được phát triển và gìn giữ tại trường Việt-Úc Hà Nội.  

"Qua phần đánh giá viết thư tay và phỏng vấn trực tiếp, chúng tôi đã cùng nhau lựa chọn và cân nhắc kỹ lưỡng để chọn ra những đại diện học sinh của trường có năng lực tiếng Anh tốt, phẩm chất tốt và quan trọng là các em yêu thích khám phá, tự hào về trường và đất nước Việt Nam. Chúng tôi mong các em đến với PLC Sydney để trao đổi và chia sẻ với giáo viên, học sinh trường bạn về đất nước, văn hoá, con người Việt Nam và học tập, tiếp thu những điều thú vị của Australia.” Cô Nguyễn Minh Giang - Phó Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Việt Úc Hà Nội. 

Cùng Việt-Úc Hà Nội đến với những chia sẻ và cảm xúc của các bạn học sinh về hành trình khám phá PLC Sydney và đất nước Úc tươi đẹp nhé!

Trước chuyến đi xa đến Australia, chúng em đều có rất nhiều những lo âu, nhưng khi đặt chân đến nơi, được sinh hoạt cùng những người bạn vô cùng thân thiện ở PLC, chúng em đã rất vui và thực sự yêu thích đất nước, con người nơi đây.

Khi đến nơi, cô giáo phụ trách chương trình trao đổi cùng các bạn học sinh của trường PLC Sydney và gia đình đã nồng nhiệt chào đón chúng em bằng niềm hiếu khách và sự thân thiện. Chúng em đã được tìm hiểu và làm quen với văn hóa, đời sống vật chất và tinh thần phong phú của thành phố Sydney và người dân nước Úc trong tuần đầu tiên. Dù tiếp xúc với một lối sống khác nhưng với sự giúp đỡ và chăm sóc của cả gia đình các bạn bản xứ, chúng em cảm thấy thoải mái và tích cực hơn.

Chuyến đi là một sự trải nghiệm tuyệt vời, được tận mắt chiêm ngưỡng các danh lam thắng cảnh của nước Úc, những địa danh nổi tiếng như vườn quốc gia Blue Mountains, sở thú Taronga, các hang động Jenolan,… cùng những món ăn ngon đặc trưng của nước Úc.

"Em cảm thấy rất may mắn vì là một phần trong chuyến trao đổi với trường PLC mùa hè này. Qua chuyến đi, em đã cải thiện các kĩ năng tiếng Anh của mình và làm quen được với rất nhiều bạn mới. Cảm ơn VAS Hanoi đã cho em cơ hội tuyệt vời này.”  Học sinh Nguyễn Linh Lan.

Bước sang tuần thứ 2, chúng em đã đến trường PLC Sydney và tham gia trải nghiệm các hoạt động trong lớp học cùng các bạn học sinh. Với khuôn viên rộng rãi, cơ sở vật chất hiện đại cùng các bạn học sinh thân thiện, ấm áp đã khiến em cảm thấy vô cùng thích thú. Em đã có một khoảng thời gian tuyệt vời trải nghiệm cuộc sống học đường cũng như chương trình học của các bạn đồng trang lứa tại một đất nước xa lạ. Được cùng học sinh của PLC tham gia các hoạt động học tập, nấu ăn, thuyết trình, chơi thể thao… khiến chúng em thấy mình như là một phần của PLC vậy.

4 tuần là một hành trình đáng nhớ của tất cả mọi người, chúng em sẽ luôn trân trọng, biết ơn những người bạn, người thầy đã luôn giúp đỡ chúng em, và luôn nhớ về PLC Sydney đáng mến của đất nước Australia xinh đẹp. 
"Nước Úc quá tuyệt vời. Điều khiến em nhớ nhất là bữa ăn cuối cùng ở Úc với gia đình host, nó thật sự rất ấm cúng và vui vẻ”. Học sinh Vũ Quốc Lâm Anh


Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger