Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Phụ huynh Trường tiểu học Việt-Úc Hà Nội trải nghiệm lớp học Quốc tế theo Chương trình chuẩn Cambridge

24/09/2022

Nhằm giúp cha mẹ hiểu được phương pháp học tập, cách thức giảng dạy sáng tạo của giáo viên nước ngoài và chương trình quốc tế Cambridge, trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội tổ chức buổi Workshop “We are VASers - Inside a Global Classroom” - Phụ huynh cùng trải nghiệm môi trường học tập quốc tế của các học sinh khối 1, 2 qua các môn học Toán, Khoa học, Tiếng Anh. Buổi “học thử” đều được chuẩn bị và giảng dạy bởi các giáo viên giàu kinh nghiệm, đem đến nhiều trải nghiệm khó quên cho cha mẹ học sinh.

Nhằm giúp cha mẹ hiểu được phương pháp học tập, cách thức giảng dạy sáng tạo của giáo viên nước ngoài và chương trình quốc tế Cambridge, trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội tổ chức buổi Workshop "We are VASers - Inside a Global Classroom” - Phụ huynh cùng trải nghiệm môi trường học tập quốc tế của các học sinh khối 1, 2 qua các môn học Toán, Khoa học, Tiếng Anh. Buổi "học thử” đều được chuẩn bị và giảng dạy bởi các giáo viên giàu kinh nghiệm, đem đến nhiều trải nghiệm khó quên cho cha mẹ học sinh.

Ngạc nhiên với cách truyền tải bài giảng của đội ngũ giáo viên quốc tế

"Tôi thực sự thích cách dẫn dắt vấn đề và thái độ của giáo viên. Cô rất nhiệt tình, vui vẻ, điều đó khiến cho lớp học trở nên sôi động hơn.” - Chị Bùi Thị Mơ, PHHS lớp 2.

"Tôi thích cách dạy của Thầy Chris, rất thực tế và thú vị. Nếu các con được học và tiếp xúc thường xuyên với những thầy cô giáo như vậy thì chắc chắn các con sẽ yêu thích cả môn học và giáo viên.Buổi trải nghiệm thực sự quá tuyệt vời.” - Anh Mai Việt Phương, PHHS lớp 2.

Đó là một số chia sẻ của phụ huynh ngay sau khi tham gia trải nghiệm các môn học trong chương trình Cambridge với giáo viên quốc tế trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội. Thầy cô giáo đã sử dụng giáo cụ trực quan sinh động, video thể hiện nội dung bài học, tranh vẽ để "học sinh" hình dung rõ ràng từng phần của bài học. Bố mẹ trực tiếp tham gia vào các hoạt động được đưa ra trong tiết học như: nhận biết và gọi tên các bộ phận cơ thể, tạo hình khối 3D từ các vật liệu cho sẵn…

Việc duy trì tương tác liên tục bằng những câu hỏi, trò chơi, câu đố chữ… giúp học sinh giữ được sự chú ý và ghi nhớ đạt hiệu quả hơn. Không chỉ tương tác giữa giáo viên và học sinh, buổi Workshop cũng giúp bố mẹ hiểu được các cách học sinh lớp 1 & 2 trao đổi, thảo luận và làm việc nhóm trong lớp học.

"Cách thức giảng dạy của chúng tôi là liên tục tạo sự tò mò cho học sinh qua các câu hỏi, câu đố, để học sinh chủ động nắm bắt bài học.” - Chia sẻ của Cô Candice - Quản lý chương trình Quốc tế tiểu học, giáo viên đã gần 10 năm kinh nghiệm giảng dạy chương trình Cambridge Primary.

Tính ứng dụng cao của các môn học Cambridge

Chương trình Toán học trong chương trình Cambridge Primary có 3 nội dung chính là Số học, Hình học và Đo lường, Thống kê và Xác suất. Học sinh được học về nguyên lý, quy luật, phương pháp… giúp suy luận logic. Phụ huynh hiểu được điều này qua hoạt động thực hành. Bố mẹ được cô giáo hướng dẫn dùng que gỗ và đất sét để tạo thành những khối hình học theo yêu cầu, từ đó xác định tên, đặc điểm nhận dạng của các khối hình học và ứng dụng vào cuộc sống. Cha mẹ có thể áp dụng để thực hành với con ở nhà, vừa học vừa chơi cũng là cách để kết nối các thành viên trong gia đình.

"Năm nay con tôi vào lớp 1, tôi khá lo lắng về việc con học toán và học bằng tiếng Anh. Tuy nhiên sau khi tham gia buổi Workshop này tôi thấy mọi thứ dễ dàng hơn nhiều. Tôi đã hiểu vì sao con tôi lại thích đi học.” Chị Phạm Thị Hồng Nhung, PHHS lớp 1.

Trong giờ học thử môn Khoa học của chương trình Cambridge Primary, phụ huynh được giới thiệu về các bộ phận của cây trong tiếng Anh, thực hành nhận biết và dán nhãn tên gọi các bộ phận trên các loại cây thật. Được thực hành ngay sau bài giảng giúp việc học trở nên dễ dàng và hấp dẫn hơn, tiết học trở nên sôi động và không nhàm chán chính là mục đích mà giáo viên quốc tế muốn hướng tới trong mỗi giờ học.

Môn Khoa học là một trong những môn được học sinh Việt-Úc Hà Nội rất yêu thích, các giờ học thường rất sôi động, học sinh hăng hái phát biểu và tương tác thường xuyên với giáo viên. Học sinh được nuôi dưỡng niềm đam mê khám phá khoa học, đồng thời phát triển được kỹ năng làm việc nhóm, tìm hiểu thông tin. Môn Khoa học chính là môn học giúp học sinh có nền tảng tốt để tiếp tục học các môn khác có tư duy và chiều sâu hơn trong chương trình Cambridge ở bậc học cao hơn.

Yên tâm với chương trình học tại trường Việt-Úc Hà Nội

Với mỗi môn học, giáo viên thường khai thác nội dung theo hướng mở, để học sinh chủ động học và tiếp cận dễ dàng hơn với các kiến thức mới, từ vựng mới, giáo viên sẽ lồng ghép kiến thức vào các hoạt động tương tác, biến học sinh thành trung tâm của tiết học.

Ngoài giáo trình cơ bản theo chương trình Quốc tế Cambridge, học sinh còn được hướng dẫn sử dụng các phần mềm hỗ trợ như Seesaw, Mathletics, Reading Eggs... và phương pháp tìm kiếm các nguồn học liệu bổ trợ khác phù hợp với từng độ tuổi.

Trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội là trường tiên phong đưa chương trình Cambridge vào giảng dạy chính thức từ bậc Tiểu học. Nhà trường triển khai 2 hệ: hệ Quốc tế Cambridge Primary và hệ ESL. Học sinh được đào tạo song song và tăng cường tiếng Anh, Toán - Tiếng Anh, các môn khoa học bằng tiếng Anh cho học sinh. Bên cạnh đó, học sinh sẽ được tham gia vào các CLB Piano, Sáo, Mỹ thuật sáng tạo, Múa, Bóng đá… để được phát triển toàn diện cả về thể chất, năng lực và tư duy.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger