Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Phụ huynh vững tin sau khi tham dự Hội thảo “Lớp 1 ơi, đừng SỢ” tại trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội

26/03/2022

Sáng nay 26/3/2022, gần 50 phụ huynh có con trong độ tuổi sắp vào lớp 1 và Tiền Tiểu học đã tham gia Hội thảo “Lớp 1 ơi, đừng sợ!”, được tổ chức tại Trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội. Buổi Workshop đã cung cấp cho phụ huynh và học sinh những tâm thế chủ động trước ngưỡng cửa vào Lớp 1 - bản lề quan trọng cho sự tự tin, phát triển của các con sau này.

Sáng nay 26/3/2022, gần 50 phụ huynh có con trong độ tuổi sắp vào lớp 1 và Tiền Tiểu học đã tham gia Hội thảo "Lớp 1 ơi, đừng sợ!”, được tổ chức tại Trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội. Buổi Workshop đã cung cấp cho phụ huynh và học sinh những tâm thế chủ động trước ngưỡng cửa vào Lớp 1 - bản lề quan trọng cho sự tự tin, phát triển của các con sau này.

Năm học đầu tiên ở bậc tiểu học là bước ngoặt vô cùng quan trọng với sự phát triển của trẻ, ba mẹ có rất nhiều băn khoăn, trăn trở khi trẻ. Tiến sĩ Giáo dục Nguyễn Thuỵ Anh cùng Hội đồng chuyên môn của nhà trường đã trực tiếp chia sẻ và giải đáp những khúc mắc đó cho bố mẹ. "Học lớp 1 vui chứ, có gì đâu mà phải sợ. Chúng ta chuẩn bị tâm lý vững vàng và mọi điều kiện tốt cả về thể chất, tâm lý và tri thức cho trẻ thì không có gì phải lo lắng cả”, không có đứa trẻ nào lại không thích đến trường học, chỉ là chúng có cảm giác và cảm xúc như thế nào khi đến trường, điều đó tác động rất lớn đến tâm lý của trẻ. 

Theo các chuyên gia, lo lắng quá nhiều khi con chuẩn bị vào lớp 1 sẽ khiến cả bố mẹ và con đều căng thẳng. Để tránh điều này, cả gia đình hãy cùng nhau trao đổi với một sự hào hứng và phấn khích, như một bước ngoặt trọng đại nhưng cũng đáng để mong chờ. "Cảm xúc tích cực và an tâm là có bố mẹ luôn hậu thuẫn, là đồng minh của mình.Trẻ sẽ bước vào chặng đường mới một cách tự tin và hứa hẹn một khởi đầu tốt đẹp”. Cũng theo Tiến sĩ giáo dục Nguyễn Thuỵ Anh, học online không phải là rào cản. Trẻ vẫn có thể học online tốt, thậm chí là rất tốt nếu giáo viên và phụ huynh biết phối hợp và giúp đỡ trẻ một cách hợp lý. Bố mẹ hãy trở thành người trợ giảng tin cậy của thầy cô giáo, bởi trước và sau mỗi tiết học con cần có bố mẹ bên cạnh, khởi động cùng con và ôn tập lại. 

Theo cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Tuyết, người đã có nhiều năm kinh nghiệm đồng hành cùng học sinh lớp 1 tại trường Tiểu học Việt-Úc Hà nội, đừng vội vàng cho con "nhập cuộc” khi con chưa sẵn sàng cả về tâm thế, tri thức và thể chất. Kỳ vọng của bố mẹ sẽ là áp lực với các con. "Bố mẹ hãy cùng con chơi trò "thế nhỡ…”, như nhỡ con không trả lời được câu hỏi của cô, nhỡ con làm bài sai, nhỡ cô mắng con, nhỡ con vào lớp muộn… Bố mẹ sẽ cùng con giải quyết và tìm cách tốt nhất, con không cần quá lo lắng, con dần sẽ quen và không hoảng sợ mỗi khi có tình huống tương tự xảy ra khi học trên lớp.”. Và trên hết bố mẹ hãy dành thật nhiều thời gian ở bên cạnh con, đồng hành cùng con và động viên, yêu thương con để con tự tin hơn khi bước vào giai đoạn chuyển giao đầy thử thách và quan trọng này. 

Cũng tại hội thảo, Hội đồng chuyên môn của trường đã giới thiệu và giải đáp những thắc mắc của phụ huynh liên quan đến chương trình chuẩn Quốc tế Cambridge được áp dụng dạy cho học sinh từ bậc tiểu học. Cách dạy và học Tiếng Anh lớp 1 ở Việt-Úc Hà Nội có nhiều điểm khác biệt so với các trường khác, các con không chỉ học qua các tiết học, mà còn học qua các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo, dã ngoại… Đặc biệt, nhờ phương pháp tiếp cận và truyền đạt kiến thức linh hoạt của đội ngũ giáo viên Quốc tế, nhiều học sinh đã có thể nói tiếng Anh trôi chảy, tự nhiên.

Không chỉ bố mẹ được cung cấp kiến thức, kỹ năng, những bạn nhỏ lần đầu đến trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội cũng lập tức "phải lòng” ngay từ khi cánh cửa bước vào các "vùng đất thần kỳ” được mở ra. Cai quản các vùng đất chính là thầy cô của Việt-Úc Hà Nội, những "thủ lĩnh” đầy thân thiện, vui tính.

"Con vui lắm, lâu chưa được chơi như thế này ạ”. Bạn Diệu Linh 

"Ở đây có nhiều trò hay, con thích vùng đất khoa học kỳ thú, thí nghiệm vui”. Bạn Yoona 

"Chơi với các bạn và thầy cô vui lắm ạ. Con thích vùng đất Vũ điệu sắc màu, con đã làm được 1 bức tranh từ sữa và màu, đẹp lắm.” Bạn Quang Đạt. 

Trong tháng 4 tới, trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội sẽ tiếp tục tổ chức Ngày hội Information Day, cung cấp thêm nhiều thông tin về chương trình học, trải nghiệm tới phụ huynh và học sinh.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger