Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Tăng cường môi trường tiếp xúc tiếng Anh - VAS Hanoi giúp VASers phát triển ngôn ngữ tự nhiên, nhạy bén

21/03/2024

Học một ngôn ngữ khác ngoài tiếng mẹ đẻ đối với mỗi đứa trẻ đều là một thử thách. Vượt qua thử thách đó như thế nào, bên cạnh sự nỗ lực của bản thân mỗi học sinh thì phụ thuộc rất nhiều vào phương pháp dạy và học mà nhà trường và gia đình tạo lập cho con.

Thực tế hiện nay, nhiều cha mẹ mong muốn tìm cho con một ngôi trường có chất lượng đào tạo tốt, trong đó tiếng Anh là môn học rất được quan tâm: Nhà trường giảng dạy chương trình tiếng Anh theo chuẩn nào? Giáo trình gì? Phương pháp ra sao? Đội ngũ giáo viên như thế nào?... Rất nhiều tiêu chí được phụ huynh đưa ra, và để đáp ứng được những điều đó, VAS Hanoi luôn lắng nghe và điều chỉnh, cập nhật, sáng tạo trong phương pháp dạy học tiếng Anh để học sinh của trường có được môi trường tiếp xúc tiếng Anh chuẩn Quốc tế, có điều kiện phát triển ngôn ngữ hoàn toàn tự nhiên và nhạy bén. 

Thấu hiểu khó khăn để đồng hành cùng mỗi học sinh

Tiếng Anh là một môn học khó, đòi hỏi trẻ vận dụng cả 4 kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết trong quá trình học. Khi bắt đầu học, để ghi nhớ và tiếp thu ngôn ngữ mới bằng cả tư duy Tiếng Anh và tiếng Việt với trẻ ở độ tuổi tiểu học, đặc biệt là lớp 1 thì không dễ dàng, số lượng tiết học môn tiếng Anh trong một tuần cũng là trở ngại để giáo viên và học sinh có thể học tập, rèn luyện xuyên suốt. 

Trẻ thiếu tự tin, rụt rè và thường gặp phải khó khăn khi giao tiếp với giáo viên nước ngoài. Sợ phát âm sai giáo viên không hiểu gì, sợ trả lời câu hỏi… rất nhiều cái sợ khiến học sinh xuất hiện tâm lý không thích học. 

Thấu hiểu được những khó khăn trong quá trình học Tiếng Anh của trẻ, thầy cô giáo của Việt-Úc Hà Nội luôn tìm kiếm và thay đổi rất nhiều phương pháp học tập, môi trường học trong lớp, ngoài lớp để mỗi ngày học sinh đến trường, tiếp xúc với tiếng Anh, với thầy cô giáo nước ngoài một cách tự nhiên nhất. 

Linh hoạt - Sáng tạo các phương pháp dạy tiếng Anh

Làm thơ bằng tiếng Anh: Phương pháp học tập qua dự án giúp học sinh sẽ được cá nhân hóa tiến trình học tập, áp dụng kiến thức ngôn ngữ và kỹ năng vào những tình huống trải nghiệm đa dạng. Để áp dụng các kiến thức đã được học và vận dụng một cách linh hoạt, tiết học làm thơ bằng tiếng Anh không những phát triển tư duy, ngôn ngữ mà còn khơi gợi niềm yêu thích sáng tác trong mỗi học sinh. 

Tìm hiểu và làm món ăn đơn giản: giúp trẻ ghi nhớ nhanh và lâu các từ vựng một cách thực tế, trực tiếp. Ngoài ra trẻ được tận tay trải nghiệm làm các món ăn cùng các thầy cô giáo nước ngoài cũng là cách để thu ngắn khoảng cách giữa giáo viên và học sinh.

Tổ chức các cuộc thi bằng tiếng Anh: trong kế hoạch năm học, thầy cô giáo của Việt-Úc Hà Nội thường lên kế hoạch tổ chức xen kẽ các cuộc thi tiếng Anh vào thời gian hợp lý như: Quizz Game; Spelling Bee; Books Review; … Mỗi cuộc thi đều mang mục đích giúp học sinh có động lực và tự tin thể hiện khả năng tiếng Anh của bản thân.

Lớp học kết nối - Sử dụng công nghệ thông tin: Tại Việt Úc Hà Nội, học sinh không những được học nhiều tiết tiếng Anh với giáo viên bản ngữ mà còn được mở rộng thêm những tiết học kết nối với học sinh các nước trên thế giới qua Internet. Đây cũng chính là một trong các lý do khiến học sinh Việt-Úc Hà Nội luôn thấy hào hứng và thích thú. Được kết bạn, chia sẻ và giao tiếp bằng tiếng Anh với các bạn qua không gian mạng đem đến một trải nghiệm rất thú vị, không chỉ rút ngắn khoảng cách địa lý mà còn giúp học sinh của Việt-Úc Hà Nội có thêm các cơ hội tìm hiểu văn hoá các nước và tăng cường khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh.

Sự tiến bộ hàng ngày, qua từng cấp học, từng giai đoạn của VASers là minh chứng rõ ràng nhất cho phương pháp và môi trường đào tạo tiếng Anh tích cực, hiệu quả của Việt-Úc Hà Nội. Điều cốt lõi trong việc học tốt không chỉ môn tiếng Anh mà các môn học khác chính là sự kiên trì và chăm chỉ, các thầy cô giáo của VAS Hanoi sẽ luôn đồng hành và khích lệ học sinh để các bạn tự tin thể hiện năng lực của bản thân, chinh phục các đỉnh cao tri thức.

VAS Hanoi

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger