Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Quà quyên góp đã được chuyển tận tay đồng bào miền Trung ruột thịt

04/11/2013

Hương Sơn (Hà Tĩnh), Bố Trạch (Quảng Bình); - hai vùng rốn lũ với thiệt hại ngoài sức tưởng tượng, đã được nhận tận tay những món quà và tình cảm của CB-GV, phụ huynh và học sinh Trường Việt-Úc Hà Nội...
Hương Sơn (Hà Tĩnh), Bố Trạch (Quảng Bình); - hai vùng rốn lũ với thiệt hại ngoài sức tưởng tượng, đã được nhận tận tay những món quà và tình cảm của cán bộ giáo viên, phụ huynh, học sinh Trường Việt-Úc Hà Nội do thầy Nguyễn Xuân Hồng – Trưởng phòng Quản trị thay mặt nhà trường chuyển vào.
 
Thầy trò tấp nập đóng gói tặng phẩm
Sơn Kim, Sơn Bằng, Sơn Tiến, Sơn Phúc, Sơn Thuỷ, Phúc Trạch… (những địa danh thuộc 2 tỉnh mà đoàn đi qua, tặng quà);: Bùn vẫn còn bám vào từng mảng tường, góc lớp. Quà được trao giữa lúc thầy trò tranh thủ lao động dọn trường, xếp gạch đổ, cọ bùn, lau rửa, phơi đồ…..Họ đã làm như thế 7 ngày rồi nhưng vẫn chưa thể xong việc. Không băng rôn, không biển chữ, không phát biểu. Hàng trăm trẻ em nghèo từ mầm non đến cấp trung học cơ sở đã vui mừng chia nhau những chiếc áo ấm, balo, giữ chặt món tiền từ thiện trên tay để về thưa với cha mẹ, cùng góp sức sửa lại tổ ấm của mình, hy vọng vào một tương lai tươi sáng hơn.
 
Các thùng quà đã sẵn sàng để chuyển tới đồng bào miền Trung
Với những thầy cô giáo hàng ngày vượt hàng chục km để đến điểm trường, những bộ áo mưa, găng tay trở thành người bạn đồng hành đầy ý nghĩa cho hành trình trong mùa đông mưa rét của Miền Trung sắp tới. Với các trường Tiểu học, THCS bị ảnh hưởng nặng nề của bão lụt thì những ủng hộ để gây dựng lại thư viện nhà trường thực sự có ý nghĩa lớn lao.
 
Thầy Nguyễn Xuân Hồng (hàng sau cùng); sau khi trao quà của CB-GV, PHHS và HS Trường Việt-Úc Hà Nội gửi tặng thầy trò Hương Sơn
Có trực tiếp đi vào vùng lũ, có tận tay trao quà cho người dân mới cảm nhận hết được những khó khăn mà họ phải trải qua, mới thấy được một tinh thần vượt khó từ họ, mới thấy được những san sẻ của chúng ta về vật chất dù là nhỏ nhưng đã mang lại cho họ một niềm tin lớn lao về tinh thần.
 
Xin cảm ơn tấm lòng chia sẻ thành tâm, nhân ái của cán bộ giáo viên, phụ huynh và học sinh toàn trường đã ủng hộ cho chương trình từ thiện này. Trong vòng chưa đầy một tuần phát động nhưng toàn trường đã quyên góp được hơn 38.000.000đ và hàng nghìn bộ quần áo, giày dép còn dùng được cùng rất nhiều sách vở. Hy vọng tinh thần nhân ái này sẽ được duy trì và lan tỏa ra nhiều hơn trong tương lai.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger