Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Quan điểm toàn cầu - Môn học cực kỳ hấp dẫn trong chương trình Quốc tế Cambridge

05/03/2022

Môn Global Perspectives (Quan điểm toàn cầu); là một trong những môn học trong chương trình Quốc tế Cambridge được giảng dạy tại Trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội. Mục tiêu của môn học này không phải là định hướng suy nghĩ của người học giống nhau, mà khuyến khích tư duy rộng mở đối với sự phức tạp của thế giới, khuyến khích sự thấu cảm bằng những trải nghiệm đa dạng.

Môn Global Perspectives (Quan điểm toàn cầu); là một trong những môn học trong chương trình Quốc tế Cambridge được giảng dạy tại Trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội. Mục tiêu của môn học này không phải là định hướng suy nghĩ của người học giống nhau, mà khuyến khích tư duy rộng mở đối với sự phức tạp của thế giới, khuyến khích sự thấu cảm bằng những trải nghiệm đa dạng.

Môn học thử thách và đòi hỏi nhiều kĩ năng của học sinh

 

"Mặc dù Thương mại công bằng mang tiếng là giúp nông dân nghèo, thế nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chỉ những nông dân đến từ các quốc gia phát triển mới là đối tượng hưởng lợi. Lý do là vì những nước này có nền kinh tế ổn định và tương lai bền vững hơn.” (Khánh Huyền, 9A1);.

 

"Giá thành phẩm tăng lên một chút cũng có thể đem lại lợi ích cho hàng nghìn nông dân nghèo khó, giúp họ có một cuộc sống tốt và ổn định hơn.” (Doanh Doanh, 9A1);

 

"Theo nghiên cứu chính thức, người bán có thể kiếm được khoảng 5 đô la Mỹ mỗi pound (Đơn vị đo lường của Anh), thế nhưng người lao động chỉ được 2% trong số đó. Một nghiên cứu quan trọng khác ở Anh Quốc cũng chỉ ra rằng, người nông dân chỉ nhận được 1.6-18% tổng doanh thu!” (Tiến Anh, 9A1);

 

Nhiều người có thể nghĩ rằng những quan điểm này được trích dẫn từ các bài nghiên cứu của các chuyên gia xã hội học, kinh tế học... Thế nhưng, đó lại là sản phẩm của các học sinh lớp 9 Trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội. Theo thầy Niall Clark, Quản lý chương trình Quốc tế THCS, môn học Quan điểm toàn cầu sẽ giúp học sinh:

 

                  Tăng cường hiểu biết xã hội: Với một mệnh đề, các em phải đưa ra 3 lập luận để chứng minh kèm dẫn chứng, để khẳng định tính chính xác của mệnh đề này. Điều này đòi hỏi các em phải nghiên cứu sâu và tìm hiểu cặn kẽ các góc độ của một sự việc.

                  Tăng cường khả năng phản biện: Học sinh học được cách phản biện thông qua việc chứng minh các ý kiến trái chiều không thuyết phục.

                  Tăng cường sự tự tin: Khẳng định lại một lần nữa quan điểm ban đầu là đúng đắn.

                  Phát triển tư duy logic: Tất cả phải được trình bày rõ ràng, mạch lạc thông qua từng câu chữ, sơ đồ.

 


Môn học yêu thích của học sinh Trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội

 

Cùng với cách thức dạy của giáo viên và niềm yêu thích với môn học, nhiều bạn học sinh của Việt-Úc Hà Nội đã đạt được điểm cao môn Quan điểm toàn cầu trong các kỳ thi IGCSE. Trong số đó, bạn Phạm Lê An Khanh (lớp 12V2A2); đã xuất sắc đạt được thành tích là học sinh đạt điểm thi môn Quan điểm toàn cầu cao nhất Việt Nam trong Kỳ thi IGCSE tháng 06/2021.

 

"Qua các dự án hay bài tập của môn Global Perspectives, em được trang bị nền tảng kiến thức và kĩ năng vô cùng thực tiễn để dễ dàng áp dụng cho các môn học khác hay nghề nghiệp trong tương lai. Đặc biệt kĩ năng tư duy phản biện có được từ môn GP vô cùng quan trọng bởi từ đó, tầm nhìn của em về mọi vấn đề xã hội được mở rộng và cách diễn đạt, lập luận cũng trở nên logic, thuyết phục hơn rất nhiều.” Bạn An Khanh chia sẻ.

 

Chương trình học phát triển các kỹ năng cần thiết cho học sinh

 

Quan điểm Toàn cầu (Global Perspective); trong Chương trình Quốc tế Cambridge là một môn học độc đáo, giúp học sinh ở tất cả các bậc học phát triển các kỹ năng chung thiết yếu, bao gồm tư duy phản biện, nghiên cứu và làm việc nhóm.

 

Tại Trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội, học sinh được làm quen với môn học từ bậc Tiểu học, xuyên suốt từ Cambridge Primary đến Cambridge Upper Secondary - IGCSE. Mỗi cấp, giáo viên sẽ căn cứ theo chương trình học để thiết kế bài học phù hợp với sự phát triển tư duy của học sinh.

 

Thầy Niall Clark cho biết: "Lợi thế lớn của giáo viên và học sinh trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội là được sử dụng trực tiếp nguồn học liệu mở chính thức của Cambridge Assessment English vì thế, chúng tôi chủ động bài giảng và có tài nguyên để sáng tạo nội dung các bài học.”

 

Ngoài Quan điểm toàn cầu, nhiều môn học khác trong chương trình Quốc tế Cambridge của Trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội cũng rất hấp dẫn và thú vị như: Science (Khoa học);; Business Studies (Kinh doanh học);; Enterprise (Doanh nghiệp);…

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger