Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Quy định nghỉ học, đảm bảo sức khỏe và phòng chống rét cho học sinh

23/01/2016

Thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tại công văn số 329/SGD&ĐT-VP ngày 22/01/2016, Hệ thống Trường Quốc tế Liên cấp Việt-Úc Hà Nội xin thông báo...
Thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tại `URL=http://admin.hanoi.edu.vn//Data/hnedu%5Chanoi%5CAttachments/329-SGD%C3%90T-VP.pdf`công văn số 329/SGD&ĐT-VP ngày 22/01/2016`/URL`, Hệ thống Trường Quốc tế Liên cấp Việt-Úc Hà Nội xin thông báo:

1. Quy định nghỉ học

Căn cứ thông tin về nhiệt độ ngoài trời của khu vực Hà Nội trong những ngày rét đậm, rét hại được phát tại Bản tin dự báo thời tiết trên VTV1 vào khoảng 6h15' hàng ngày:

+ Nếu nhiệt độ từ 10 độ C trở xuống thì học sinh Tiểu học được phép nghỉ học.

+ Nếu nhiệt độ từ 7 độ C trở xuống thì học sinh THCS được phép nghỉ học.

Chú ý: Chưa có quy định nghỉ học dành cho học sinh THPT.

2. Tổ chức thực hiện

Trong thời gian rét đậm, rét hại:
 
- Nhà trường không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời. Các giờ học thể dục chủ yếu được thực hiện trong nhà đa năng và chỉ được thực hiện ở sân cỏ nhân tạo nếu đảm bảo được sức khỏe cho học sinh. Các em học sinh cần mặc đủ ấm. Nhà trường không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục trong những ngày giá rét.
 
- Trong trường hợp nhiệt độ xuống thấp, học sinh được nghỉ học theo quy định của từng cấp học (đã nói ở trên); nhưng vẫn đến trường: Nhà trường bố trí giáo viên quản lý, hướng dẫn các em ôn tập bài cũ (không dạy bài mới); tại phòng học của lớp là phòng kín gió, đảm bảo giữ ấm và các chế độ bán trú cho học sinh cho đến khi hết giờ học hoặc đến khi phụ huynh đến đón về.
 
- Xe bus của trường vẫn đón trả học sinh như thường lệ, nhưng nếu nhiệt độ xuống thấp ở mức học sinh được nghỉ học thì phụ huynh chính là người quyết định việc có cho con đến trường hay không. Quy định này dựa trên thực tế một số gia đình do bố mẹ bận công tác không có điều kiện quản lý, chăm sóc con tại nhà và phải gửi con đến trường.

Trân trọng thông báo.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger