Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Review sách, VASers được tác giả gửi lời khen

14/05/2020

VASers lớp 9A1 vừa nhận được lời khen ngợi của nhà biên kịch, đạo diễn, nhà văn Richard Kurti về các tác phẩm review cuốn sách nổi tiếng “Maladapted”.

VASers lớp 9A1 vừa nhận được lời khen ngợi của nhà biên kịch, đạo diễn, nhà văn Richard Kurti về các tác phẩm review cuốn sách nổi tiếng "Maladapted”. Đây là bài tập được các bạn thực hiện với sự hướng dẫn của Mr Niall.

"Maladapted” là tác phẩm thuộc thể loại khoa học viễn tưởng dành cho thiếu niên lấy bối cảnh tương lai, khi cậu bé Cillian - người đã sống sót phi thường sau một vụ tấn công khủng bố trên tàu khiến tất cả hành khách, bao gồm bố của cậu bé bị sát hại. Câu hỏi đặt ra là: "Vì sao Cillian lại thoát chết?”

Không chỉ đơn thuần đọc và review sách, để hoàn thành bài tập này, VASers phải lập kế hoạch và thực hiện từng bước: đọc-có-chọn-lọc để lấy được những tình tiết "đắt” nhất của tác phẩm; tư duy logic trong việc tổng hợp nội dung, sắp xếp và biên tập; sự sáng tạo về ngôn ngữ, hình ảnh.

Từ bậc Trung học, VASers được thực hành nhiều bài tập đọc hiểu và viết trong môn Tiếng Anh nằm phát triển kỹ năng viết rõ ràng, chính xác và hiệu quả. Học sinh được học cách sử dụng từ vựng phong phú, đúng ngữ pháp, chính tả và dấu chấm câu, phát triển phong cách cá nhân. Đồng thời, học sinh cũng được khuyến khích để đọc nhiều hơn, vừa theo sở thích cá nhân và vừa theo khả năng phát triển tiếng Anh. 














Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger